คุณตาบ้านไฟไหม้ ขอปิดรับบริจาค หลังยอดพุ่งกว่า 5 ล้าน เผยเลขเด็ดให้ไปลุ้นโชค

คุณตาบ้านไฟไหม้ ขอปิดรับบริจาค หลังยอดพุ่งกว่า 5 ล้าน เผยเลขเด็ดให้ไปลุ้นโชค

คุณตาบ้านไฟไหม้ ขอปิดรับบริจาค หลังยอดพุ่งกว่า 5 ล้าน เผยเลขเด็ดให้ไปลุ้นโชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณตาบ้านไฟไหม้ ตกใจ ชั่วข้ามคืนยอดบริจาคพุ่ง 5 ล้านกว่า ขอปิดรับทันที พร้อมให้เลขเด็ดลุ้นโชคงวด 16/6/66

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ต.สนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เสียหายทั้งหลัง ซึ่งหลังเพลิงสงบพบศพ นางทองถุง อายุ 76 ปี ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่ในซากกองเพลิง เพราะช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ได้โยนกระป่องที่เก็บสะสมทองรูปพรรณ น้ำหนัก 20 บาท ออกมาให้ลูกหลาน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (10 มิ.ย.) นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและ ให้กำลังใจ นายสำอาง อายุ 85 ปี ที่บ้านถูกไฟไหม้ ทำให้นางทองถุง  อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บนบ้าน

พร้อมกันนี้ นางสมทรง ได้สอบถามความเป็นอยู่ในช่วงนี้ พร้อมกับ ได้นำข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่มและเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง มามอบให้ โดยทาง อบต.สนามชัย ได้นำเต็นท์มากาง สร้างห้องน้ำ พร้อมกับติดตั้งระบบไฟฟ้าไว้ให้ใช้คราว ระหว่างที่มีการสร้างบ้านหลังใหม่

พร้อมกันนี้ นายพินิตย์ สุขสมพืช ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร พร้อมสมาชิก ยังได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค เงินจำนวนหนึ่งมามอบให้ด้วย พร้อมกับตั้งคณะทำงานช่วยเหลือดูแลเรื่องการบริการจัดงานเรื่องและสิ่งของบริจาค

ภายในซากของกองเพลิงทางครอบครัว ยังได้เก็บข้าวของของสะสมของคุณยายไว้มีทั้งพระเครื่อง ที่ถูกไฟไหม้เสียหาย รวมถึงเงินสดที่เป็นธนบัตรจำนวนมากที่ถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วนจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน คณะสงฆ์อำเภอบางไทร ต่างให้ความช่วยเหลือ นำข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นและเงินสด มามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

โดยเฉพาะประชาชนที่ทราบข่าวเรื่องราวของคุณตาและคุณยาย ได้มีการนำเงินสดและสิ่งของที่จำเป็นมาช่วยเหลือด้วยเช่นกันหลังจากเกิดเหตุการณ์ นอกจากนี้ มีประชาชนได้บริจาคเงินผ่านบัญชีส่วนตัวของ นายสำอาง อายุ 85 ปี เพียงแค่ข้ามคืน มียอดเงินบริจาค จำนวน 5,200,000 กว่าบาท

โดยทาง คุณตาสำอาง พร้อมกับครอบครัว ได้ขอปิดรับการบริจาค ไม่คิดว่าจะมีคนช่วยเหลือมากมายขนาดนี้

นายสำอาง อายุ 85 ปี เปิดเผยว่า ตกใจว่าทำไมถึงมีผู้ใจบุญช่วยเหลือจำนวนเงินมากถึงขนาดนี้ เงินทองหายากตนเองทำงานหาเงินกันมาสองคนตายายรู้ดี จึงขอปิดรับบริจาคโดยทันทีและขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือ ขอให้ทุกคน มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โชคดี มีโชค

สุดท้ายชาวบ้านที่มาให้กำลังใจยังสอบถามเลขเด็ดจากคุณตาสำอาง เพราะรู้ว่าคุณตาและคุณยายชอบเสี่ยงโชค คุณตาสำอางได้เผยเลขเด็ดงวดนี้ 83 24 10 เอาไปลุ้นกัน

และยังมี นายพินิตย์ สุขสมพืช ประธานชมรมกับนามผู้ใหญ่บ้านอำเภอบางไทร พร้อมด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ มามอบสิ่งของและมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับคุณลุง

ส่วนร่างของคุณยายทองถุง ทางครอบครัวได้นำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดสนามชัย อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา และจะสวดอภิธรรมศพเพียงคืนเดียว ทำพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน เนื่องจากไม่อยากเก็บความทรงจำนี้ไว้นานๆ เพราะเป็นที่สะเทือนใจของครอบครัว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คุณตาบ้านไฟไหม้ ขอปิดรับบริจาค หลังยอดพุ่งกว่า 5 ล้าน เผยเลขเด็ดให้ไปลุ้นโชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook