หนุ่มพบอึ่งอ่างเผือกกลางทุ่งนา ตั้งใจเอามาเลี้ยง เมียไม่รู้เกือบเอาไปต้มยำ

หนุ่มพบอึ่งอ่างเผือกกลางทุ่งนา ตั้งใจเอามาเลี้ยง เมียไม่รู้เกือบเอาไปต้มยำ

หนุ่มพบอึ่งอ่างเผือกกลางทุ่งนา ตั้งใจเอามาเลี้ยง เมียไม่รู้เกือบเอาไปต้มยำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.นาป่า อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้ออกไปจับกบ เขียด อึ่งอ่าง หลังฝนตก แล้วได้อึ่งเพ้า สีเผือกมา 1 ตัว ชาวบ้านแห่ขอโชค พร้อมทั้งทำขันธ์ 5 เพราะเชื่อว่าเป็นอึ่งที่นำโชคมาให้ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านหลายคนกำลังนั่งดูอึ่งเพ้าตัวสีขาวนวล ซึ่งอยู่ในกาละมังที่ใส่ทรายไว้ เพื่อให้อึ่งได้เป็นที่อาศัย พร้อมกันนี้ได้มีการนำดอกไม้ธูปเทียนมาทำขันธ์ 5 วางไว้อยู่ข้างๆ กะละมัง 

นายสมคิด คอนสิงห์ อายุ 50 ปี เจ้าของอึ่งเผือกดังกล่าว เปิดเผยว่า ช่วงคืนวันที่ 26 เมษายน 2564 ซึ่งเป็นวันพระ ฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ต.นาป่า ตกค่ำตนจึงออกไปหาจับกบ เขียด อึ่ง ที่กลางทุ่งนา เพื่อที่จะเอามาให้ภรรยาทำอาหาร โดยใช้ไฟฉายส่องตามแอ่งน้ำ เมื่อเดินไปถึงต้นมะขามกลางทุ่งนา ไฟฉายได้ส่องไปเห็นอึ่งเพ้าตัวสีขาวนวล อยู่ในแอ่งน้ำเพียงตัวเดียว ตนจึงเห็นว่าแปลกมาก ไม่เคยเห็นมาก่อน แตกต่างจากอึ่งทั่วไปที่มีสีค่อนข้างดำ จึงได้จับมาโดยตั้งใจจะเอามาเลี้ยง เมื่อกลับมาถึงบ้านตนก็ขังรวมไว้กับอึ่งตัวอื่นๆ

กระทั่งรุ่งเช้าก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงภรรยากำลังต้มน้ำ เพื่อที่จะนำอึ่งมาทำเป็นอาหาร ตนจึงนึกได้ว่ามีอึ่งเผือกอยู่ด้วย จึงรีบลุกออกมาบอกภรรยาได้ทันอย่างหวุดหวิด หลังจากนั้นก็นำไปใส่กะละมังไว้ และนำทรายมาใส่เพื่อให้อึ่งได้เป็นที่อาศัย  

หลังจากนั้นญาติๆ และชาวบ้านที่ทราบข่าว ก็เดินทางมาดูเนื่องจากเป็นสิ่งที่แปลก ไม่เคยเห็นกันมาก่อนเลย จึงเชื่อว่าจะนำโชคมาให้ ผู้สูงอายุจึงได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาทำขันธ์ 5 บางคนก็นำแป้งมาทาที่ตัวอึ่ง เพื่อหาเลขเด็ด แต่ในส่วนตัวแล้วตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่แปลก จึงตั้งใจที่จะเลี้ยงไว้ และไม่คิดที่จะขาย  

ด้านนางลำดวน กองเกิน อายุ 57 ปี ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยเห็นอึ่งเพ้าตัวสีขาวเผือกอย่างนี้มาก่อนเลย จึงเชื่อว่าจะนำโชคมาให้ จึงได้แต่งขันธ์ 5 เพื่อขอโชคขอลาภ และได้นำแป้งมาทาที่ลำตัวของอึ่งเผือก พร้อมทั้งส่องหาเลขเด็ด โดยเลขที่ได้มีเพียง 2 ตัวคือ 72 ซึ่งก็จะนำไปเสี่ยงโชค เผื่อโชคดีในงวดวันที่ 2 พ.ค.2564 นี้ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ หนุ่มพบอึ่งอ่างเผือกกลางทุ่งนา ตั้งใจเอามาเลี้ยง เมียไม่รู้เกือบเอาไปต้มยำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook