ทิ้งลูกวัย 3 เดือนไว้บ้าน แม่เปิดกล้องดูช็อก ลูกหวิดขาดอากาศ ร้องไห้โทรให้ ตร.ไปช่วย

ทิ้งลูกวัย 3 เดือนไว้บ้าน แม่เปิดกล้องดูช็อก ลูกหวิดขาดอากาศ ร้องไห้โทรให้ ตร.ไปช่วย

ทิ้งลูกวัย 3 เดือนไว้บ้าน แม่เปิดกล้องดูช็อก ลูกหวิดขาดอากาศ ร้องไห้โทรให้ ตร.ไปช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ออกไปข้างนอก ทิ้งลูกวัย 3 เดือนนอนอยู่บ้านคนเดียว เปิดกล้องเช็กอีกทีแทบช็อก ลูกเกือบขาดอากาศหายใจ ทำได้เพียงร้องไห้สะอึกสะอื้นโทรหาตำรวจ เกือบเสียใจไปตลอดชีวิต

ตามรายงานพบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา บนโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ทำให้หลายคนแทบหยุดหายใจ โดยเฉพาะเหล่าคุณแม่ที่มีลูกเล็กๆ

ตามเนื้อหาในคลิปพบว่า แม่คนหนึ่งมีลูกวัย 3 เดือน แต่เพราะธุระด่วนจึงจำเป็นต้องออกไปจากบ้าน ปล่อยให้ลูกนอนคนเดียวบนเตียง ก่อนออกไปเธอยังเอาผ้าห่มคลุมลูกอย่างระมัดระวัง และระหว่างที่ออกไปจากบ้านก็เฝ้าดูกล้องเพื่อสังเกตสถานการณ์ของลูก

อย่างไรก็ตาม หลังจากหลับไปได้สักพัก จู่ๆ เด็กน้อยก็ตื่นขึ้นโบกไม้โบกมือเล่น ทำให้ผ้าห่มขึ้นไปคลุมปิดทั้งใบหน้าในทันใด ในตอนนั้นเมื่อแม่เห็นว่าลูกกำลังตกอยู่ในอันตราย แต่เธออยู่ไกลจากบ้านพอสมควร จึงทำได้เพียงโทรแจ้งตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือ

เธอร้องไห้สะอึดสะอื้นแจ้งตำรวจว่า "ช่วยด้วย ฉันไม่ได้อยู่บ้าน แต่ลูกของฉันถูกผ้าปิดหน้า และกำลังจะขาดอากาศหายใจ" ถึงแม้ว่าเธอจะโทรหาตำรวจแล้ว แต่ทุกวินาทีที่ผ่านไป หัวใจของคนเป็นแม่ก็ยังร้อนเป็นไฟ เมื่อมองไปที่กล้องเห็นลูกยังคงดิ้นอยู่ใต้ผ้าห่ม

ในคลิปยังเห็นถึงตอนที่ตำรวจปรากฎตัวเข้าไปยกผ้าห่มขึ้นเพื่อช่วยชีวิตทารก ซึ่งเห็นได้ว่าใบหน้าของเด็กเปียกโชกไปด้วยเหงื่อ จึงรีบเช็ดเหงื่อและลูบหัวปลอบโยนเด็กน้อย หลังจากนั้นไม่กี่นาทีแม่ก็กลับมาถึงบ้าน เธอกอดลูกชายไว้แน่น และขอบคุณตำรวจผู้ใจดี “ฉันกลัวจนสุดขีดจริงๆ ขอบคุณมากๆ"

ทั้งนี้ คุณแม่ยังได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ซึ่งได้รับความคิดเห็นที่หลากหลาย คนส่วนใหญ่คิดว่าแม่ขาดความรับผิดชอบเมื่อทิ้งลูกวัย 3 เดือนไว้คนเดียวที่บ้านแล้วออกไปนอกบ้าน อย่างไรก็ตาม บางคนก็ออกมาปกป้อง เพราะมองว่าแม่ทุกคนรักลูก แต่เพราะไม่มีทางเลือกอื่น เธอจึงต้องจำใจปล่อยลูกไว้ที่บ้านคนเดียว

"ฉันไม่เข้าใจว่าแม่คนนี้ปล่อยให้ลูกวัย 3 เดือนอยู่บ้านคนเดียวได้อย่างไร"

"ห้ามใช้ผ้าห่มคลุมตัวทารก รวมทั้งบริเวณรอบๆ ที่ทารกนอนจะต้องปลอดภัยด้วยเช่นกัน"

"ทุกคนไม่ควรวิจารณ์แม่คนนี้ ถ้ามีคนสามารถช่วยเธอเลี้ยงลูกได้ เธอคงไม่มาทางทิ้งลูกไว้ที่บ้านคนเดียวแบบนี้แน่"

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทิ้งลูกวัย 3 เดือนไว้บ้าน แม่เปิดกล้องดูช็อก ลูกหวิดขาดอากาศ ร้องไห้โทรให้ ตร.ไปช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook