เสื้อแดงทยอยสมทบลานพระรูป-ตร.ตรึงเข้มบ้านนายกฯ

เสื้อแดงทยอยสมทบลานพระรูป-ตร.ตรึงเข้มบ้านนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 19 ก.ย. พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ รองผบช.น. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อย เข้าดูแลอารักขาความเรียบร้อยที่บริเวณบ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในซอยสวัสดี ย่านสุขุมวิท พร้อมกับนำแผงเหล็กมากั้นเป็นรั้วบริเวณหน้าพักนายกรัฐมนตรีอีกชั้น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจอาวุธก่อนถึงบ้านพักของนายกรัฐมนตรีเป็นระยะด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ แม้พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จะเดินทางไปยังบ้านแม่ทัพที่ จ.นครราชสีมาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดส่งกำลังประมาณ 500 นาย ดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่โดยรอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ มีการนำแท่งปูน แผงเหล็ก และลวดหนามมากั้นโดยรอบหน้าบ้านสี่เสาฯ พร้อมปิดกั้นรถที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่ให้ผ่านเข้า-ออกบริเวณดังกล่าวอย่างเข้มงวด

สำหรับการรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงสายโคราช ร่วมกับกลุ่มคนเสื้อแดงจากภาคอีสานอีก 18 จังหวัด ที่บริเวณลานหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นับพันคนตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ล่าสุดในช่วงเช้ากลุ่มผู้ชุมนุมได้เริ่มเดินเท้าไปยังบ้านไร้กังวลแล้ว ท่ามกลางกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่สนธิกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด 9 กองร้อยหรือกว่า 1,400 นาย ยืนตรึงกำลังเข้ม

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในกรุงเทพฯ นั้น เริ่มมีผู้ชุนนุมบางส่วนเดินทางจากต่างจังหวัดมาถึงบริเวณจุดนัดหมายคือที่หน้าลานพระบรมรูปทรงม้าบ้างแล้ว และเป็นที่น่าสังเกตว่ากลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะนำเครื่องนอน เช่น หมอน และเสื่อติดตัวกันมาด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook