สุเทพ ระดมทหาร20กองร้อยเฝ้าระวัง เริ่ม4ทุ่มคืนนี้

สุเทพ ระดมทหาร20กองร้อยเฝ้าระวัง เริ่ม4ทุ่มคืนนี้

สุเทพ ระดมทหาร20กองร้อยเฝ้าระวัง เริ่ม4ทุ่มคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ กำชับ ผู้ว่าฯ ผบ.ตร.ทุกภาค เฝ้าระวังสถานที่ราชการ เส้นทางคมนาคม กันมือที่ 3 ป่วน ระดมทหาร 20 กองร้อยออกปฏิบัติการประจำ 20 จุด คืนนี้ 4 ทุ่ม คุมเข้มศาลฎีกาภายหลังการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

เมื่อเวลา 19.55 น.วันที่ 26 ก.พ. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์หลังศาลวินิจแล้วเสร็จว่า หลังจากผลตัดดินออกมาแล้ว เชื่อว่าปัญหาจะลดน้อยลงเพราะประชาชนทั่วประเทศได้ฟังคำพิพากษาของศาล ได้เข้าใจและรับได้กับผลการตัดสิน แต่เพื่อให้ประชาชนได้เกิดความสบายใจ ตนได้กำชับให้ผู้ว่าฯทุกจังหวัด ผู้บัญชาการตำรวจทุกภาค คอยดูแลและระมัดระวังสถานที่ราชการ

รวมถึงสถานที่ที่เกี่ยวข้องอุปโภคบริโภค เส้นทางคมนาคม เพื่อป้องกันไม่ให้ใครสวมรอยสร้างเหตุการณ์ที่สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ส่วนในพื้นที่ กทม.นั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขอกำลังทหารมาเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานเพื่อประชาชนในกทม.เกิดความสบายใจ โดยจะให้ทหารจำนวน 20 กองร้อย ออกมาปฏิบัติการช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแต่เวลา 22.00 น. คืนนี้ (26 ก.พ.) เป็นต้นไป โดยจะประจำตามจุดต่างๆ 20 จุด ตามที่ตำรวจได้กำหนดไว้ ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีเหตุอะไร ขอให้ประชาชนอย่าวิตก รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ให้เกิดความเรียบร้อยได้ และอยากให้ประชาชนเฝ้าระวังเป็นหูเป็นตาผ่านสายด่วน 1555 ได้ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนสบายใจได้


ตรึงกำลังคุมเข้มหน้าพรรคเพื่อไทยเหตุการณ์ปกติ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ไปรวมตัวบริเวณหน้าพรรคเพื่อไทยติดตามฟังการถ่ายทอดคำตัดสินคดียึดทรัพย์ว่า ผู้ชุมนุมรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้มีจำนวนไม่มากนัก สถานการณ์ทั่วไปเรียบร้อยดีไม่มีเหตุการณ์รุนแรง มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.6 จำนวน 3 กองร้อยคอยดูแลความสงบเรียบร้อยอยู่ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง จนกว่าการอ่านคำตัดสินจะเสร็จสิ้น การจราจรภาพรวม กทม. ไม่ติดขัดไม่มีปัญหา


คุมเข้มศาลฎีกาภายหลังการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น

บรรยากาศภายในศาลฏีกา หลังจากการพิจารณาคดีเสร็จสิ้นว่า ทนายของฝ่ายผู้ถูกร้องก็ได้ ทยอยเดินทางออกจากศาลฏีกา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้มาตั้งแถว บริเวณประตูทางออกอาคารศาลฎีกา ด้านติดกับประตู 4 โดยแจ้งว่าจะเป็นการตั้งแถวเพื่ออารักขา คณะตุลาการ ที่จะเดินทางออกจากประตูดังกล่าว แต่ท้ายที่สุดคณะตุลาการก็ไม่ได้ประตูดังกล่าวเดินทางออกแต่อย่างใด

โดย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประทัย ผบก.น.1 กล่าวว่า จากสถานการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่า เรียบร้อยไม่มีเหตุการณ์ใดๆ เกิดขึ้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะยังคงวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัย ในบริเวณสถานที่ราชการ

นอกจากนี้ด้านตำรวจ คงอยู่ตามจุดล่อแหลมต่างๆ ก็ยังจะคงไว้ตามปกติ จนถึงวันที่ 28 กพ.ตามแผนเดิมที่วางเอาไว้

ผู้สื่อว่าถามถึงมาตรการในการรักษาความปลอดภัยคณะตุลาการ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ทุกอย่างยังคงอยู่ในแผน โดยเราดูแลความปลอดภัยให้ตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา และจะดูแลต่อไป

เมื่อถามว่าตุลาการยังอยู่ในเซฟเฮ้าท์ หรือไม่ พล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ในที่ปลอดภัย และระบุว่าขณะนี้ตุลาการได้เดินทางออกจากศาลฎีการทุกคนแล้ว และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชนได้ทยอยเก็บของออกจากบริเวณศาลฎีกา


นายกฯบอกสื่อฯไม่ต้องรอขอพักผ่อนไม่ให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อมวลชนได้โทรศัพท์สอบถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า จะให้สัมภาษณ์หรือไม่ นายกฯ ได้ตอบว่า คงไม่ต้องรอ เขาไม่ให้สัมภาษณ์ แม้ศาลจะอ่านคำพิพากษาเสร็จ ก็ไม่ออกมาแล้ว จะพักผ่อน

ด้านแม่บ้านนายกฯ ก็ได้ออกมาบอกกับสื่อมวชชนเช่นกันว่า ไม่ต้องรอแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศรักษาความปลอดภัย บริเวณบ้านพักของนายกฯว่า เป็นไปอย่างปกติ โดยไม่มีการเสริมกำลังเพิ่มแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook