40 ส.ว.แฉอักษรย่อ ย.-ว. ทำหุ้นป่วน

40 ส.ว.แฉอักษรย่อ ย.-ว. ทำหุ้นป่วน

40 ส.ว.แฉอักษรย่อ ย.-ว. ทำหุ้นป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ว.แฉแหลกแก๊งญาตินักการเมืองดังสุมหัวเว็บไซต์ ปล่อยข่าวลืออัปมงคล ทำตลาดหุ้นป่วน

เมื่อ เวลา 13.30 น. วันนี้(19 ต.ค.) ที่รัฐสภา นายอโณทัย ฤทธิปัญญาวงศ์ ส.ว.สรรหา รองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาติดตามการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการเกี่ยวกับการพิทักษ์ถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา และนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการฯ แกนนำ 40 ส.ว. ร่วมกันแถลงข่าว เกี่ยวกับการปล่อยข่าวลือทุบหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ช่วงวันที่ 14-15 ต.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายสมชาย กล่าวว่า การซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ในช่วงดังกล่าว มีขบวนการปล่อยข่าว ทุบหุ้นเพื่อช้อนซื้อหุ้นในราคาต่ำ ทำให้นักลงทุนตื่นตระหนกกับข่าวลืออัปมงคล เรื่องนี้ฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายข่าวจะปล่อยไปไม่ได้ เพราะเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติและสถาบันโดยตรง ซึ่งคณะกรรมาธิการฯจะมีการพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 20 ต.ค. นี้

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันตนก็จะต้องกระทู้ถามนายกฯว่า รัฐบาลจะมีมาตรการติดตามสืบสวน สอบสวน หาตัวและดำเนินคดีลงโทษกับผู้ปล่อยข่าวลืออย่างไร และจะมีมาตรการดำเนินการกับการปล่อยข่าวลือผ่านเวบไซต์แห่งหนึ่ง และรัฐบาลจะมีมาตรการ ชี้แจงต่อนักลงทุน ชาวต่างชาติเพื่อให้มีความมั่นใจต่อการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์อย่างไร เพราะมีหลักฐานค่อยข้างชัดเจนว่าต้นตอของข่าวลือเกิดจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีทุนกลุ่มใหญ่เป็นนักธุรกิจไทยที่มีความเชื่อมโยงกับญาติสนิทของนักการ เมืองดัง อักษร ย่อ ย. และ ว.

เมื่อถามย้ำว่า ย. และ ว. เป็นนักธุรกิจหรือเป็นนักการเมือง นายสมชาย กล่าวว่า ทั้ง 2 คนเป็นกลุ่มผู้เล่นหุ้นที่เชื่อมโยงกันเป็นญาติของนักการเมืองดัง ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นนักลงทุนรายใหญ่ ที่รู้จักกันดีในตลาดหลักทรัพย์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook