คลิกวงใน

คลิกวงใน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากจับมือกับไทยรัฐให้บริการข่าวผ่านมือถือเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ไปแล้วนั้น... ถัดจากนั้นเพียง 1 วัน คือ วันที่ 9/09/2009 ค่ายมือถือเบอร์สอง ดีแทค ได้ฤกษ์เปิดบ้าน ดีแทคเฮาส์ อย่างเป็นทางการบ้านหลังใหม่ตั้งอยู่บนอาคารจัตุรัสจามจุรี ทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท สร้างตามวิถี ดีแทค ส่วนค่าตกแต่งไม่เท่าไหร่เอง 450 ล้านบาทเท่านั้น...ขอย้ำว่า 450 ล้านบาท...

ในเมื่อเปิดบ้าน ดีแทคเฮาส์ ทั้งทีแน่นอนว่าคนในวงการโทรคมนาคมมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม ไล่เลียงตั้งแต่ วิเชียร เมฆตระการ ซีอีโอ เอไอเอส อุ้มตุ๊กตาน้อง อุ่นใจ มอบให้กับ ทอเร่ และ ธนา ไว้ดูให้เจ็บปวดจี๊ดๆๆ...อิอิ..

ส่วน จิรายุทธ รุ่งศรีทอง ว่าที่ ซีอีโอ ของ แคทเทเลคอม หลังจากเก็บตัวมานานเนื่องจากถูกเสนอชื่อให้นั่งตำแหน่ง ซีอีโอ ไปหลายเดือนแต่กระทรวงการคลังยังไม่จดปากกาเซ็นแต่งตั้งอย่างเป็นทางการเพราะเรื่องแต่งตั้ง ซีอีโอ ต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ...แน่นอนว่าเมื่อ จิรายุทธ มาปรากฏตัวในครั้งนี้ต้องมีนัยและมีข่าวดี..เพราะเจ้าตัวบอกว่ามาในนาม กสทอย่างนี้ฟันธงได้เลยว่านั่งตำแหน่ง ซีอีโอ ชัวร์...

เพราะหลังจาก จิรายุทธ มาปรากฏตัวแสดงความยินดีกับ ดีแทค วันถัดมาได้รับ SMS จาก พีอาร์ แคทเทเลคอม ในเนื้อหาข้อความบอกว่าวันที่ 11 กันยายน คณะกรรมการบอร์ด เตรียมแถลงข่าว CEO.....

แน่นอนว่าหาก จิรายุทธ ถูกเสนอชื่อนั่งตำแหน่ง ซีอีโอ เรื่องลำดับต้นๆ ที่เจ้าตัวต้องการเข้ามาสะสางก็คือ การซื้อหุ้นจาก บริษัท ฮัทชิสัน ซีเอทีไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด หรือ ฮัทช์ ที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ฮัทช์ จำนวน 25 จังหวัด เพราะรู้เรื่องดีที่สุดเนื่องจากในอดีตช่วงเป็นรองเอ็มดีนั้นถูกมอบหมายให้รับผิดชอบในเรื่องนี้แต่ไม่สำเร็จเพราะมีคนขวาง...งั้นต้องดูต่อไปว่าเมื่อ จิรายุทธ นั่ง ซีอีโอ จะสามารถจัดการซื้อหุ้นจาก ฮัทช์ ได้หรือไม่....

และเหตุที่ แคท ต้องการซื้อหุ้นจาก ฮัทช์ ก็เพื่อต้องการต่อยอดเครือข่ายที่ แคท ให้บริการในเขตภูมิภาคจำนวน 51 จังหวัดเพราะถ้าให้บริการแบบครึ่งๆกลางๆแบบนี้ไม่สามารถที่จะไปสู้คู่แข่งขันได้..เพราะห้วงเวลานี้ แคทเทเลคอม ต้องการปั้นธุรกิจไวร์เลสมีรายได้เป็นอันดับหนึ่ง...เพราะฉะนั้นถ้ารวมธุรกิจเป็นเนื้อเดียวกันได้ทาง แคท คิดว่าคงไม่เป็นรองใคร..แต่ปัญหาคือเงินที่ซื้อมากกว่าพันล้านบาทนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆๆจริงมะ...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook