สตช.ส่งจนท.รอรับตัวราเกซจากแคนาดา

สตช.ส่งจนท.รอรับตัวราเกซจากแคนาดา

สตช.ส่งจนท.รอรับตัวราเกซจากแคนาดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศเตรียมเดินทางไปประเทศ"แคนาดา" เพื่อรับตัว"ราเกซ สักเสนา"มาดำเนินคดีในไทยในข้อหายักยอกทรัพย์ "บีบีซี" 2,000 ล้าน คาดศาลฎีกาแคนาดาจะยกคำร้องขอยกเลิกการส่งตัว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) วันที่ 26 ตุลาคม รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 27 ตุลาคม 2552 นายศิริศักดิ์ ติยะพรรณ อธิบดีอัยการฝ่ายต่างประเทศ พ.ต.อ.สีหนาท ผกก.กองการต่างประเทศ พร้อมด้วยพ.ต.ท.สินาด อาจหาญวงศ์ รรท.ผกก.1 กองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม 2 นาย และแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ 1 นาย จะเดินทางไปรับตัว นายราเกซ สักเสนา อดีตที่ปรึกษากรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพพาณิชยการ จำกัด (มหาชน) หรือบีบีซี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกับผู้บริหารธนาคารยักยอกทรัพย์กว่า 2,000 ล้านบาท จากประเทศแคนาดา โดยคาดว่าจะกลับมาถึงประเทศไทยในเวลา 21.00 น.วันที่ 30 ตุลาคม 2552

ทั้งนี้ เนื่องจากศาลฎีกาประเทศแคนาดาจะพิจารณากรณีนายราเกซ ได้ฎีกาคัดค้านความเห็น รมว.ยุติธรรม ประเทศแคนาดา ที่เห็นชอบตามคำสั่งของศาลแคนาดา ที่ให้ส่งตัวนายราเกซ กลับมาดำเนินคดีในไทย โดยคาดว่าศาลฎีกาจะยกคำร้องของนายราเกซ หลังจากนำตัวกลับมายังประเทศไทย แล้วจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาโดยพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.) ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook