โซเชียลถล่ม "คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ

โซเชียลถล่ม "คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ

โซเชียลถล่ม "คิง ก่อนบ่าย" อำลาวงการตลก เปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พลังประชารัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิง ก่อนบ่าย" เปิดตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ แม้ก่อนหน้านี้เคยออกมาคอลเอาต์โจมตีรัฐบาล ล่าสุดโพสต์อำลาวงการตลก 

จากกรณี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคฯ ร่วมกันแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน 5 จังหวัด จำนวน 10 คน ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี 5 คน

ได้แก่ นายสุชาติ อินทรมณี เขต 1 นายธนโชติ ติณพันธ์ เขต 2 นายสุริญญา ยืนนาม เขต 3 นายณัฐวรันธร ทองคำ เขต 4 และนายมนู วณิชชานนท์ เขต 5, จ.หนองบัวลำภู 1 คนคือ นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ เขต 1, จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 คน ได้แก่ นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย เขต 1 นายพิษณุ กล้าขาย เขต 2, จ.นครปฐม 1 คน คือ นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ เขต 2, จ.ปทุมธานี 1 คน คือ นายนพดล ลัดดาแย้ม

นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการเข้าร่วมกับ พปชร. ว่า เดิมทีบทบาทของเราคนก็รู้จัก แต่พูดอะไรก็เหมือนเป็นคอลเอาต์ จึงคิดว่าควรเอาตัวเองมาพูดในสภา เพื่อสะท้อนปัญหาของชาวบ้านในสภา เมื่อติดตามการทำงานของ พปชร. ตอนที่แม่เลี้ยงกับญาติโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร.ได้เข้ามาช่วย ทุกวันนี้เห็นแล้วว่าเครือข่ายเหล่านี้ค่อยๆ ถูกทลายลง

ตนเห็นถึงการทำงานว่าตนจะเห็นแต่ปัญหาตัวเองไม่ได้ แต่เป็นภาพใหญ่ของประเทศ ต้องค่อยเป็นค่อยไป ร่วมมือกันหลายฝ่าย เมื่อได้ตาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. จะเห็นว่าต่างกับในข่าว จึงมีความใฝ่ฝันที่จะลงการเมือง และนายชัยวุฒิได้ให้ความเมตตา ทำให้ตนมองว่าแม้เป็นลูกชาวไร่ ไม่ได้เป็นเชื้อสายนักการเมือง ไม่มีต้นตระกูลเป็นนักการเมือง แต่พปชร.ให้โอกาสเราเป็นผู้สมัคร ส.ส. นี่คือจุดใหม่ เป็นการจุดประกายให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ว่าไม่จำเป็นต้องเป็นทายาทนักการเมือง ไม่ต้องเป็นลูกคนรวย ขอแค่มีจิตใจที่อยากพัฒนาบ้านเกิด ก็สามารถเข้ามาเป็นนักการเมืองได้ จึงตัดสินใจมาลงสมัครกับ พปชร.

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร อย่างไรบ้าง คิง ก่อนบ่าย กล่าวว่า “พล.อ.ประวิตร ถามว่าเอาจริงเหรอ จึงตอบว่าถ้าให้โอกาสก็ทำเต็มที่”

อย่างไรก็ตาม หลังการเปิดตัวเข้าพรรคพลังประชารัฐของ คิง ก่อนบ่าย สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าตัวเป็นหนึ่งในคนมีชื่อเสียงที่ออกมา Call out ขอยืนข้างประชาชน และโจมตีการทำงานของรัฐบาลอยู่บ่อยครั้ง

ล่าสุดเฟซบุ๊ก ณภัทร คิงก่อนบ่าย ชุ่มจิตตรี โพสต์ข้อความระบุว่า

"ร่วมแสดงความยินดีกับ ดร.โย่ง เชิญยิ้ม ที่ได้รับดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์และกราบลาพ่อเป็ดเชิญยิ้ม ผู้ให้โอกาสให้นามสกุล​ "ก่อนบ่าย" กราบลาพี่ๆตลกในวงการ

ผมจะนำทุกคำสอนไปใช้เพื่อพิสูจน์ฝีมือ​ให้เห็นว่า ตลก คืออาชีพที่สร้างเสียงหัวเราะไม่ใช่ตัวตลกที่ใครๆจะมาเหยียบย่ำ

ต้องขอโทษแฟนคลับทุกคนด้วยที่การตัดสินใจของผมอาจจะไม่ถูกใจ และผมน้อมรับทุกความคิดเห็น เพื่อนำมาเป็นแรงผลักดันให้ผมได้พิสูจน์​ตัวเอง

ผมคิดเสมอว่า เราอยากเห็นองค์กรไหนเปลี่ยนแปลง เราต้องเข้าไปในองค์กรนั้นๆ แล้วเริ่มต้นจากตัวเรา

และที่สำคัญอยากกลับไปทำเพื่อบ้านเกิดครับขอบคุณ​ครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook