เด็ก 8 ขวบสลบคาโต๊ะเรียน หมอยื้อชีวิตตื่นมาพูดกับแม่ 7 คำสุดท้าย สะเทือนใจยิ่งกว่าเดิม

เด็ก 8 ขวบสลบคาโต๊ะเรียน หมอยื้อชีวิตตื่นมาพูดกับแม่ 7 คำสุดท้าย สะเทือนใจยิ่งกว่าเดิม

เด็ก 8 ขวบสลบคาโต๊ะเรียน หมอยื้อชีวิตตื่นมาพูดกับแม่ 7 คำสุดท้าย สะเทือนใจยิ่งกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคสช็อก เด็ก 8 ขวบดับกะทันหัน พบเรียนทั้งวันทั้งคืน แม่ร่ำไห้เผย 7 คำพูดสุดท้ายยิ่งสะเทือนใจ หมอยังส่ายหน้าบอก เด็กไม่มีความตั้งใจที่จะมีชีวิตรอดแล้ว

พ่อแม่ทุกคนอยากให้ลูกเป็นคนดี ประสบความสำเร็จ มีอนาคตที่สดใส ดังนั้นสำหรับในเรื่องการเรียนแล้ว ไม่มีพ่อแม่คนไหนเสียดายเงินที่ทุ่มเพื่อให้ลูกมีการศึกษาที่ดี ​​แต่พ่อแม่บางคนอาจลืมไปว่าลูกก็เหนื่อยเป็นเมื่อต้องเรียนหามรุ่งหามค่ำ

เมื่อเร็วๆ นี้ โลกออนไลน์ได้เผยแพร่เรื่องราวของเด็กชายวัย 8 ขวบจากประเทศจีน ที่จู่ๆ ก็โคม่าขณะเรียนหนังสือ เด็กชายถูกนำตัวส่งห้องฉุกเฉินทันที แพทย์ลงความเห็นว่าผู้ป่วยมีอวัยวะหลายส่วนล้มเหลว แต่หลังจากได้รับการช่วยยื้อชีวิตจากแพทย์และพยาบาล เด็กชายก็สามารถฟื้นขึ้นมาได้อีกครั้ง ในตอนนั้นข้างเตียงผู้ป่วยมีผู้ปกครองกำลังร้องไห้ด้วยความดีใจที่เห็นลูกลืมตาขึ้นมามอง

ในเวลาไม่กี่นาทีที่ลืมตาขึ้นมาอีกครั้งนั้น เด็กชายได้พูดกับแม่ของเขาเพียง 7 คำว่า “หนูเหนื่อยจัง ขอนอนสักหน่อย” หลังจากนั้นเด็กชายก็ค่อยๆ หลับไปและตกอยู่ในอาการโคม่า และนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่แม่ได้ยินเสียงลูกชายของเขา ในขณะที่แพทย์เสริมว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเด็กไม่มีความตั้งใจที่จะมีชีวิตรอดอีกต่อไป กล่าวอีกนัยหนึ่งคือเด็กชายเหนื่อยเกินไป เขาหมดแรงแล้ว และไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

ในเวลานี้พ่อแม่ของเด็กทรุดลงร้องไห้อย่างหนัก แม่บอกว่าลูกชายของเธอเป็นเด็กดีมากและเรียนได้ดี ดังนั้นไม่ว่าครอบครัวจะมีเงินมากเพียงใดก็ทุ่มเทให้กับการศึกษาของลูกทั้งหมด พวกเขาพร้อมจ่ายเงินลงทะเบียนให้ลูกเรียนในสถานที่ต่างๆ มีบางครั้งที่ลูกชายกินขนมปังชิ้นเดียวแล้วไปเรียนต่อเลย เด็กคนนี้ไม่มีวันหยุดสุดสัปดาห์ เวลาทั้งหมดทุ่มเทให้กับการเรียน มันเป็นตารางที่แน่นอนมาตั้งแต่ชั้นอนุบาล

วันที่เกิดเหตุแม่เห็นว่าลูกเบื่อเรียนไม่อยากสอบ จึงให้กำลังใจและสัญญาว่าถ้าลูกสอบผ่านจะให้รางวัลโดยการพาไปเที่ยว แต่จู่ๆ ลูกชายก็สลบไปหลังจากนั้น

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงโลกออนไลน์ ทำให้หลายคนรู้สึกตกใจและสะเทือนใจเป็นอย่างมาก สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดก็คือ ไม่เพียงแต่เด็กชายวัย 8 ขวบที่กล่าวถึงข้างต้นเท่านั้น แต่ยังมีผู้ใหญ่หลายคนที่ยอมลงทุนกับค่าเล่าเรียนของลูกในราคาที่สูงมากๆ แต่กลับเพิกเฉยต่อความรู้สึกของเด็กๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ

ผู้ปกครองทุกคนต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบุตรหลานของตน หลายคนบังคับให้ลูกๆ เรียนอย่างหนัก เพราะมองว่าเส้นทางการเรียนรู้เป็นเส้นทางสู่ความสำเร็จ แต่สุดท้ายแล้วพ่อแม่ต่างหากที่สร้างความกดดันให้กับลูกมากที่สุด พวกเขาลืมไปว่าจุดประสงค์ดั้งเดิมของการศึกษาคือการทำให้เด็กเป็นคนดี สุดท้ายจึงลงเอยที่พวกเขาสูญเสียลูกไปตลอดกาล

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เด็ก 8 ขวบสลบคาโต๊ะเรียน หมอยื้อชีวิตตื่นมาพูดกับแม่ 7 คำสุดท้าย สะเทือนใจยิ่งกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook