คาวาเลียร์สแรงไม่หยุดชนะ 9 เกมติด

คาวาเลียร์สแรงไม่หยุดชนะ 9 เกมติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จอร์แดนอาจโดนโละ

ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2009-2010 ประจำวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ทีมอันดับ 1 ของลีก ฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด เปิดบ้านทุบ เมมฟิส กริซซ์ลีส์ ง่ายดาย 105-89 คะแนน เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 9 ติดต่อกัน และเพิ่มสถิติเป็นชนะ 39 แพ้ 11 เกม ส่วนกริซซ์ลีส์ มีสถิติชนะ 26 แพ้ 22 เกม

เกมนี้ คาวาเลียร์ส เหนือกว่าเยอะ ออกนำก่อนถึง 28-16 คะแนนเมื่อจบควอเตอร์แรก และหนีเป็น 55-37 แต้ม เมื่อจบควอเตอร์ที่ 2 จากนั้นในควอเตอร์ที่ 3 คาวาเลียร์ส ยังไม่ผ่อนเกม นำเพิ่มเป็น 24 คะแนน เมื่อจบควอเตอร์ ก่อนที่ควอเตอร์สุดท้าย จะเล่นแบบผ่อนและเข้าป้ายคว้าชัยไปอย่างสบาย

เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของคาวาเลียร์ส ชู้ตไป 22 แต้ม กับ 15 แอสซิสต์ ซึ่งถือเป็นเกมที่ 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่ เจมส์ ส่งให้เพื่อนทำสกอร์เกิน 10 ครั้งต่อเกม ขณะที่ ชาคิล โอนีล ฟอร์มใช้ได้ ชู้ตไป 13 แต้ม กับ 13 รีบาวด์ ด้าน กริซซ์ลีส์ ได้ รูดี เกย์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ชู้ตไป 15 แต้ม มากที่สุดในทีม

ผลคู่อื่น โตรอนโต แร็ปเตอร์ส แพ้ อินเดียนา เพเซอร์ส 115-130, มิลวอกี บัคส์ แพ้ ออร์แลนโด เมจิค 82-99, ดีทรอยต์ พิสตันส์ ชนะ นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ 97-93, ลอสแอนเจลิส คลิปเปอร์ส ชนะ ชิคาโก บุลล์ส 90-82, แอตแลนตา ฮอว์กส์ แพ้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ 99-106, โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส แพ้ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ 97-119

ด้าน ไมเคิล จอร์แดน ตำนานยัดห่วงของชิคาโก บุลล์ส ซึ่งปัจจุบันเป็นเจ้าของทีมร่วมและเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการบาสเกตบอลให้กับทีมชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ ส่อแววว่าอาจจะตกงานเสียแล้ว เมื่อมีรายงานว่า โรเบิร์ต จอห์นสัน เจ้าของทีมบ็อบแคทส์ ต้องการจะขายทีม โดยที่เจ้าของใหม่ มีรายงานว่าไม่ต้องการให้จอร์แดน ทำงานร่วมกับทีมต่อไป

รายงานระบุว่า จอร์จ ปอสตาลอส อดีตประธานทีมฮุสตัน ร็อกเกตส์ ยื่นข้อเสนอครั้งใหม่ให้กับ จอห์นสัน เพื่อขอซื้อทีม หลังจากที่ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เคยยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่ล้มเหลว ซึ่งจากการยื่นข้อเสนอครั้งนี้ ทำให้ จอร์แดน ในฐานะผู้ถือหุ้นส่วนน้อย มีเวลาถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่จะยื่นข้อเสนอสู้ โดยหาก ปอสตาลอส เป็นฝ่ายชนะ มีรายงานว่าเขามีแผนการที่จะไม่เก็บตัวจอร์แดน รวมทั้งทีมงานของเขาเอาไว้

สำหรับ จอร์แดน เข้ามาทำงานให้กับทีม บ็อบแคทส์ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 และเป็นคนจ้าง ลาร์รี บราวน์ เข้ามาคุมทีมตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และตอนนี้ บ็อบแคทส์ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มดีมีลุ้นเข้ารอบเพลย์ออฟด้วย ซึ่ง บ็อบแคทส์ และ ฮุสตัน เท็กแซนส์ เป็นเพียง 2 ทีมของวงการกีฬาอเมริกาเหนือ ที่ยังไม่เคยได้เข้าไปเล่นในรอบเพลย์ออฟมาก่อน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook