เทพไทเชื่อสถานการณ์บ้านเมืองเข้มข้นขึ้น

เทพไทเชื่อสถานการณ์บ้านเมืองเข้มข้นขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 12 มี.ค. นี้ว่า สถานการณ์ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันดังกล่าว จะมีการเคลื่อนไหวที่เข้มข้นมาก
ยิ่งขึ้น ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้ใช้คำพูดในเว็บบล็อกทวิตเตอร์ รวมถึงการจัดรายการผ่านสื่อ ที่มีการใช้คำพูดรุนแรงมากขึ้นด้วย โดยเป็นการพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง ให้ประชาชนเข้าใจผิดเพื่อหวังผลให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุม ส่วนกรณีที่ กลุ่ม นปช. ระบุว่า จะมีรถปิกอัพ 100,000 คัน เดินทางเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพมหานครนั้น นายเทพไท กล่าวว่า ตอนมาอาจมาแบบสามก๊ก แต่ตอนจบอาจจบแบบ 3 คุก เนื่องจาก ท้ายที่สุดแกนนำไม่สามารถควบคุมมวลชนได้ จนอาจมีเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาควบคุมเหตุการณ์ ขณะเดียวกันก็มั่นใจว่า ทหารในกองทัพจะไม่หลงการยั่วยุตามแผนของ นปช. ที่ให้คนเสื้อแดงบางส่วน ไปปิดค่ายทหารก่อนวันชุมนุมใหญ่

อย่างไรก็ตาม นายเทพไท ยังกล่าวถึง กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จะนำคดียึดทรัพย์ไปฟ้องต่อศาลโลก ผ่านศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ หรือ International Court of Justice ว่า ตนไม่แน่ใจว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะ
สามารถดำเนินการในลักษณะดังกล่าวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook