จบแล้ว "เจ๊อ๋อ" ได้เป็นผู้จัดการมรดก 30 ล้านของ "เสี่ยเต้ย" พี่ชายปลง ไม่ยื่นอุทธรณ์

จบแล้ว "เจ๊อ๋อ" ได้เป็นผู้จัดการมรดก 30 ล้านของ "เสี่ยเต้ย" พี่ชายปลง ไม่ยื่นอุทธรณ์

จบแล้ว "เจ๊อ๋อ" ได้เป็นผู้จัดการมรดก 30 ล้านของ "เสี่ยเต้ย" พี่ชายปลง ไม่ยื่นอุทธรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบคดีมรดก 30 ล้าน ของ "เสี่ยเต้ย" หลัง "เจ๊อ๋อ" ได้เป็นผู้จัดการ ด้าน พี่ชายเสี่ยเต้ย บอกปลงแล้ว ไม่ขอสู้ต่อ แม้น้องชายเคยสั่งเสียเอาไว้ก่อนตาย

จากกรณี นางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ 90 ล้าน สาวดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 หมายเลข 149840 จำนวน 15 ล้าน 90 ล้านบาท ต่อมา  เจ๊อ๋อ ได้แยกทางกับ นายสมภาร สุรัญกุล หรือ เสี่ยเต้ย พร้อมแบ่งเงินให้ 30 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2563 เสี่ยเต้ยได้เสียชีวิตลงจากการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังป่วยเป็นโรคไวรัสตับอักเสบบีมานาน

ล่าสุด ศาลจังหวัดอุดรธานีได้มีคำสั่งให้ทรัพย์สินของเสี่ยเต้ยทั้งหมดตกเป็นของบุตรบุญธรรมคือ น้องนีเวียร์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 5 ขวบ ด้วยความชอบธรรมตามกฎหมาย และให้เจ๊อ๋อเป็นคนดูแลทรัพย์สินมรดกทั้งหมด จนกว่าน้องนีเวียร์จะบรรลุนิติภาวะ

วันนี้ (6 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เดินทางที่บ้านของเสี่ยเต้ย ตั้งอยู่หมู่ 4 บ้านคำบอน ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี พบว่ามีการนำกุญแจและโซ่เหล็กมาคล้องประตูหน้าบ้านที่เป็นประตูอัลลอยด์สีเหลือง ภายในบ้านมีหญ้าขึ้นรกและเศษใบไม้เต็มบริเวณบ้าน

ขณะที่กำแพงบ้านมีป้ายมาติดไว้หน้าบ้าน ซึ่งป้ายดังกล่าวเป็นหนังสือรับรองคดีถึงที่สุดของศาล จ.อุดรธานี ที่ได้สั่งให้นางวรรณ ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ เป็นผู้มีอำนาจในการปกครองสมบัติแทนน้องนีเวียร์ ลูกบุญธรรมของเสี่ยเต้ยและเจ๊อ๋อที่มีการรับรองบุตรถูกต้องตามกฎหมาย โดยเจ๊อ๋อเป็นผู้ยื่นเรื่องเป็นผู้จัดการมรดก โดยศาล จ.อุดรธานี อ่านคำสั่งเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2564 คดีถึงที่สุดแล้ว

จากการสอบถาม นายสนอง สุรัญกุล อายุ 54 ปี พี่ชายของเสี่ยเต้ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากน้องชายเสียชีวิตเมื่อปลายปี 2563 ความวุ่นวายเรื่องมรดกของเสี่ยเต้ย ตอนแรกยอมรับว่าวุ่นวายอยู่ ก็เลยยื่นทำเรื่องการเปิดพินัยกรรมและตู้เซฟที่เสี่ยเต้ยฝากไว้กับธนาคาร ซึ่งเราก็นัดทั้งสองฝ่ายเพื่อไปธนาคารและเปิดดูพร้อมกัน แต่มารู้ทีหลังว่าทางโน้นเขาไปเปิดตู้เซฟก่อน

ไม่นานก็เขาเอาป้ายที่เป็นคำสั่งศาลมาติดไว้ เท่าที่รู้ทรัพย์สินเสี่ยเต้ยจะมีเงินสดประมาณ 10 ล้าน เพชรทองก็อีกหลายสิบล้าน เพราะน้องชายเขาชอบสะสมเพชรๆ ทองๆ รวมแล้วน่าจะ 30 ล้าน

นอกจากนี้ ยังมีบ้านของเสี่ยเต้ยและที่ดินอีกบางส่วน รถยนต์ 2 คันของเสี่ยเต้ยเขาก็เอาไปเช่นกัน เขาอยากได้ก็เอาไป ตอนนี้ปลงแล้ว ตอนแรกที่อยากอุทธรณ์เพราะน้องสั่งเอาไว้ก่อนตาย บอกว่า "ถ้าผมเป็นอะไรไป พี่สบายแน่นอน" คือเราทั้งสองฝ่ายตกลงกันที่ศาลว่าจะไปดูและเปิดพร้อมกัน มารู้ที่หลังว่าเขาเปิดแล้ว ไม่ทำตามสัญญาที่ให้กันไว้

จากนี้ไปก็คงไม่อุทธรณ์เรื่องทรัพย์สินของน้องชายอีก ปลงแล้ว ไม่อยากคิดเรื่องนี้อีก บั่นทอนจิตใจเฉยๆ พวกเราก็จะใช้ชีวิตธรรมดาอยู่ตามอัตภาพเป็นชาวไร่ชาวนาต่อไป ส่วนเรื่องเงินเจ๊อ๋อที่บอกว่าเงินถูกหวยหมดแล้ว ตนไม่เชื่อว่าเงินหมดหรอก เขาคงจะมีของเขาอยู่

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของเจ๊อ๋อ ล่าสุด ทราบว่างดให้สัมภาษณ์กับนักข่าว ขอหลบไปพักผ่อนที่ จ.เชียงใหม่ สักระยะหนึ่ง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ วัดเทพสถิตนิมิตมงคล บ้านคำบอน ซึ่งเป็นสถานที่เผาศพเสี่ยเต้ย ปรากฏว่าซุ้มประตูโขงทั้ง 2 ประตูทำเสร็จแล้ว ระบุชื่อ นางวรรณลี ปัญญาใส พร้อมครอบครัวเป็นผู้สร้างถวาย ส่วนอัฐิของเสี่ยเต้ยนำมาไว้ในสถูปเก็บอัฐิเล็กๆ บริเวณช่องเสาประตูโขงทางเข้าวัด

โดยพระทองพูน สิริวณณโณ เจ้าอาวาสวัด บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเสี่ยเต้ยเสียชีวิต เจ๊อ๋อก็มาสร้างประตูโขงทั้งสองประตูจนเสร็จ นอกจากนี้ ยังล้อมกำแพงวัดสร้างหอระฆัง เทพื้นคอนกรีตวัดและปรับปรุงเมรุเผาศพจนเสร็จ รวมเงินที่สร้างเกือบ 2 ล้านบาท

เจ้าอาวาสวัดเทพสถิตนิมิตมงคล ระบุว่า นานๆ ทีเจ๊อ๋อจะมาสักครั้ง แต่หากขาดอะไรเจ๊อ๋อก็บอกว่าแจ้งมาได้เลยจะช่วยวัดเต็มที่ เพราะวัดแห่งนี้เป็นสถานที่เจ๊อ๋อและเสี่ยเต้ยจะพัฒนาร่วมกันสมัยเขาทั้งสองคบกัน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จบแล้ว "เจ๊อ๋อ" ได้เป็นผู้จัดการมรดก 30 ล้านของ "เสี่ยเต้ย" พี่ชายปลง ไม่ยื่นอุทธรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook