นายกฯตอบกระทู้สดเล็งถกปทีปแก้ซื้อตำแหน่ง

นายกฯตอบกระทู้สดเล็งถกปทีปแก้ซื้อตำแหน่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตอบกระทู้ถามสดของ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เรื่องการซื้อขายตำแหน่งราชการ ในกระทรวงมหาดไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ สตช. โดย
นายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีการซื้อขายตำแหน่งนายตำรวจว่า ได้รับการร้องเรียน และมีการดำเนินการตรวจสอบแล้ว โดยในวันนี้ จะคุยกับ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อหาแนวทางดำเนินการ
กับคณะกรรมการ พร้อมมีการตั้งกรรมการอีกชุดหนึ่งของสตช.ด้วย พร้อมย้ำว่า ไม่มีการละเลยในการสอบสวน และจะทำในรูปแบบเดียวกันทุกกระทรวง ด้านนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจง
ว่า ไม่เคยคิดทำในสิ่งไม่ดี โดยตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดมีความสำคัญ และการแต่งตั้งครั้งนี้ 22 ตำแหน่ง ยึดตามกฎหมาย และระเบียบคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน และความรู้ ความสามารถ ส่วนการแต่งตั้งนายอำเภอ มีระบบ
และระเบียบชัดเจน พิจารณาทั้งความอาวุโส และความสามารถ โดยมีโรงเรียนนายอำเภอ ซึ่งการทุจริตการสอบเข้าโรงเรียนนั้น มีการสอบสวนอยู่ ทั้งนี้ ระหว่างการอภิปรายของนายสุรพงษ์ เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย จากการพาดพิง
ถึงนายนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จนทำให้นายศิริโชค ใช้สิทธิ์พาดพิง ลุกขึ้นประท้วง และมีการตอบโต้กันของทั้ง 2 ฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook