ต้นสังกัดเผย ตำรวจดับหลังฉีดวัคซีน 17 วัน พบเสี่ยงโรคหัวใจ แต่ครอบครัวไม่รู้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1679/8395890/17.jpgต้นสังกัดเผย ตำรวจดับหลังฉีดวัคซีน 17 วัน พบเสี่ยงโรคหัวใจ แต่ครอบครัวไม่รู้

    ต้นสังกัดเผย ตำรวจดับหลังฉีดวัคซีน 17 วัน พบเสี่ยงโรคหัวใจ แต่ครอบครัวไม่รู้

    2021-06-13T06:00:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ต้นสังกัดเผย ตำรวจดับหลังฉีดวัคซีน 17 วัน ก่อนหน้านี้ตอนตรวจสุขภาพแพทย์แนะนำให้ตรวจคลื่นหัวใจ ครอบครัวยันไม่เคยรู้ว่าลูกมีโรคประจำตัว

    จากกรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ช่วยราชการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปถึงสาเหตุ ว่ามาจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตามที่ทางครอบครัวสงสัยหรือไม่  

    นางไพยนต์ มารดาของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันเกิดครบ 6 ขวบของหลานสาว ซึ่งเป็นลูกสาวของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ซึ่งเมื่อเย็นวานนี้ลูกชายบอกจะพาหลานมาจัดงานวันเกิดที่บ้านและจะมานอนกับพ่อกับแม่ในวันนี้ แต่ไม่ทันได้ฉลองวันเกิดกลับต้องมาพบกับข่าวร้ายเสียก่อน ส่วนที่มีข่าวว่าลูกชายมีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัวมาก่อนหน้านี้ ยืนยันว่าทางครอบครัวไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อน ที่ผ่านมาลูกชายไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้ ทางครอบครัวจึงต้องการให้แพทย์พิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตให้ชัดเจนเพื่อคลายความสงสัย  

    ทางด้าน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เผยแพร่เอกสารผ่านช่องทางออนไลน์ กรณีการเสียชีวิตของ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ อายุ 36 ปี เสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.สันคำแพง จ.เชียงใหม่ โดยไม่ทราบสาเหตุ  

    เอกสารแถลงข่าว ระบุว่า กรณีพบศพ ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ สุรินต๊ะ เสียชีวิตที่บ้านพักพื้นที่ อ.สันคำแพง จ.เชียงใหม่โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งมีการนำเสนอข่าวว่าดับปริศนาหลังฉีดวัคชีนโควิด - 19 นั้น 

    ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว ขอนำเรียนว่า ส.ต.อ.ปิยะพงษ์ ได้เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ค.2564 ณ โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นระยะเวลา 17 วันผ่านมาแล้ว และกำลังเตรียมตัวเข้ารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 16 มิ.ย.ที่จะถึงนี้   

    หลังจากที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วเจ้าตัวไม่ปรากฏอาการแพ้วัคซีนแต่อย่างใด มีเพียงอาการปวดตึงกล้ามเนื้อแขนข้างที่ฉีดเท่านั้น ในการนี้ได้รับทราบข้อมูลจากเพื่อนตำรวจว่าผู้เสียชีวิตเคยเข้ารับการตรวจร่างกายเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลค่ายดารารัศมี และได้รับการคำแนะนำให้ตรวจคลื่นหัวใจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตได้ไปตรวจร่างกายเพิ่มเติมตามแพทย์แนะนำหรือไม่ 

    สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดนั้นกำลังรอผลพิสูจน์ทางการแพทย์ต่อไป