เผยคลิปนาทีบ้านพังทั้งหลัง พริบตาเดียวถล่มเหลือแต่ซาก เคราะห์ซ้ำน้ำท่วมลำปาง

เผยคลิปนาทีบ้านพังทั้งหลัง พริบตาเดียวถล่มเหลือแต่ซาก เคราะห์ซ้ำน้ำท่วมลำปาง

เผยคลิปนาทีบ้านพังทั้งหลัง พริบตาเดียวถล่มเหลือแต่ซาก เคราะห์ซ้ำน้ำท่วมลำปาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 เคราะห์ซ้ำน้ำท่วมลำปาง เผยคลิปนาทีบ้านพังทั้งหลัง ต่อหน้าต่อตาเจ้าของบ้าน พริบตาเดียวถล่มเหลือแต่ซาก

ภาพเหตุการณ์ที่ บ้านไหม้หลังใหญ่ 2 ชั้น ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านบ้านน้ำหลง บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 3 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง ค่อยๆ เอียงทีละน้อยและมีเสียงไม้ดังตลอดเวลา ก่อนที่จะพังทลายลงมาอย่างรวดเร็ว ส่งผลทำให้บ้านไม้พังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าว ทางเจ้าของบ้าน คือ นางสมทัศน์ กันแก้ว ได้ถ่ายเอาไว้ขณะที่มาอาศัยอยู่บ้านญาติชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย หลังจากที่เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมาได้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านสร้างความเดือดร้อนไปทั่ว และบ้านหลังนี้ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

เมื่อระดับน้ำป่าทีไหลหลากเริ่มลดลงปรากฏว่า สภาพพื้นดินบริเวณบ้านเกิดทรุดตัวยุบตัวหลายแห่ง ทำให้ญาติต้องให้เจ้าของบ้านรีบออกจากตัวบ้านแล้วไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราวเพื่อที่จะรอการปรับปรุงแก้ไข แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่า บ้านเกิดเสียงดังและเอนเอียงต่อเนื่อง ทางเจ้าของบ้านจึงใช้มือถือถ่ายวิดีโอบ้านของตนเองที่กำลังเอนเอียงลงไปก่อนที่จะพังลงทั้งหลังทั้ง ซึ่งหลังเกิดเหตุทางนายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมคณะได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุแล้วและจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือต่อไป

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ร่วมกับอำเภองาว องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ หน่วยทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ 21 (แม่ตีบ) ปศุสัตว์อำเภองาว เครือข่ายกู้ภัย และจิตอาสาอำเภองาว ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนอย่างกะทันหัน อย่างไรก็ตามขณะนี้สถานการณ์น้ำลดลงเข้าสู่สถานการณ์ปกติแล้ว ทั้งนี้ จากการสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น มีการรายงานพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 2 อำเภอ 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน 200 ครัวเรือน คือ อำเภองาว 2 ตำบล 4 หมู่บ้าน 650 คน 200 ครัวเรือน ได้แก่ ตำบลแม่ตีบ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 ตำบลบ้านหวด หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 และอำเภอเมืองปาน 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ตำบลบ้านขอ หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 11

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook