ผวา หมาจรจัดคลั่งน้ำลายฟูมปาก ไล่กัดคนบาดเจ็บ 13 ราย โดนฆ่าทิ้งตัดหัวส่งตรวจ

ผวา หมาจรจัดคลั่งน้ำลายฟูมปาก ไล่กัดคนบาดเจ็บ 13 ราย โดนฆ่าทิ้งตัดหัวส่งตรวจ

ผวา หมาจรจัดคลั่งน้ำลายฟูมปาก ไล่กัดคนบาดเจ็บ 13 ราย โดนฆ่าทิ้งตัดหัวส่งตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวา หมาจรจัดคลั่งน้ำลายฟูมปาก ไล่กัดคนไม่เลือกหน้า บาดเจ็บ 13 ราย โดนฆ่าทิ้งตัดหัวส่งตรวจ

(5 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษา และชาวบ้านทั่วไปกว่า 10 คน เดินทางมาทำแผล และขอคำปรึกษาจากแพทย์ หลังจากถูกสุนัขจรจัดไล่กัดแบบไม่เลือกหน้า โดยแต่ละคนมีแผลรอยสุนัขกัดแต่ละจุดแตกต่างกันไป บางคนโดนกัดขา บางคนถูกกัดท้อง ซึ่งแต่ละคนเกรงว่าสุนัขจะมีโรคพิษสุนัขบ้า จึงเข้าขอรับวัคซีน

นายบัญญวัฅ อายุ 21ปี นักศึกษาราชภัฏบุรีรัมย์ เล่าว่า ตอนนั้นตนกำลังจะเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ได้ยินเสียงเหมือนมีคนไล่กวดอะไรมาบางอย่าง จู่ๆ ได้มีสุนัขวิ่งเข้ามากัดโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว

นายศรี 56 ปี ชาวอ.นาโพธิ์ อีกหนึ่งรายที่ถูกสุนัขกัด บอกว่า ตนพาแม่ยาย มาฟอกไต กำลังมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เห็นมีคนถือไม้เดินมา ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คิดว่าเป็นคนทะเลาะกัน ไม่นานสุนัขได้กระโจนเข้ามากัดโดยไม่ได้ตั้งตัว ลักษณะของการกัดเหมือนจะไม่ปล่อย จึงต่อสู้ด้วยการเอากำปั้นตีสวน จนสุนัขปล่อยเขี้ยวออกไป

ด้าน นายอภิวัฒน์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านยำรสเด็ด หน้าห้างมินิบิ๊กซี เล่าว่าเท่าที่เห็นมีคนกัดหลายคนติดต่อกัน พยายามจะระวังแต่ไม่รู้ว่ามาจากไหน วิ่งมากัดหลานตัวเองอีกคน ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขบ้า เพราะมีอาการน้ำลายฟูมปากกัดคนไม่เลือกหน้า

ความคืบหน้าล่าสุด นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังทราบข่าว ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว ไล่ติดตามหาสุนัขตัวก่อเหตุ จนกระทั่งไปพบว่าชาวบ้านได้ทำให้สุนัขตัวดังกล่าวตายแล้ว จึงนำสุนัขไปตัดหัว แล้วส่งไปพิสูจน์จังหวัดสุรินทร์ ว่าสุนัขตัวดังกล่าวมีเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลในเย็นวันนี้

ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ยังกล่าวด้วยว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีสุนัขและแมวรวมกันประมาณ 300,000 ตัว ในจำนวนนี้เป็นสุนัขจรจัดประมาณ 15,000 ตัว ที่ผ่านมาปศุสัตว์ได้ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งฉีดวัคซีนได้เกินกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ที่ผ่านมาในเขตพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังไม่พบเชื้อพิษสุนัขบ้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้อยากจะฝากเตือนประชาชนทั่วไป ไม่ควรให้อาหารสุนัขหรือแมวจรจัด เพราะจะเป็นการเพาะพื้นที่ขยายพันธุ์สุนัขจรจัดได้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ที่มีสัตว์เลี้ยง ควรจะเอาไปฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเอาไว้เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของสัตว์เลี้ยงและคนทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook