วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!

วิจารณ์ฟันธงฟุตบอลคืนนี้!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด! เทอร์รี่ ปะทะ บริดจ์ เรือได้ เตเวซคืนทัพ ปืน เจ็บอื้อบุกรัง หม้อ

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์นี้จะลงสนามทั้ง สิ้น 5 คู่ โดยคู่แรกในเวลา 19.45 น. จะมีศึกบิ๊กแมตช์ เมี่อ จ่าฝูง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี จะเปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่วนคู่ดึก "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะต้องไปเยือน บริทาเนีย สเตเดี้ยม ของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ เริ่มฟาดแข้งในเวลา 00.30 น. เป็นต้นไป

เชลซี - แมนฯซิตี้ : ไฮไลต์เกมนี้คงจะพูดถึงเรื่องอื่นใดไปไม่ได้ นอกจาก การปะจันหน้ากัน เป็นครั้งแรก ของ จอห์น เทอร์รี่ และ เวยน์ บริดจ์ สองเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด หลังจากที่ เทอร์รี่ทำเรื่องสุดฉาวแอบนอกใจภรรยา ไปกิ๊กกับ ภรรยานอกสมรสของ บริดจ์ จนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก โดยล่าสุด แบ็กซ้ายของทีม "เรือใบสีฟ้า" นั้นก็ได้ประกาศเลิกเล่นทีมชาติอังกฤษเป็นที่เรียบร้อนแล้วเพื่อจะได้ไม่ ต้องมีความแตกแยกภายในทีมอีก โดย เดลี่เมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้ทำการออกมาแฉว่า เหตุผลหนึ่งที่เจ้าตัว แขวนสตั๊ดกับทีมชาตินั้น เนื่องมาจากการที่ เทอร์รี่ ไม่เคยออกมาพูดขอโทษหรือทำสัญญาณใดๆว่าตัวเองผิดเลยซักนิด

ส่วน เกมวันนี้ "คาร์เล็ตโต้" คาร์โล อันเชล็อตติ จะหมดสิทธ์ใช้งาน ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม หลังกล้ามเนื้อที่น่องฉีก จนต้องพักราว 1 เดือน ทำให้วันนี้ ฮิราริโอ จะได้สิทธ์ลงเป็นผู้รักษาประตูแทน ส่วนในตำแหน่งแบ็กซ้ายที่ยังคงมีปัญหาอยู่วันนี้อาจจะจำเป็นต้องส่ง ฟอรองค์ มาลูด้า ลงเล่นอีกครั้ง เนื่องจากทั้ง แอชลี่ย์ โคล และ ยูริ ซีร์คอฟ นั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บทั้งหมด ส่วนในแดนกลางวันนี้จะให้ จอห์น โอบี มิเกล ลงเล่นร่วมกับ มิคาเอล บัลลัค แต่ยังต้องเช็กความฟิตของ แฟรงค์ แลมพาร์ด จอมทัพของทีมที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เล็กน้อย ส่วนคู่หน้ายังคงเป็น นิโกลาส์ อเนลก้า กับ ดีดิเยร์ ดร็อกบา เช่นเดิม

ทาง ฝั่งทีมเยือน ที่เพิ่งพ่าย สโต๊ค ตกรอบ เอฟเอคัพ รอบ 16ทีมสุดท้ายมา เกมวันนี้จะหมดสิทธ์ใช้งาน เอมมานูเอล อาเดบาร์ยอร์ อย่างแน่นอนหลังเจ้าตัวโดนโทษแบนถึง 4 นัดหลังเจตนาเล่นนอกเกม แต่ยังโชคดี เมื่อจะได้ คาร์ลอส เตเวซ ที่กลับมาจากไปเฝ้าภรรยาคลอดลูก กลับมาลงเล่นอีกครั้ง ส่วนตำแหน่งอื่น ปาทริค วิเอร่า ยังคงติดโทษแบน ขณะที่ มาร์ติน เปตอฟ ไมเคิ่ล จอห์นสัน และ แวงซ็อง คอมปานี ยังคงมีอาการบาดเจ็บทั้งหมด โดยทีม "เรือใบ" เพิ่งทำลายสถิติไม่เคยชนะ เชลซี ได้เลยใน 9 นัดหลังสุดที่เจอกัน ในเกมแรกที่เจอกันฤดูกาลนี้ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 2-1

สโต๊ค - อาร์เซน่อล : "ไอ้ปืนใหญ่"ยังคงต้องปวดหัวกับตัวผู้เล่นเช่นเดิม เมื่อนักเตะตัวหลักๆยังคงเจ็บอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น วิลเลี่ยม กัลลาส,อาบู ดิยาบี้,อังเดร อาร์ชาวิน เอดูอาร์โด้ ดาร์ซิลวา และ โรบิน ฟานเพอร์ซี่ โดยในแผงหลังวันนี้จะให้ โซล แคมป์เบลล์ ลงเล่นต่ออีกนัด ขณะที่แนวรุกวันนี้ ซาเมียร์ นาสรี่ โทมัส โรซิคกี้ จะคอยสร้างสรรค์เกม โดยมี นิคล่าส เบนด์เนอร์ ยืนเป็นหน้าเป้า ส่วนทางฝั่ง เจ้าบ้านวันนี้ แทบจะไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเลย โดยจะมีทีเด็ดอยู่ที่ ลูกทุ่มไกล ของ รอรี่ ดีแลป ที่เพิ่งแผลงฤทธ์ มาในเกม เอฟเอคัพ เขี่ย แมนฯซิตี้ ตกรอบ มาเมื่อกลางสัปดาห์ ขณะที่แดนหน้ายังคง ฝากความหวังไว้ที่ ตุนกาย ซานลี่ ได้เช่นเดิม

พิพากษาลูกหนังโลกตัดสินโดย บีแหลมสิงห์
# พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

19.45 น. เชลซี - แมนฯ ซิตี้ เชลซีต่อ 1 ลูก กัดฟันต่อ
22.00 น. เบอร์มิงแฮม - วีแกน เบอร์มิงแฮมต่อครึ่งลูก น่าต่อ
22.00 น. โบลตัน - วูล์ฟแฮมป์ตัน โบลตันต่อครึ่งลูก ต่อดีกว่า
22.00 น. เบิร์นลี่ย์ - ปอร์ทสมัธ เบิร์นลี่ย์ต่อครึ่งลูก รองดีกว่า
00.30 น. สโต๊ค - อาร์เซนอล อาร์เซนอลต่อครึ่งควบลูก วัดใจต่อ

# บุนเดสลีกา เยอรมนี
00.30 น. เลเวอร์คูเซ่น - โคโลญจน์ เลเวอร์ต่อลูกครึ่ง น่าต่อ
21.30 น. โบคุ่ม - เนิร์นแบร์ก โบคุ่มต่อเสอมควบครึ่ง ต้องต่อ
21.30 น. กลัดบัค - ไฟร์บวร์ก กลัดบัดต่อครึ่งควบลูก รองดีกว่า
21.30 น. แฮร์ธ่า - ฮอฟเฟ่นไฮม์ เสมอแฮร์ธ่า อยู่ทีมเยือน
21.30 น. ไมนซ์ - เบรเมน เบรเมนต่อครึ่งลูก วางเบรเมน
21.30 น. สตุ๊ตการ์ท - แฟร้งค์เฟิร์ต สตุ๊ตการ์ทต่อครึ่งควบลูก น่าต่อ

# กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
00.00 น. คาตาเนีย - บารี่ คาตาเนียต่อเสอมควบครึ่ง ต่อดีกว่า
02.45 น. ลาซิโอ - ฟิออเรนติน่า ลาซิโอต่อเสมอควบครึ่ง อยู่เจ้าถิ่น

# ลา ลีกา สเปน
00.00 น. เคตาเฟ่ - เรอัล ซาราโกซ่า เคตาเฟ่ต่อครึ่งลูก ต่อดีกว่า
04.00 น. บาร์เซโลน่า - มาลาก้า บาร์ซ่าต่อ 2 ลูก อย่ารอง

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook