''แชแม้''เดิมพัน''ไอ้รถถัง''ซิวชัย

''แชแม้''เดิมพัน''ไอ้รถถัง''ซิวชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มั่นใจน็อกแชมป์โลกหอบเข็มขัดกลับไทย

ความคืบหน้าศึกแชมป์ชนแชมป์ระหวังเบอร์นาร์ด ดันน์ แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์)สมาคมมวยโลก WBA ชาวไอริชกับ ไอ้รถถังพูนสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม แชมป์เฉพาะกาลชาวไทย ซึ่งจะมีขึ้นในคืนวันเสาร์ที่ 26 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่นหรือตรงกับเช้าวันที่ 27 ก.ย.ตามเวลาเมืองไทย ที่โอทูอารีน่า ในกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ ล่าสุดเมื่อ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา นักชกไทยลงฝึกซ้อมตามโปรแกรมราว 1 ชั่วโมงเศษแล้วขึ้นตาชั่งทดสอบน้ำหนัก ปรากฏว่าเกินพิกัดแค่ 2 ปอนด์ ทำให้หมดห่วงเรื่องการคุมน้ำหนัก

จากนั้น พูนสวัสดิ์ ได้เผชิญหน้ากับ ดันน์ เป็นครั้งแรกในงานแถลงข่าว ที่ภัตตาคารจีน ซึ่งนักชกไทยเผยว่า พอใจกับฉายาที่สื่อไอริชตั้งให้ใหม่ว่า Thaipoon ที่หมายถึงพายุไต้ฝุ่นจากเมืองไทย ที่ทั้งรวดเร็วและอันตราย สำหรับเทียบสัดส่วนกัน ดันน์ ได้เปรียบส่วนสูงที่สูง 170 ซม. ขณะที่ พูนสวัสดิ์ สูง 161 ซม. แต่นักชกไทยรูปร่างหนากว่าเยอะ

ดันน์ กล่าวยอมรับว่า พูนสวัสดิ์ นั้นเป็นนักชกที่อันตรายมาก แต่ตนจะใช้จังหวะฝีมือที่เหนือกว่าเอาชนะคะแนน พูนสวัสดิ์ ที่เป็นมวยเดินหน้าชนอย่างเดียว เช็กสถิติดูแล้ว พูนสวัสดิ์ เก่งแต่ในบ้านออกมาชกนอกบ้านหนแรกที่เยอรมนีก็แพ้ทันที ตนเตรียมตัวมาดีจะขออุทิศชัยชนะให้กับเพื่อนรัก ดาร์เรน ซุทเธอร์แลนด์ อดีตนักชกเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่แขวนคอตายและเพิ่งฝังศพไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ด้าน พูนสวัสดิ์ กล่าวโต้ว่า ตนซึ้งใจกับการต้อนรับที่อบอุ่นของคนไอร์แลนด์แต่เสียใจที่ต้องน็อก ดันน์ เพื่อนำเข็มขัดกลับเมืองไทย ตนรอมานานถึงสองปี ส่วนการชกที่เยอรมนี ตนแพ้เพราะประสบการณ์น้อย แต่ครั้งนี้พร้อมแล้ว

ส่วนเทรนเนอร์ อนัน ตัวลือ ชี้ว่าร่างกายของ ดันน์ ค่อนข้างแห้งโหนกแก้มตอบคงจะลดน้ำหนักเยอะ ต้องเข้าทางนักชกไทยที่จะเน้นเดินบดลำตัวตัดกำลัง

ขณะที่ แชแม้ นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการของพูนสวัสดิ์ เปิดเผยว่าตอนนี้ตนมั่นใจว่า พูนสวัสดิ์ ชนะแน่โดยพร้อมจะวางเดิมพันข้าง พูนสวัสดิ์ ไม่ต่ำกว่าสองพันยูโรหรือคิดเป็นเงินไทยราวหนึ่งแสนบาท โดยจะแทงเดิมพันในร้านพนันถูกกฎหมายของอังกฤษทั้ง แลดโบรก, วิลเลี่ยมฮิลล์ ที่ให้ราคาดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook