ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งตรวจสอบด่วนกรณี คลิปนักเรียน ม.ต้น

ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งตรวจสอบด่วนกรณี คลิปนักเรียน ม.ต้น

ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งตรวจสอบด่วนกรณี คลิปนักเรียน ม.ต้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯนครปฐม สั่งตรวจสอบด่วนกรณีคลิปนักเรียน ม.ต้น หลังสื่อบางแห่งระบุว่าเกิดอยู่ในพื้นที่ แต่สุดท้ายยังไม่มีหลักฐานว่าเป็นจังหวัดใด

(29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายว่า จากกรณีมีคลิปวิดีโอปรากฏเป็นภาพนักเรียนหญิงระดับมัธยมต้น แสดงกริยาด้วยการเต้นยั่วเย้าบนเก้าอี้ และถอดเสื้อเหลือแต่ยกทรงและกางเกงขาสั้น ได้ถูกอัพโหลดลงในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งหลังปรากฏเป็นข่าวได้ไม่นาน ก็เกิดการวิำพากษ์วิจารณ์ของคนในสังคมอย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสม ทั้งนี้ยังมีสื่อบางฉบับระบุว่า โรงเรียนดังกล่าวน่าจะอยู่ในจังหวัดนครปฐม ทำให้เกิดกระแสการตรวจสอบตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่มีความแน่ชัดว่าเหตุดังกล่าวเกิดที่โรงเรียนและจังหวัดใด

โดยนายนิมิต จันทร์วิมล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มีการติดตามข่าวและได้สั่งการไปยังหน่วยงานทั้งหมดที่เกี่ยวข้อในด้านการศึกษา เพื่อให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน เพราะสื่อบางแห่งได้มีการระบุว่าเป็นพื้นที่ในจังหวัดนครปฐม และต้องมีการดำเนินการเฉียบขาด หากพบเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในพื้นที่ดูแล

ด้านนายทวีพล แพเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 ในฐานะผู้ประสานงาน ได้ยืนยันจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาทุกแห่ง จนได้สรุปข้อมูลจากการแต่งกายของนักเรียน และสภาพห้องเรียนแล้วมั่นใจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากนักเรียนในจังหวัดนครปฐมอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตาม ได้ขอให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาทั่วประเทศ ได้กวดขันเอาใจใส่เด็กนักเรียนให้มากขึ้น เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก

ขณะที่นายสมเกียรติ สรรคพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 9 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลการศึกษาในระดับมัธยมต้นในจังหวัดนครปฐม และจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังปรากฏข่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการในการสอบสวนเรื่องดังกล่าวทันที ซึ่งตามข่าวที่มีการะบุว่าเป็นจังหวัดนครปฐมนั้น ต้องบอกว่าหลังจากได้ดูภาพนิ่งที่ได้ลงไปในข่าว พบเห็นนักเรียนชายที่ร่วมอยู่ในห้องเรียนที่สวมกางเกงสีดำ ซึ่งในจังหวัดนครปฐมนักเรียนในชั้นระดับมัธยมต้น จะไม่มีแห่งใดที่สวมกางเกงสีดำ

ส่วนนักเรียนที่ใส่ชุดกีฬาสีเหลือง จากการตรวจสอบมีประมาณ 10 แห่ง จึงได้ประสานงานไปยังทุกโรงเรียนที่มีการแต่งเครื่องแบบดังกล่าว โดยล่าสุดเครื่องแต่งกายที่คล้ายมากที่สุด คือโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย แต่เมื่อนำไปให้ผู้บริหารโรงเรียนและนักเรียนได้ดู ปรากฏว่าปกเสื้อและบรรยากาศของห้องเรียนไม่ใช่ จึงยืนยันได้ว่าเหตุการณ์นี้น่าจะไมได้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และตอนนี้ได้รายงานทางวาจาไปยัง เลขาสำนักงาน สพฐ.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook