อย่าทำนอกกรอบอนุษงษ์แนะผบ.หน่วย

อย่าทำนอกกรอบอนุษงษ์แนะผบ.หน่วย

อย่าทำนอกกรอบอนุษงษ์แนะผบ.หน่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทบ.ย้ำอีกครั้งไม่มีปฎิวัติแน่นอน หงุดหงิดสื่อถามได้ทุกวันส่งผลนักธุรกิจแย่ เตือนผู้บังคับหน่วยคุมกำลังรวมตัวชุมนุนมอย่าทำอะไรนอกกรอบวินัย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 28 ม.ค.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ก่อนลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถึงมาตราการการดูแลรักษาความปลอดภัยกรณีกลุ่มเสื้อแดงจะมาชุมนุมที่หน้ากองทัพบกวันพรุ่งนี้ ( 29 ม.ค.) ว่า มีเจ้าหน้าที่ปกติดูแลอยู่แล้ว ตนไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ และจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้ามาดูแลตามแผน ในส่วนของภายนอกกองทัพบกก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล

เมื่อถามว่า จะมีผู้บังคับหน่วยต่าง ๆ ออกมาตอบโต้การกระทำของ พล . ต . ขัตติยยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พล.อ. อนุพงษ์ กล่าวว่านได้ให้ฝ่ายเสนาธิการหารือกับเจ้ากรมกำลังพล แนวทางก็คือใครจะทำอะไรก็ต้องอยู่ในกรอบวินัย ตนไม่ทราบว่าใครจะออกมาเคลื่อนไหวเรื่องใด แต่ได้บอกกำลังพลให้แจ้งหน่วยว่า ตัวเองจะต้องอยู่ในกรอบวินัยอย่าไปกระทำผิดเสียเอง เช่นหากจะเรียกร้องก็คงไม่เป็นไร แต่อย่าไปกล่าวให้ร้าย หรือตอบโต้ในสิ่งที่ไม่เหมาะสม หรืออยู่นอกกรอบวินัย

เมื่อถามว่า มีความรู้สึกอย่างไรที่ลูกน้องออกมาให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น

เมื่อถามว่า ความคิดเห็นที่แตกต่างของกำลังพลจะทำให้กองทัพแยกออกเป็นสองส่วนหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี กองทัพเป็นปึกแผ่นดี เรื่องนี้เป็นเรื่องแค่คน ๆ เดียว ซึ่งตนยืนยันว่ากองทัพมีความสามัคคี และทำทุกอย่างตามบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างมั่นคง และเชื่อว่าเหตุการณ์จะไม่บานปลาย

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปต่างประเทศหลายวัน มีความกังวลว่าจะมีการเคลื่อนไหวของทหารด้วยการทำปฏิวัติ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จะต้องให้ยืนยันอีกกี่ที สื่อมวลชนก็ลงข่าวกันได้ทุก ๆ วัน ถามกันทุกวัน ตนอยากจะเรียนว่าในประเทศชาติตอนนี้ ผู้ที่กำลังประสบความลำบาก คือนักธุรกิจ สังคมโดยรวมกำลังสับสน อยากให้มาช่วยกันทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นและประเทศชาติก็จะดีขึ้นด้วย

"ผมยืนยันหลายหนแล้ว ทุกอย่างขอร้องให้สื่อมวลชนช่วย เมื่อวานนี้สื่อมวลชนก็ถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และวันนี้ก็ถามผมอีก พรุ่งนี้ก็ถามอีก ผมคิดว่าผู้ที่น่าสงสารคือประชาชนทั่วไปที่ประกอบธุรกิจจะแย่ สถานการณ์บ้านเมืองมันไม่มีอะไร ขอให้ท่านดู ไม่มีหรอก กองทัพก็ไม่ได้มีสองส่วน กองทัพส่วนใหญ่อยู่อย่างมั่นคง แต่มีบ้างเป็นบางคน ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดาอย่างที่เห็น เป็นบุคคลก็ว่าเป็นบุคคล และผมก็ไม่เห็นด้วยที่จะแบ่งกันเป็นฝักฝ่ายไม่มี และกรณีที่ถามมาเหตุการณ์มันไม่มีแน่นอน" พล.อ.อนุพงษ์ ระบุ

เมื่อถามว่า อยากจะถามไปถึงคนปล่อยข่าวเรื่องปฏิวัติให้หยุดปล่อยหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สื่อมวลชนพูดเอง หากตนพูดไปเดี๋ยวจะไปทะเลาะกันอีก

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการสอบสวนพล.ต.ขัตติยะ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ทราบว่า พล.ต.ขัตติยะ ยังไม่ได้เข้าไปให้ปากคำ และก็น่าจะเป็นบ่ายวันนี้ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าเข้าไปหรือไม่ ซึ่งตนยังไม่ทราบว่าเขาจะสรุปผลได้หรือยัง ต้องรอให้กรรมการสอบ พล.ต.ขัตติยะ ก่อน แต่ถ้าหากไม่มาให้ปากคำ คณะกรรมการก็จะสรุปผลสอบเอง ส่วนจะเป็นอย่างไรต้องว่ากันอีกที

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook