เปิดคำทำนาย "หมอปลาย" โอมิครอนรอบนี้จะรอดไหม? เตือนเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่

เปิดคำทำนาย "หมอปลาย" โอมิครอนรอบนี้จะรอดไหม? เตือนเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่

เปิดคำทำนาย "หมอปลาย" โอมิครอนรอบนี้จะรอดไหม? เตือนเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอปลาย พรายกระซิบ เปิดคำทำนาย โอมิครอน รอบนี้จะรอดไหม? เตือนเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่ พร้อมใบ้ประเทศ

วานนี้ (7 ม.ค.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ Woody พิธีกรดัง วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ได้ไลฟ์สดพูดคุยกับ หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ ณวรชา พินิจโภคากร หมอดูชื่อดัง ที่ก่อนหน้านี้เคยคำทำนายเรื่องโควิด-19 มาแล้ว

โดย หมอปลาย พรายกระซิบ ทำนายว่า สำหรับปีนี้โอมิครอนค่อนข้างหนัก น่าจะยาวไปถึง มี.ค. -เม.ย. 65 แต่ไม่ถึงกับมีคนเสียชีวิตน่ากลัวเหมือนในหนัง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ใกล้เคียงกันกับสิ่งที่เคยทำนายไปก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่เห็นตอนนู้นมีคนเสียชีวิตมากกว่าตอนนี้ อาจจะเป็นเพราะตอนนั้นคนยังไม่ฉีดวัคซีนเยอะหรือเปล่า แต่ถ้าวัคซีนเราดีปลายคิดว่าเอาอยู่แน่นอน

ส่วนเรื่องที่หลายคนเกิดความสับสนว่าต้องติดกันทั้งประเทศจะได้มีภูมิคุ้มกันหมู่นั้น หมอปลาย ระบุว่า คำว่าติดกันทั้งประเทศ ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่มันเป็นอาการแฝงหรือหลบข้างในมากกว่าเหมือนโรคประจำถิ่น บางคนภูมิดีจะไม่แสดงอาการ แต่ขนาดจะติดแล้วไปเข้าที่ศูนย์พักรับรอง หรือศูนย์กักกันเหมือนสมัยโควิด-19 ก่อนหน้านี้ คงไม่ได้แรงขนาดนั้น

แต่ว่าถ้าเชื้อที่เข้ามาเป็นโอมิครอนตัวเดียวยังสู้ไหน แต่ถ้าเป็นโอมิครอนบวกกับสายพันธุ์อื่นที่มาจากเอเชีย ผสมกัน 2 ตัว อันนี้อันตราย น่าจะเร็วๆ นี้ ปลาย ม.ค.จะได้ยินข่าวแล้ว

สำหรับการกลายพันธุ์ครั้งต่อไป ตัวนี้จะผสมที่เกี่ยวกับไข้หวัด เชื้อรา ของหมักหมม ที่ไม่สะอาด อาทิ สัตว์เลี้ยง ขยะ เชื้อโรค ตัวนี้ถ้าเข้าไทยจะอันตราย เห็นลักษณะเป็นแผลพุพองที่รักษาหายยาก แต่สิ่งที่เห็นคือเรื่องนี้จะเกิดประมาณปลาย ม.ค.เป็นต้นไป

สิ่งหมอปลายเห็นเหมือนโรคเข้ามาแล้วอยู่ไปเรื่อยๆ แต่คนจะคิดว่าปากท้องสำหรับที่สุด แต่ถ้าถามว่าโอมิครอนอยู่ยาวไหมนั้น คือจะอยู่กับเราไปเรื่อยๆ เพียงแต่เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนหน้าตา เปลี่ยนสายพันธุ์

อย่างไรก็ตาม เดือน ม.ค.นี้ แพร่กันสุดชีวิตแน่นอน แต่คงไม่กล้าปิดประเทศอีก Work From Home น่าจะลากยาวไปอีก ส่วนเรื่องค้าขายคนในประเทศยังอยู่ได้ ยังไม่ได้เดือดร้อน ถึงขนาด 2 ปีที่แล้ว

ส่วนที่มีคุณหมอท่านหนึ่งออกมาบอกว่า คนไทยจะติดโควิดทุกคน หมอปลาย บอกว่า การฉีดวัคซีนเข้าไปคือเรามีเชื้ออยู่แล้วทุกคน เพียงแต่ว่ามันจะปะทุมากน้อยแค่ไหนเท่านั้นเอง คำว่าติดทุกคนมั้ย ไม่ถึงทุกคน แต่ประมาณ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ด้านจำนวนผู้เสียชีวิตน้อยกว่าก่อนหน้านี้ จริงๆ สิ่งที่เห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มมากกว่านี้ ตอนนี้ควรเป็นหลักแสนได้แล้ว อาจจะตรวจไม่ถึงหรือตรวจไม่เจอหรือเปล่า

ส่วนสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด คือเรื่องปากท้อง กับเรื่องที่อิมพอร์ตนักท่องเที่ยวเข้ามา แล้วที่บอกจะกลายพันธุ์อีกรอบ ช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้ น่ากลัวที่สุด เพราะมีแผลเน่าเฟะ น่ากลัวกว่าการไอจาม

ซึ่งเชื้อกลายพันธุ์ตัวใหม่น่าจะเกิดเป็นแค่ท้องถิ่นแถบเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรรองจากจีนเยอะมาก คนเยอะมาก พร้อมบอกใบ้ประเทศอินๆ อะไรสักอย่าง ถ้าพาคนจากประเทศนั้นเข้าประเทศไทย พูดได้คำเดียวว่า "เครียด"

ส่วนเรื่องวัคซีนนั้น หมอปลาย บอกว่า บางคนอาจจะต้อง 4 เข็ม และต่อไปต้องมีวัคซีนใหม่เข้ามา แต่เรื่องที่ล่าหลัง เพราะเราจองวัคซีนใหม่ไม่ทัน เพราะว่ามันต้องกลายพันธุ์แล้ววัคซีนตัวใหม่จะแก้ตัวใหม่ ซึ่งวัคซีนตัวใหม่น่าจะมาเดือน พ.ค. แต่ที่เห็นกว่าไทยจะได้ น่าจะปลายปี

สำหรับสถานการณ์ในประเทศ หมอปลาย บอกว่า อยู่ดีๆ ก็แว่บเรื่องไฟไหม้ขึ้นมา โดยบอกให้ระวังการเกิดไฟไหม้ในสถานที่กระจุกและใกล้แหล่งชุมชน น่าจะไม่เกินสิ้นเดือนนี้

ในช่วงเดือน มี.ค. น่าจะเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ และอยากเตือนช่วงเดือน ก.พ. คนจะรีบร้อนเรื่องปากท้องของตนเอง แต่ยิ่งรีบร้อนยิ่งจะไม่รอด เกิดการปะทะ โดยภายในจะเกิดการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วเพื่อที่จะเตรียมรับอะไรสักอย่างหนึ่ง ทำให้ประชาชนรับไม่ได้ แต่ มี.ค.น่าจะดีขึ้น

ส่วนการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. หมอปลาย บอกว่า เห็นว่าคนผิวเข้มได้ เป็นคนมีประสบการณ์ วัยทำงานอายุประมาณ 40-50 ขณะที่การเลือกตั้งใหญ่ระดับประเทศ ปีนี้ยังไม่เห็นว่ามีการเลือกตั้ง เห็นแต่ว่าอยู่ดีๆ มีคนมาเสียบ เป็นคนที่ทุกคนคาดไม่ถึง น่าจะเป็นช่วงปลายปี

ทั้งนี้ หมอปลาย ฝากทิ้งท้ายถึงทุกคนว่า เรื่องเที่ยวยังไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่เรื่องปากท้องทำมาหากินกันก่อน ดูแลตนเองร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และหลีกเลี่ยงสถานที่คนจำนวนมาก รวมถึงการเดินทางออกนอกประเทศ ถ้าไม่จำเป็นอย่างเพิ่งไป

และอย่าเพิ่งอิมพอร์ตนักท่องเที่ยวประเทศเครื่องเทศมา เดี๋ยวจะเจองานใหญ่เราสู้ไม่ไหว แม้ว่าประเทศไทยการแพทย์จะแข็งแรงก็จริง แต่ว่ายังไงก็ยังไม่ทันกับโรคที่มันเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook