ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ ชาวบ้านตะลึงองค์พระประธานไม่ไหม้ แต่มีคราบน้ำตาไหล

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ ชาวบ้านตะลึงองค์พระประธานไม่ไหม้ แต่มีคราบน้ำตาไหล

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ ชาวบ้านตะลึงองค์พระประธานไม่ไหม้ แต่มีคราบน้ำตาไหล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ พระ-ชาวบ้านประหลาดใจ พบองค์พระประธานมีคราบน้ำตาไหล

(23 ก.ค.63)  พระอาจารย์เฉลย สุทธิจิตโต เจ้าอาวาสวัดบ้านคอกควาย ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์  พร้อมด้วยนายเฮี้ยะ อาจเอื้อม อายุ 74 ปี  ไวยาวัจกรวัดบ้านคอกควาย ได้เดินสำรวจร่องรอยความเสียหาย ภายในพระอุโบสถ  หลังจากถูกไฟไหม้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในโบสถ์หรือพระอุโบสถดังกล่าว ถูกไฟไหม้เสียหายหลายอย่าง ทั้งพัดลม สายไฟ พรม  พระพุทธรูปหลายองค์

มีเพียงหนังสือสวดมนต์ และองค์พระประธานขนาดใหญ่ที่ประดิษฐานไว้ภายในโบสถ์ดังกล่าว ไม่ได้ถูกไฟไหม้  แต่กลับพบคราบคล้ายน้ำตาไหลออกมาจากองค์พระประธาน ก็สร้างความประหลาดใจเป็นอย่างมาก     ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็พากันเดินทางมาดูและยกมือไหว้ เพราะเชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ขององค์ประธานดังกล่าว แม้จะไม่สามารถพิสูจน์หรือหาคำตอบได้ว่าคราบที่เห็นไหลออกมาจากดวงตาขององค์พระประธาน เป็นน้ำตาหรือไม่และไหลออกมาทำไม แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์ ก็เป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

พระอาจารย์เฉลย สุทธิจิตโต เจ้าอาวาสวัดบ้านคอกควาย บอกว่า เมื่อวานตอนเย็นหลังจากทำวัตรเย็นในโบสถ์เสร็จก็ดับธูปเทียน และปิดไฟ ปิดพัดลมเรียบร้อย  ก่อนจะล็อกประตูโบสถ์ กระทั่งตอนเช้ามืดประมาณตี 4 เศษๆ ได้เดินไปที่โบสถ์เพื่อจะทำวัตรเช้า แต่พอเปิดประตูก็เห็นไฟกำลังไหม้ข้าวของภายในโบสถ์อยู่ จึงรีบโทรบอกไวยาวัจกร  พร้อมขอแรงญาติโยมให้มาช่วยกันดับไฟก็ประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงก็สงบ แต่ข้าวของหลายอย่างก็ถูกไหม้เสียหายหมดแล้ว

ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนกรณีที่มีคราบคล้ายน้ำตาไหลออกมาจากดวงตาทั้งสองข้างขององค์พระประธานนั้น   ก็บอกไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร แต่ก็เชื่อในความศักดิ์สิทธิ์พระองค์พระประธานไม่มีรองไฟไหม้เลย ซึ่งเบื้องต้นก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้แล้ว

ด้านนายเฮี้ยะ อาจเอื้อม อายุ 74 ปี ไวยาวัจกรวัดบ้านคอกควาย  บอกว่า หลังจากเจ้าอาวาสโทรบอกว่าไฟไหม้โบสถ์  ก็รีบเดินทางมาดู และให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านมาช่วยกันดับไฟ    ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้  ส่วนความเสียหายต้องรอตรวจสอบประเมินอีกครั้ง  ส่วนคราบคล้ายน้ำตาที่ไหลออกมาจากดวงตาขององค์พระประธานทั้งสองข้างนั้น ส่วนตัวก็รู้สึกว่าแปลกประหลาด   เพราะจุดนั้นไม่ได้มีน้ำไหลเลย แต่ชาวบ้านก็มีความเลื่อมใสศรัทธาในวัดแห่งนี้ เพราะเป็นวัดเก่าแก่

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ไฟไหม้โบสถ์เก่าแก่ ชาวบ้านตะลึงองค์พระประธานไม่ไหม้ แต่มีคราบน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook