"โต๋-ไบรท์" น้ำตาคลอ เล่าบรรยากาศพิธีหมั้น คำพูดแม่เจ้าสาว ดีใจ...ได้ทำหน้าที่สุดท้ายแล้ว

"โต๋-ไบรท์" น้ำตาคลอ เล่าบรรยากาศพิธีหมั้น คำพูดแม่เจ้าสาว ดีใจ...ได้ทำหน้าที่สุดท้ายแล้ว

"โต๋-ไบรท์" น้ำตาคลอ เล่าบรรยากาศพิธีหมั้น คำพูดแม่เจ้าสาว ดีใจ...ได้ทำหน้าที่สุดท้ายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดก็ได้เริ่มต้นชีวิตคู่อย่างเป็นทางการ สำหรับ โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร และ ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ คู่รักคู่หวาน ที่ใช้เวลาคบหาดูใจกันมานานกว่า 9 ปีเต็ม ก่อนที่ฝ่ายชายจะทำเซอร์ไพรส์ใหญ่ด้วยการคุกเข่าขอแต่งงานกลางรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ท่ามกลางความยินดีของเพื่อนพ้องคนบันเทิง และแฟนๆ ที่ตามลุ้นตามเชียร์ทั่วทั้งประเทศ

ซึ่งล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสดีออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรกถึงโมเมนต์สุดพิเศษ ในงานแถลงข่าว Max The Moment Dentiste' Anticavity Max Fluoride พร้อมทั้งเล่าบรรยากาศการจัดพิธีหมั้นแบบเรียบง่ายโดยมีเพียงผู้ใหญ่จากทั้งสองครอบครัวร่วมเป็นสักขีพยาน ให้เราได้ฟังว่า...

โต๋ - "เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เป็นวันที่ผมได้ขอไบรท์แต่งงาน และถามว่าทำไมผมถึงเลือกวันนั้น ก็คือว่าวันนั้นเป็นวันที่มีความหมายสำหรับเราทั้งคู่ เพราะมันเป็นวันแรกที่เราคบกันตั้งแต่เมื่อ 9 ปีก่อน (ยิ้ม) หลังจากนั้นในวันที่ 2 มกราคม เราทั้งคู่ก็ได้จัดพิธีสู่ขอและพิธีหมั้นเล็กๆ ภายในครอบครัวที่โรงพยาบาล เพราะผมอยากให้คุณแม่ของไบรท์ซึ่งตอนนี้ท่านเป็นผู้ป่วยติดเตียง ให้ท่านได้เห็นว่าผมจะดูแลลูกสาวของท่าน และให้ท่านได้อวยพรเราทั้งคู่ด้วย"

ไบรท์ - "จริงๆ ถ้าย้อนเล่าไปช่วงเวลานั้น เอ่อ...อาการของคุณแม่ก็คือท่านจะตื่นไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เนื่องจากท่านต้องระงับอาการป่วยด้วยมอร์ฟีน แต่ด้วยความที่ท่านเป็นแม่ ท่านก็เลยเหมือนรับรู้ได้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น วันนั้นคุณแม่ก็เลยดูฮึบมากๆ เลยค่ะ เหมือนท่านฮึบให้ตัวเองมีแรงเพื่อที่จะได้อวยพรลูก (น้ำตาคลอ) ไบรท์กับแม่เราสองคนสนิทกันมากๆ แต่วันนั้นเราใช้เวลากันไม่นานเลยค่ะ ประมาณครึ่งชั่วโมงพิธีทุกอย่างก็เสร็จ เพราะคุณแม่ท่านจะเหนื่อยง่าย จากนั้นคุณหมอก็ถามคุณแม่ค่ะว่าท่านรู้สึกยังไงบ้าง วันนี้ลูกสาวมาจัดงานต่อหน้าคุณแม่เลย คุณแม่ก็ตอบกลับว่า ท่านดีใจ ได้ทำหน้าที่สุดท้ายแล้ว"

ไบรท์ - "ตัวไบรท์เองก็ดีใจนะคะที่วันนั้นมันเกิดขึ้น เพราะจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ถ้าพูดกันตรงๆ ก็คือ...การรับรู้ของคุณแม่มันก็น้อยลงตามลำดับ (น้ำตาคลอ) ไบรท์คิดว่าอย่างน้อยแม่ก็ได้รับรู้แล้วว่าต่อไปไบรท์จะมีคนดูแล จะมีโต๋ มีครอบครัวของโต๋ที่จะมาดูแลไบรท์เพิ่ม ดังนั้นไบรท์ก็เลยคิดว่าแม่น่าจะสบายใจมากขึ้น เพราะตอนที่ไบรท์ถามแม่ว่าแม่ยังห่วงอะไรไบรท์ไหม แม่เขาก็ตอบกลับด้วยการส่ายหัว เหมือนว่าเขาไม่มีอะไรเป็นห่วงแล้ว"

ในฐานะเจ้าบ่าวเราได้บอกอะไรกับคุณแม่บ้าง ?
โต๋ - "วันนั้นผมก็อยากให้คุณแม่ของไบรท์มั่นใจครับว่า ผมและครอบครัวของผมจะรักและดูแลไบรท์เหมือนเขาเป็นลูกสาวคนหนึ่ง ส่วนผมก็บอกคุณแม่ว่าแม่ไม่ต้องเป็นห่วง ผมจะดูเคียงข้างไบรท์และก็ดูแลไบรท์ตลอด วันนั้นเป็นวันที่มีความหวานมากครับ เป็นสัญญาที่ผมให้กับท่านแล้ว และผมทำตามคำพูดทุกอย่าง"

โต๋ - "จริงๆ เรื่องแพลนการจัดงานแต่งงานเราวางกันไว้ช่วงกลางปีนี้ครับ แต่พอคุณแม่ของไบรท์ท่านไม่สบายหนัก คุณหมอที่ดูแลอาการป่วยของท่านก็เลยเข้ามาพูดกับผมว่า ถ้าหากอยากจะทำอะไรหรือคิดจะทำอะไรอยู่ก็ควรรีบนะ ผมเลยเลื่อนทุกอย่างขึ้นมาเร็วขึ้นหมดเพื่อให้คุณแม่ของไบรท์ได้ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรอีก ซึ่งทุกอย่างที่ทำในวันนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอหมดเลยครับ"

ตอนนี้เราทั้งคู่วางแผนเรื่องงานไว้ยังไงบ้าง ?
โต๋ - "น่าจะเป็นช่วงปลายปีครับ เพราะช่วงที่ผ่านมามันเป็นช่วงที่หนักมากจริงๆ สำหรับเราทั้งคู่ ทั้งเรื่องของคุณแม่ไบรท์ และก็เรื่องผู้จัดการส่วนตัวของผม ตอนนี้เราก็เลยต้องพยายามปลอบใจกันและกัน และไม่ได้นึกถึงเรื่องฤกษ์ เรื่องงาน หรือการจดทะเบียนสมรสอะไรเลย เนื่องจากช่วงนี้มันมีอะไรหลายๆ อย่างให้เราต้องการจัดการเยอะมาก ก็...ต้องประคับประคองกันครับ" 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "โต๋-ไบรท์" น้ำตาคลอ เล่าบรรยากาศพิธีหมั้น คำพูดแม่เจ้าสาว ดีใจ...ได้ทำหน้าที่สุดท้ายแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook