สั่งปิดสวนสัตว์หัวหินซาฟารี หลังควาญช้างติดโควิด ลามติดพนักงานแล้ว 28 ราย

สั่งปิดสวนสัตว์หัวหินซาฟารี หลังควาญช้างติดโควิด ลามติดพนักงานแล้ว 28 ราย

สั่งปิดสวนสัตว์หัวหินซาฟารี หลังควาญช้างติดโควิด ลามติดพนักงานแล้ว 28 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สั่งปิดสวนสัตว์หัวหินซาฟารี หลังพนักงานติดโควิด 28 คน ด้าน "คิง ก่อนบ่าย" ข้องใจ โรงงานสับปะรดกุยบุรี คนติดนับร้อย ยังไม่มีคำสั่งปิด

(13 ก.ย.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เปิดเผยว่า ได้ลงนามในคำสั่งจังหวัดประจวบคิรีขันธ์ สั่งปิดสวนสัตว์ชื่อดัง “หัวหินซาฟารี” ในพื้นที่หมู่ 3 ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ถึงวันที่ 26 กันยายน 2564 นี้ ภายหลังตรวจพบพนักงานของสวนสัตว์ติดเชื้อโควิด-19 และเกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มพนักงานและสัมผัสร่วมบ้าน ทั้งนี้กลุ่มพนักงานที่มีผลตรวจยืนยันแล้ว 28 คน จากพนักงานทั้งหมด 50 คน และจากคลัสเตอร์ดังกล่าวมีผู้ป่วยเชื่อมโยงในเหตุการณ์แล้ว 35 คน

มีรายงานว่า จากการสอบสวนโรคเบื้องตัน คาดว่าอินเด็กซ์เคสจากคลัสเตอร์ซาฟารี มาจากควาญช้างรายหนึ่ง ซึ่งให้ข้อมูลว่า ประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน ได้รับนักท่องเที่ยวนั่งหลังช้าง กระทั่งมีอาการป่วย จึงมาตรวจหาเชื้อโควิดพร้อมภรรยาที่เป็นแม่บ้านอยู่บ้าน เมื่อวันที่ 9 กันยายน ต่อมาผลตรวจพบเชื้อ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกกลุ่มเสี่ยงสูงเข้าตรวจหาเชื้อผลตรวจพบเชื้อและมีผู้ป่วยเชื่อมโยงในเหตุการณ์รวม 35 รายดังกล่าว ขณะนี้ได้แยกกลุ่มเสี่ยงสูงอีก 20 กว่าคน สังเกตอาการ 14 วันแล้ว

นายพัลลภ กล่าวอีกว่า การแพร่ระบาดเกิดจากนักท่องเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค จึงห้ามนักท่องเที่ยวและบุคคลภายนอกเข้าใช้บริการ เว้นแต่เป็นความจำเป็นในการป้องกันดูแลรักษาและให้อาหารสัตว์ ทั้งนี้จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อก่อน และมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลทับใต้ เข้าดำเนินการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในสวนสัตว์ดังกล่าวและพื้นที่โดยรอบเพื่อทำลายเชื้อโควิด-19

ทางด้านเฟซบุ๊ก Huahinsafari & Adventure Park แจ้งว่า ประกาศปิด 12-26 กันยายน 2564 เพื่อความสะอาด ปลอดภัย หายใจสะดวกเที่ยวแบบไร้กังวลให้กับลูกค้าทุกท่าน แล้วพบกันใหม่ 27 กันยายน 2564 นี้

ขณะเดียวกัน คิง ก่อนบ่าย ศิลปินชื่อดัง ชาว จ.ประจวบคีรีขันธ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ณภัทร ชุ่มจิตตรี ระบุว่า

"มีหมายด่วนร้องเรียนมา โรงงานสับปะรดในกุยบุรี ติดโควิด แต่ผู้มีอำนาจใหญ่สุด ไม่รู้ว่าหมายถึงผู้ว่าฯ หรือป่าว ไม่ยอมสั่งปิดซักที จนทำให้ฝ่ายปกครองท้องถิ่นเหนื่อยใจมาก ไม่รู้จะแก้ไขปัญหายังไง อันนี้คือข่าวที่ผมได้รับมานะครับ ถ้าพาดพิงโดยไม่มีมูลผมยินดีจะนำกระเช้าไปกราบขอขมาขอโทษท่านครับ แต่ถ้ามีมูลความจริง วันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ ผมขอลงพื้นที่ไปรับทราบปัญหาครับ ประจวบคือถิ่นเกิด จะขอเทิดและแทนคุณ ใครมีข้อมูลส่งมาครับประจวบเราจะได้เป็นสีเขียวซะที"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook