คมนาคมยันไม่ผ่อนผันมินิบัสอีกพร้อมแจงศาล

คมนาคมยันไม่ผ่อนผันมินิบัสอีกพร้อมแจงศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มมินิบัสเขียวฟ้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้กระทรวงคมนาคมและองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ผ่อนผันให้รถมินิบัสเขียวออกมาวิ่งได้จนกว่าจะได้รถใหม่ หรือรถที่ปรับปรุงเปลี่ยนเชื้อเพลิงเป็นเอ็นจีวีแล้ว

โดยยืนยันว่า จะไม่มีการผ่อนผันใดๆ ทั้งสิ้นและพร้อมที่จะชี้แจงต่อศาลปกครอง เพราะระเบียบที่ออกมาของ ขสมก. ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายและปลอดภัย ตลอดกับได้ผ่อนผันมาแล้วหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รถมินิบัสเขียวหยุดวิ่งเมื่อ วันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา นายสุชาติ ได้รับรายงานว่า ยังไม่มีรถมินิบัสเขียวออกมาวิ่งแต่อย่างใด ส่วนปัญหาที่รถมินิบัสหยุดวิ่งไปนั้น ไม่ได้รับผลกระทบต่อการให้บริการกับประชาชน เนื่องจาก ขสมก.จัดรถไว้รองรับอย่างเพียงพอ และจากรายงานยังพบว่า ไม่มีปัญหาติดขัดในการเดินทางของประชาชน

ด้านนางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร กล่าวว่า ไม่ได้ไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่ไปยื่นฟ้อง ซึ่งตนเองและพวกที่มีรถอยู่ประมาณ 100 คันนั้น ยินดีทำตามกฎระเบียบของ ขสมก. แต่ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า ก็จะไปร้องขอกับกระทรวงคมนาคมอีกครั้ง เพราะพนักงานขับรถและกระเป๋ารถเมล์ไม่มีงานทำ จึงอยากให้มีการผ่อนผันให้อีก 6 เดือน เพราะประมาณเดือนเมษายนนี้ ก็จะได้รับรถมาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook