รัฐบาลเปิดตัวโครงการวัดศูนย์กลางชุมชน

รัฐบาลเปิดตัวโครงการวัดศูนย์กลางชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. เวลา 10.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายฐนนท์ศรณ์ เลิศฤทธิ์ศิริกุล กรรมการผู้ช่วย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และ พระครูอาทรประชากิจ เจ้าอาวาสวัดทุ่งบ่อแป้น จ.ลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ วัดเป็นศูนย์กลางชุมชน

โดย นางจุฬารัตน์ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสังคมไทยมีการเปลี่ยนแปลงสูงมาก ทำให้เด็ก และเยาวชนหันไปสนใจและยึดติดกับวัตถุนิยมกันมาก โดยเฉพาะเยาวชนก็รับทุกเรื่องเข้ามาหมด โดยไม่มีการคัดกรอง รัฐบาลจึงมอบให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจัดโครงการวัดเป็นศูนย์กลางชุมชนขึ้นมา เพื่อดึงชุมชนที่อาศัยอยู่รอบวัดเข้ามามีบทบาทในการพัฒนา และมีส่วนร่วมในกิจกรรมของวัดมากขึ้น วัดก็จะกลับมาเป็นศูนย์กลางชุมชนเหมือนในอดีต ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ชุมชนมีอาชีพ และรายได้ ดำรงชีวิตอย่างมีความสุขด้วยหลักคุณธรรมจริยธรรม โดยยึดหลัก บวร คือ บ้าน วัด โรงเรียน และราชการ ให้กลับมาเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งของสังคมไทย

นางจุฬารัตน์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ จะเริ่มเปิดตัวโครงการแรกในวันที่ 19 ก.พ.นี้ ที่วัดทุ่งบ่อแป้น ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ให้เป็นวัดต้นแบบวัดแรก เนื่องจากมีศักยภาพพร้อม จากนั้นจะขยายผลไปสู่วัดอื่น ๆ ต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook