เจเอแอลโละพนักงาน

เจเอแอลโละพนักงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจเอแอลโละพนักงาน

สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ (เจเอแอล) เตรียมลดพนักงานกว่า 15,600 คน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด เพื่อปรับโครงสร้างธุรกิจตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงเดือน มี.ค.ปี 2556 ตามแผนปรับโครงสร้าง

อย่างไรก็ตาม เจเอแอล ปฏิเสธข้อเสนอของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ และอเมริกัน แอร์ไลน์ ที่ขอซื้อหุ้นเจเอแอล ด้วยเม็ดเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 33,000 ล้านบาท) คาดว่า เจเอแอลจะยื่นขอล้มละลายต่อศาลกรุงโตเกียวอย่างเร็วที่สุดในวันที่ 19 ม.ค.นี้

ยกฟ้องราชวงศ์อาบูดาบี

สมาชิกราชวงศ์อาบู ดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้รับการยกฟ้อง หลังถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายชายชาวอัฟกานิสถาน ผู้พิพากษาศาลเมืองอัล ไอน์ ในรัฐอาบูดาบี ตัดสินให้ เชค อิสซ่า บิน ซาเอ็ด อัล นาห์ยาน พ้นความผิดในทุกข้อกล่าวหา คดีความของเชค อิสซ่า บิน ซาเอ็ด เป็นที่ฮือฮา หลังจากที่สถานีโทรทัศน์เอบีซีของสหรัฐแพร่ภาพวิดีโอที่บันทึกไว้ ขณะที่ เชค อิสซ่า บิน ซาเอ็ด กำลังทำร้ายร่างกายโมฮัมเหม็ด ชาห์ปูร์ คนงานชาวอัฟกานิสถาน เมื่อปี 2547

จับผิดคน

ชายคนหนึ่งที่ถูกจับกุมในเกาะฮ่องกง เขตบริหารพิเศษของจีน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุสาดน้ำกรดอีกครั้ง ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัย โดยตำรวจบอกว่า คนร้ายตัวจริงยังลอยนวล ทั้งนี้ มีคนเจ็บราว 30 ราย เมื่อคืนวันเสาร์ ภายหลังมีน้ำกรดหลายขวดขว้างตกมาจากอาคารเหนือตลาดกลางคืนเทมเพิล สตรีท เบื้องต้นตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งไว้ เพราะเห็นชายดังกล่าวอยู่บนหลังคาของอาคารที่ถัดออกไป แต่ต่อมาตำรวจต้องปล่อยตัว เนื่องจากชายผู้นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการขว้างปาขวดน้ำกรด

โสมผุดนครวิทยาการ

รัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศแผนการมูลค่า 14,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 482,820 ล้านบาท) เพื่อพัฒนานครแห่งใหม่ให้เป็นศูนย์กลางวิทยาศาสตร์ และการศึกษา นายกรัฐมนตรีชอง อุน ชาน เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจซัมซุง พร้อมทั้งกลุ่มธุรกิจฮัน-ฮวา วงจิน และลอตเต ได้ลงนามในข้อตกลง เพื่อเคลื่อนย้ายฐานการผลิตจำนวนหนึ่งไปยังนครเซจง โดยคาดว่า นครเซจงจะเติบโตไปสู่การเป็นเมืองที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ด้วยประชากร 500,000 คน และตำแหน่งงานใหม่ 246,000 ตำแหน่ง ภายในปี 2563

ล้อไม่กาง

เครื่องบินโดยสารของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ในสหรัฐ ได้ร่อนลงจอดฉุกเฉินเมื่อวันอาทิตย์ ที่สนามบินนานาชาติเนวาร์ค ลิเบอร์ตี้ หลังจากระบบล้อไม่สามารถกางออกได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์นี้ไม่มีคนเจ็บ ส่วนเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานของนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ ระบุว่า ผู้โดยสารทั้งหมด 53 คน บนเที่ยวบินที่ 634 จากเมืองชิคาโกปลอดภัย และเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบหาสาเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook