SUPER โพลเผย คนหนุน "อนุทิน" ชูนโยบายกัญชา

SUPER โพลเผย คนหนุน "อนุทิน" ชูนโยบายกัญชา

SUPER โพลเผย  คนหนุน "อนุทิน" ชูนโยบายกัญชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SUPER โพล คนหนุน “อนุทิน” ชูนโยบายกัญชา มองเกมการเมืองถูกขวาง เตะตัดขา มีคนเสียผลประโยชน์ ขณะวันเลือกตั้งจะกาภูมิใจไทย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง กัญชา กับการเตะตัดขา กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,226 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565

โดยความเชื่อของประชาชนต่อขบวนการกลุ่มทุน กลุ่มการเมืองทั้งคนไทยและต่างชาติ เสียผลประโยชน์จากนโยบายกัญชา เพื่อสุขภาพของพรรคภูมิใจไทย พบว่า ร้อยละ 77.8 เชื่อว่ามีขบวนการนี้ ขณะร้อยละ 22.2 ไม่เชื่อว่ามี ส่วนประเด็นการขัดขวาง

นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยเป็นเกมการเมือง เตะตัดขา โดยพรรคการเมืองที่ไม่ต้องการให้พรรคภูมิใจไทยได้เปรียบจากนโยบายเพื่อชาวบ้าน คนตัวเล็กตัวน้อยได้ประโยชน์ พบว่า ร้อยละ 81.3 รับทราบเรื่องนี้ ขณะร้อยละ 18.7 ไม่ทราบ

ขณะเดียวกัน มีประเด็นเห็นด้วยกับพรรคภูมิใจไทยกำลังทำเรื่องกัญชาเพื่อประโยชน์ของชาวบ้าน ประชาชน คนตัวเล็กตัวน้อย ระดับฐานรากของสังคมได้รับประโยชน์ พบว่า เห็นด้วย ร้อยละ 59.9 เห็นด้วยปานกลาง ร้อยละ 20.5 และเห็นด้วยน้อย ถึงไม่เห็นด้วย ร้อยละ 19.6 ส่วนความเป็นไปได้ที่จะเลือกพรรคภูมิใจ ถ้าวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง พบว่า เกินครึ่ง ร้อยละ 57.8 เป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่จะเลือกพรรคภูมิใจไทย รองลงมา ร้อยละ 17.3 เป็นไปได้ปานกลาง และร้อยละ 24.9 เป็นไปได้ค่อนข้างน้อยหรือเป็นไปไม่ได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook