โผล่อีกเหยื่อเบอร์มรณะรับสาย ช็อก! เกือบตาย

โผล่อีกเหยื่อเบอร์มรณะรับสาย ช็อก! เกือบตาย

โผล่อีกเหยื่อเบอร์มรณะรับสาย ช็อก! เกือบตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นศ.ลำปาง เหยื่อเบอร์มรณะ รับสายแน่นหน้าอก พ่อรีบหามส่ง ร.พ. แพทย์ชี้อุปาทานหมู่

หลังจากที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมายืนยันว่า ไม่มีเบอร์โทรศัพท์มือถืมรณะที่รับสายแล้วเสียชีวิต ตามที่มีข่าวลือแพร่สะพัดในเขตจังหวัดทางภาคเหนือนั้น ล่าสุดเหยื่อเบอร์โทรมรณะโผล่ขึ้นมาอีกรายเป็น นักศึกษา จ.ลำปาง ถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังรับสายได้ยินเสียงสวดมนต์ชวนขนลุก เกิดอาการหน้าซีดเผือด หวาดกลัวหนัก แข้งขาชา แน่นหน้าอก หายใจติดขัด พูดจาไม่ได้ศัพท์ ขณะที่แพทย์ชี้เป็นอุปาทานหมู่ เตือนหากคนเป็นโรคหัวใจอาจช็อกตายได้ ประเด็นดังกล่าว หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ เสนอเป็นข่าวหน้า 1 พาดหัวข่าวว่า

“เบอร์มรณะ ทำนศ.ป่วย กลัวขนหัวลุก หามรักษา รพ. ชี้อุปาทานหมู่” อ่านต่อ
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปุ๊ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นศ.ปวช.ชั้นปี 3 สถาบันศึกษาแห่งหนึ่งใ จ.ลำปาง ได้รับสายเบอร์โทรศัพท์มือถือ ที่มีข่าวลือว่าเป็นเบอร์มรณะ ก่อนเกิดเหตุได้รับสายโทรศัพท์จากเพื่อ เมื่อวางสายไปก็มีคนโทรเข้ามาอีกรอบ คิดว่าเป็นเพื่อนคนเดิม เมื่อรับสายได้ยินเสียงคล้ายคนสวดมนต์เป็นภาษาบาลี หรือภาษาอะไรไม่แน่ใจ สำเนียงเนิบ ๆ ช้า ๆ น่าขนลุก จากนั้นก็มีอาการขนลุกวาบตัวชา  นึกขึ้นได้ว่าอาจเป็นเบอร์มรณะ จึงลองโทรกลับพบว่า ไม่มีคนรับสายด้วย ตนหวาดกลัวมากรีบโยนโทรศัพท์มือถือทิ้ง และวิ่งลงมาหาบิดา พยายามเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง แต่กลับพูดจาไม่ได้ศัพท์ เมื่อบิดาจับตัวดูเห็นตัวเย็นเฉียบ หน้าซีด ร่างกายไร้เรี่ยวแรง และดวงตาลุกวาวเหมือนหวาดกลัวอย่างหนัก จึงนำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ด้านนพ.ศิริชัย ภัทรนุภากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ลำปาง ได้รับคำชี้แจ้งว่า นศ.รายนี้น่าจะเกิดอาการคล้ายอุปาทานหมู่ที่เคยเกิดขึ้น กับเด็กนักเรียนก่อนหน้านี้ โดยเพื่อนอาจจะโทรฯ มาล้อเล่น จนเกิดหวาดกลัวอย่างหนัก แต่คงต้องดูด้วยว่ามีโรคประจำตัวอะไรหรือไม่ รวมทั้งหากผู้ป่วยเป็นโรคหัวใจ อาจทำให้เป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ จึงขอเตือนผู้ที่นำเรื่องนี้มากลั่นแกล้งกัน ว่า อาจเป็นการทำร้ายคนอื่นโดยไม่รู้ตัว

ทั้งนี้จากการตรวจสอบตาม รพ.ต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคเหนือ ก็ไม่พบผู้เสียชีวิตจากเรื่องนี้ เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นฝีมือของพวกอุตริพิเรนทร์ที่ชอบล้อเล่นสร้างความหวาดกลัวแก่ผู้อื่น

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก เดลินิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook