พ่อแม่ผวา ลูกชายตื่นกลางดึก จู่ๆ เปิดประตูบ้านยืนมองเงียบๆ ขนลุกเสียงปริศนา

พ่อแม่ผวา ลูกชายตื่นกลางดึก จู่ๆ เปิดประตูบ้านยืนมองเงียบๆ ขนลุกเสียงปริศนา

พ่อแม่ผวา ลูกชายตื่นกลางดึก จู่ๆ เปิดประตูบ้านยืนมองเงียบๆ ขนลุกเสียงปริศนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปไวรัล ลูกชายตื่นกลางดึกจะเข้าห้องน้ำ จู่ๆ เดินไปเปิดประตูบ้านแล้วยืนมองเงียบๆ ฟังเพื่อนบ้านเล่ายิ่งขนลุก ไหนจะเสียงปรบมือปริศนา

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้ปกครองชาวไต้หวันรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียล พร้อมเล่าเหตุการณ์ขนลุก หลังจากลูกชายลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก และทำตัวแปลกๆ เมื่อลองเช็กกล้องวงจรปิดดู พวกเขายังได้ยินเสียงปรบมือปริศนา และยิ่งได้ฟังคำเล่าจากเพื่อนบ้านถึง "ผู้หญิงชุดแดง" ก็ยิ่งขนลุก

หญิงสาวชาวไต้หวันรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงกลุ่ม 靈異公社 (ชุมชนผี) เล่าว่า กลางดึกของคืนวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกชายของเธอลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ แต่เขาไม่ได้เข้าไปในห้องน้ำ ได้แต่ยืนจ้องเข้าไปข้างใน

ก่อนที่ลูกชายจะหันไปทางประตูบ้าน แล้วเปิดประตู ลูกชายของเธอไม่ได้ออกไปไหน เขาทำเพียงยืนมองออกไปข้างนอกเงียบๆ จนกระทั่งสามีเธอลุกขึ้นมาเห็น และเรียกลูกชาย แต่ลูกชายก็ไม่ตอบและไม่หันกลับมามอง

เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ บอกกับทั้งคู่ว่า ก่อนที่ครอบครัวของเธอจะย้ายมาอยู่นั้น พวกเขาได้เห็นผู้หญิงในชุดสีแดงปรากฏตัวในห้องนี้

ต่อมาเธอได้พาลูกชายไปวัดเพื่อเรียกขวัญ พร้อมตั้งขอสงสัยว่าในบ้านของเธอมีพระอยู่ เหตุใดจึงมีวิญญาณเข้ามาได้

นอกจากนี้ เธอยังย้ำถึงว่าขณะที่เช็กกล้องวงจรปิดทั้งคู่ไม่ได้ปรบมือเสียงดัง และสามีของเธอก็ยืนยันว่าในตอนนั้นเขาไม่ได้ปรบมือ เพียงแค่ดูเงียบๆ

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นถกเถียงเผ็ดร้อนในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงความคิดเห็นว่าต่อให้มีพระในบ้านก็เข้าไปได้ ถ้าเป็นวิญญาณที่ไม่มีความอาฆาตมาดร้าย ขณะที่เสียงปรบมืออาจจะแปลกๆ นิดหน่อย แต่เหมือนจะดึงดูดเด็กให้มาดู

ขณะที่ชาวเน็ตอีกฝั่งก็ไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องงมงาย และคิดว่าอาจจะเป็นที่ลูกตื่นกลางดึก ด้วยความงุนงงและไม่ได้เปิดไฟในบ้าน เลยแยกแยะทิศทางไม่ออก เลยยืนนิ่งไปพักหนึ่ง

ส่วนที่มาของเสียงปรบมือนั้นก็เป็นไปได้หลายอย่าง "ถ้าเป็นร่างวิญญาณ มันอาจจะยากที่จะได้ยินเสียงหรือเห็นเงา"

บางคนชี้ให้เห็นว่าเมื่อมีบางสิ่งที่อธิบายไม่ได้ คนในท้องถิ่นจะชอบอ้างถึง "หญิงชุดแดง" พร้อมเน้นว่าตราบใดที่มีสติ ไม่จำเป็นต้องกังวลเลย แต่ถ้ามีคนหลอกลวงน่ากังวลยิ่งกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook