ผบ.สส.คาดเสื้อแดงชุมนุมไม่รุนแรง

ผบ.สส.คาดเสื้อแดงชุมนุมไม่รุนแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงการชุมนุมการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ว่า จากประเมินสถานการณ์ เชื่อว่า ไม่น่าจะมีเหตุการณ์ความวุ่นวาย หรือความรุนแรงเกิดขึ้น เหมือนกับการชุมนุมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ น่าจะเข้าใจว่า จะกระทำอย่างไร เพื่อให้ประเทศชาติสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง หากอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย สามารถทำได้ พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึง สถานการณ์
ชายแดนไทย - กัมพูชา ว่า ยังคงเป็นไปตามปกติ ซึ่งฝ่ายไทยไม่ได้มีการเพิ่มกำลัง หรือเพิ่มมาตรการใดเป็นพิเศษ ส่วนการลงพื้นที่ของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เป็นการออกตรวจราชการตามพื้นที่ปกติ ไม่ได้มีผลกระทบอย่างไรกับไทย ทั้งนี้ข่าวที่ออกมาเป็นกระแสข่าวที่บางกลุ่มพยายามทำให้เกิดปัญหา เนื่องจากในการปฏิบัติจริงไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม กัมพูชาออกมาอ้างสิทธิ์พื้นที่ทับซ้อนนั้น เป็นเรื่องที่อยู่ในการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุปที่แน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ของตนเอง จึงถือเป็นเรื่องปกติ ทั้งนี้ความสัมพันธ์ของทหารในระดับพื้นที่ยังคงดีเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook