"ไบรท์" เปิดใจหัวอกคนเป็นลูก สื่อดังพาดหัวข่าวอาการป่วยแม่ กระทบความรู้สึกคนในครอบครัว

"ไบรท์" เปิดใจหัวอกคนเป็นลูก สื่อดังพาดหัวข่าวอาการป่วยแม่ กระทบความรู้สึกคนในครอบครัว

"ไบรท์" เปิดใจหัวอกคนเป็นลูก สื่อดังพาดหัวข่าวอาการป่วยแม่ กระทบความรู้สึกคนในครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่ผู้ประกาศสาวคนเก่ง ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ได้เขียนข้อความถึงสำนักข่าวช่องดังที่เขียนพาดหัวข่าวอาการป่วยของคุณแม่ไม่ตรงกับบทสัมภาษณ์ของเธอ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูบนโลกออนไลน์

ล่าสุด ไบรท์ พิชญทัฬห์ และ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หวานใจซุปตาร์ ก็ได้ถือโอกาสออกมาเปิดใจถึงโพสต์ดังกล่าว ขณะที่ทั้งคู่เดินทางมาร่วมงานแถลงข่าวภาพยนตร์ โดราเอมอน Stand By Me 2 พร้อมกันนั้น ไบรท์ พิชญทัฬห์ ยังได้อัปเดตสุขภาพร่างกายของเธอเอง หลังจากที่ต้องห่างหายจากหน้าจอโทรทัศน์ไปบ้างเป็นบางช่วงเวลา รวมถึงข่าวดีเกี่ยวกับพี่ชายคนสนิท สรยุทธ สุทัศนะจินดา ที่กำลังจะได้รับอิสรภาพในเร็ววันนี้ ให้เราฟังว่า

สภาพร่างกาย สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
ไบรท์ - "สุขภาพของไบรท์ช่วงนี้ก็ทรุดโทรมไปเยอะเหมือนกันค่ะ แต่เอาจริงๆ นะ ร่างกายไม่เท่าไหร่หรอก ร่างกายเรา เรายังเต็มที่ เรายังทำอะไรให้แม่ได้ แต่มันจะเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่าที่ไบรท์ต้องดูแล ซึ่งช่วงนี้แฟนรายการอาจจะเห็นว่าไบรท์หายหน้าไปบ้างในบางวัน เพราะการที่ไบรท์ทำรายการเรื่องเล่า ไบรท์ต้องตื่น ตี 2 ครึ่ง ตลอด แต่เนื่องจากว่าไบรท์เองมีปัญหานอนไม่หลับ หรือบางทีไบรท์ก็ต้องดูแลคุณแม่จนดึก ก็เลยต้องขออนุญาตหายๆ ไปบ้างในช่วงนี้ค่ะ"

โต๋ - "เรื่องการมีคนป่วยในบ้านถ้าใครไม่เคยเจอจะไม่มีวันเข้าใจเลย ซึ่งนี่ก็คือครั้งแรกสำหรับผมเหมือนกันที่ผมได้เข้าใจประโยคนี้เป็นอย่างดี การที่เราต้องยืนอยู่ข้างๆ คนที่เรารักเป็นยังไง และผมเองก็พยายามเช่นกันที่จะเป็นผู้รับฟังที่ดี พยายามเป็นคนที่คอยให้กำลังใจกัน เพราะเมื่อเวลาที่คนหนึ่งอ่อนแอ อีกคนก็ต้องเข้มแข็งเป็นพิเศษ เพื่อที่เราจะได้ช่วยกันพาไปข้างหน้าประคับประคองกันไปครับ"

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ไบรท์ พิชญทัฬห์

ก่อนหน้านี้ตัวไบรท์เองก็โพสต์อินสตาแกรมถึงสื่อในการนำเสนอข่าวเรื่องคุณแม่ ?
ไบรท์ - "เอ่อ...สำหรับไบรท์แล้ว เรื่องของคุณแม่หลายๆ คนที่ใกล้ชิดไบรท์น่าจะทราบอยู่แล้วว่ามันเป็นละเอียดอ่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงระยะเวลาอย่างนี้ ซึ่งวันนั้นไบรท์ก็มีความรู้สึกว่า ถ้าหากคุณพ่อมาอ่านเห็นหรือพี่สาวมาอ่อนเห็นเขาจะรู้ยังไง เพราะขนาดตัวไบรท์เองตอนที่เห็นไบรท์ก็ยังตกใจ"

ไบรท์ - "คือคนเราเกิดแต่เจ็บตายเป็นสัจธรรม อันนี้ไบรท์เข้าใจ แต่ด้วยความที่มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เป็นเรื่องความผูกพันระหว่างไบรท์กับแม่ และไบรท์ก็ไม่ได้อยากให้มันเกิดขึ้นในเร็วนี้หรือตอนไหนก็ตาม คือมันก็จะเป็นความรู้สึกของคนเป็นลูกที่ผูกพันกับแม่ ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่คุณแม่อยู่โรงพยาบาล ไบรท์กับทุกคนในครอบครัวก็เป็นคนดูแลคุณแม่ด้วยตัวเอง ฉะนั้นมันก็รู้สึกนิดหนึ่งค่ะ มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อน"

ทราบมาว่าอีกไม่กี่วัน พี่สรยุทธ จะได้รับอิสระแล้ว ?
ไบรท์ - "ดีใจมากค่ะ ดีใจมากจริงๆ ที่พี่ยุทธจะได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ และทุกอย่างก็กำลังจะจบลง รู้สึกยินดีมาก (ยิ้ม) พี่ยุทธก็เหมือนคนในครอบครัวไบรท์อยู่แล้ว ดีใจค่ะที่วันนี้มาถึง ซึ่งก็จะเป็นวันที่ 14 มีนาคมค่ะ เราดีใจกันทั้งทีมเลย และไบรท์เชื่อว่าแฟนๆ พี่ยุทธก็ต้องดีใจด้วยเหมือนกัน ยินดีต้อนรับพี่ยุทธกลับมาต แต่ถามว่าพี่ยุทธจะกลับมาทำงานเลยไหม เอ่อ...คิดว่าน่าจะพักก่อนนะคะในช่วงแรก และจากนั้นจึงค่อยกลับมาทำงานอีกที แต่ว่าจะเป็นช่วงไหนหรือเมื่อไหร่นั้น ก็คงต้องรอพี่ยุทธตัดสินใจค่ะ แต่ทำงานแน่นอนค่ะพี่ยุทธทำงานแน่นอน"

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไบรท์" เปิดใจหัวอกคนเป็นลูก สื่อดังพาดหัวข่าวอาการป่วยแม่ กระทบความรู้สึกคนในครอบครัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook