สื่อนอกตีข่าวพิพากษาคดียึดทรัพย์ ทักษิณ

สื่อนอกตีข่าวพิพากษาคดียึดทรัพย์ ทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าว AFP และหนังสือพิมพ์ สเตรทส์ ไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของไทย จะตัดสินในวันนี้ว่า จะยึดทรัพย์กว่า 7 หมื่นล้านบาท ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ยังหลบหนีคดี อยู่ในเวลานี้หรือไม่ และคำตัดสินที่ออกมา อาจนำไปสู่ความผันผวนทางการเมือง ที่รุนแรงครั้งใหม่ก็เป็นได้

รายงานระบุว่า ในช่วงที่จะถึง " วันพิพากษา " ตามที่สื่อมวลชนในประเทศ ตั้งให้นั้น รัฐบาลได้เตรียมพร้อมรับมือ ด้วยการวางกำลังรักษาความปลอดภัยหลายหมื่นนายทั่วประเทศ หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ส่งสัญญาณเตือน ถึงความเป็นไปได้ ว่าจะเกิดเหตุรุนแรง แม้ว่า พวกเขาจะบอกว่า จะจัดการชุมนุมแค่กลุ่มย่อย ๆ ในวันนี้ เพื่อออมแรงเอาไว้สำหรับการประท้วงใหญ่ ๆ ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า แต่เหตุระเบิดที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยิ่งทำให้ความตึงเครียดในเมืองหลวงเพิ่มมากขึ้น

เรื่องที่เป็นศูนย์กลางของการตัดสินคดีในวันนี้ ได้รวมถึงเรื่องการขายหุ้นในบริษัทสื่อสารรายใหญ่ ในขณะที่สังคมไทยต้องแตกแยก นับตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกรัฐประหารโค่นอำนาจ เมื่อปี 2549 และต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ กลุ่มเสื้อแดงที่สนับสนุนเขา ส่วนใหญ่ที่ยึดครองฐานเสียง ที่เป็นคนยากจนทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยเพราะชื่นชอบนโยบายประชานิยม และกล่าวหารัฐบาลปัจจุบันว่า ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการ และได้ปล้นเอาสิทธิ์ตามครรลองประชาธิปไตยของพวกเขาไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook