มาร์คย้ำให้อิสระวสิษฐไล่ซื้อตำแหน่งตร.

มาร์คย้ำให้อิสระวสิษฐไล่ซื้อตำแหน่งตร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้( 11 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังมีการประชุมนานเกือบ 4 ชม. คณะกรรมการตรวจสอบการซื้อขายตำแหน่งของข้าราชตำรวจ ได้เสร็จสิ้นการประชุมวาระแรก จากนั้น พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ให้สัมภาษณ์ว่า การประชุมวันนี้ยังไม่จบสิ้น โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางนายกรัฐมนตรี ได้เข้ามากล่าวขอบคุณคณะกรรมการพิจารณา โดยท่านนายกฯย้ำว่า ขอให้ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเรื่องนี้ถ้าเป็นการผิดจริง ไม่ได้ส่งผลเสียต่อองค์กรตำรวจเท่านั้น แต่จะส่งผลถึงประชาชนด้วย การประชุมครั้งนี้ได้อาศัยหลักฐานพิจารณาทั้งจากตัวบุคคลและเอกสาร มีการเชิญ พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผกก. สำนักงานกำลังพล มาร่วมชี้แจงแก่คณะกรรมการ ถึง หลักเกณฑ์ต่างๆ ในการ้งรวมถึงข้อกำหนดยกเว้นซึ่งเป็นประเด็นสำคัญ เนื่องจากทางคณะกรรมการบางท่านไม่ได้เป็นตำรวจ

ประเด็นสำคัญในการพิจารณาครั้งนี้อยู่ที่การแต่งตั้ง ตำรวจ บช.ภ.2 คาดว่าไม่เกิน 7 วัน จะพิจารณาแล้วเสร็จ ส่วนการโยกย้าย บช.ภ.1 , 4 และ 6 ก็จะมีการพิจารณาตามหลักฐานต่อไป แต่ต้องการให้เรื่องของภาค 2 จบสิ้นก่อน โดยในวันที่ 11 ก.พ. จะมีการประชุมอีกครั้งในเวลา 19.00 น. ส่วนกระแสข่าวว่ามีการแทรกแซงจากนักการเมืองก็จะต้องตรวจสอบอีกครั้ง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีหารือกับคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงการซื้อขายตำแหน่งในสำนัก งานตำรวจแห่งชาติที่บ้านพิษณุโลกโดยใช้เวลาประมาณ 40 นาทีว่า เป็นการไปพบเพื่อทำความเข้าใจกับคณะกรรมการ ว่าจะต้องรับผิดชอบสอบสวนในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,2 ,4,และ 6 ที่มีการร้องเรียนเข้ามาและมีน้ำหนักเพียงพอ ซึ่งวันนี้ได้มอบข้อมูลที่มีการร้องเพิ่มเติมเข้ามา โดยเป็นข้อมูลที่มีการระบุถึงฝ่ายการเมืองบางส่วน และได้ให้ความมั่นใจว่าคณะกรรมการฯ ทำงานได้อย่างเต็มที่และอิสระ หากมีอุปสรรคอะไรสามารถขอรับการสนับสนุนจากรัฐบาลได้ ส่วนกรอบเวลาในการทำงานอยากให้ชัดเจนก่อนวันที่ 16 ก.พ.นี้ ซึ่งประธานมั่นใจในส่วนของตำรวจภูธรภาค 2 จะเสร็จทันตามกำหนด ส่วนภาคอื่นหากไม่ทันให้เสนอความเห็นมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook