แดงจี้ป๋าแจงรับเงินเอกชน-ชี้อาจโยงปชป.

แดงจี้ป๋าแจงรับเงินเอกชน-ชี้อาจโยงปชป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงยืนยันว่า กลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีการรับเงินจากต่างประเทศ เพื่อมาเป็นท่อน้ำเลี้ยงในการเคลื่อนไหว ตามที่รัฐบาลออกมากล่าวหา โดยยังไม่มีหลักฐานชัดเจน ซึ่งเห็นว่า เป็นการลดความน่าเชื่อถือของกลุ่มคนเสื้อแดงเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังได้นำสำเนาการสั่งจ่ายเช็คของธนาคารกรุงเทพฯ ลงชื่อ นางกัลยาณี พรรณเชษฐ์ ประธานกรรมการบริษัท เอ็มเอ็มซีสิทธิผล สั่งจ่ายให้กับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ใบละ 1,800,000 บาท จำนวน 2 ใบ ในปี 2546 และปี 2547 มาแสดงต่อสื่อมวลชน โดยระบุว่า เป็นหลักฐานที่แสดงว่า พล.อ.เปรม มีการรับเงินจากกลุ่มนายทุนใหญ่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าพฤติการณ์ การโอนเงินดังกล่าว อาจจะมีความเกี่ยวข้องไปถึงพรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ พล.อ.เปรม ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงดังกล่าวต่อสังคม


นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังปฏิเสธถึง กรณีที่มีการกล่าวหาว่ากลุ่มคนเสื้อแดงพยายามสร้างความปั่นป่วนนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะกรณีที่มีการขับรถแทรกขบวนนายกรัฐมนตรีว่าไม่เป็นความจริง


ด้าน นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาระบุว่า มีหลักฐานการป้องกันและได้กล่าวหาพาดพิงของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถ้าหากมีข้อมูล
หลักฐานจริง ตามที่กล่าวอ้าง ก็สามารถส่งไปให้รัฐบาลตรวจสอบได้ เนื่องจาก พล.อ.เปรม จะถูกคนที่อยู่ภายใต้กรอบของ
กฎหมายซึ่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีจุดยืนชัดเจนที่จะดูแลการทุกอย่าง หากเห็นว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย รวม
ทั้งรัฐบาล จะไม่ใช้กลไกของรัฐเข้าไปแทรกแซงในการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามการตรวจสอบต้องให้ความเป็นธรรมกับทุก
ฝ่ายด้วย

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังเปิดเผยด้วยว่าการเคลื่อนไหว และการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมานายทุนให้การสนับสนุนทางด้านการเงิน ซึ่งเป็นมูลนิธิทางด้านโทรคมนาคม และบริษัทขายอุปกรณ์ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ที่คอยให้การสนับสนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook