เปิดใจ ทายาทย่าโมรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี พร้อมให้อภัยช่องส่องผี

เปิดใจ ทายาทย่าโมรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี พร้อมให้อภัยช่องส่องผี

เปิดใจ ทายาทย่าโมรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี พร้อมให้อภัยช่องส่องผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทายาทย่าโมรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชออกมาปกป้องศักดิ์ศรีครอบครัวย่าโม พร้อมให้อภัยช่องส่องผี ระบุเมื่อขอโทษแล้วก็อยากให้จบ ไม่อยากเห็นคนไทยมาทะเลาะกันด้วยเรื่องนี้อีก

ความคืบหน้ากรณีรายการช่องส่องผี ที่มีนายเชษฐวุฒิ หรือ บ๊วย วัชรคุณ พร้อมด้วย นางสุรประภา หรือ อ.เรนนี่ คำขจร และ นายศราวุฒิ หรือ เจมส์ วรพันธ์ทีวีโชติ ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการช่องส่องผี ที่วัดศาลาลอยเมื่อช่วงต้นเดือน ก.พ. 2563 และ อ.เรนนี่ หนึ่งในพิธีกรรายการ ได้กล่าวถึง น.ส.บุญเหลือ ที่เป็นลูกบุญธรรมของย่าโม ว่าเป็นภรรยาคนที่ 2 ของปลัดทองคำ สามีย่าโม ซึ่งได้สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนชาว จ.นครราชสีมา เป็นอย่างมาก

ล่าสุด วันนี้ (10 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านย่าโม ถ.จอมพล ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นที่ตั้งบ้านดั้งเดิมของท้าวสุรนารี หรือ ย่าโม โดยพบกับ นางจงกลกร ผาสุขมูล อายุ 55 ปี ทายาทรุ่นที่ 6 ของย่าโม และได้สอบถามถึงความรู้สึกต่อเรื่องราวในครั้งนี้

นางจลกลกร เปิดเผยว่า ตนเองได้ติดตามข่าวนี้มาตลอด และได้ทราบข่าวจากวัดศาลาลอยว่า ทางทีมงานช่องส่องผี ได้ติดต่อกลับมาแล้วว่าจะเดินทางมาขอขมาย่าโม ที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตามที่นายวิเชียร ผู้ว่าฯ ประสานไป ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่ผู้ดำเนินรายการคิดได้เช่นนี้

โดยส่วนตัวก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องนี้ ในเมื่อเขาสำนึกผิดและขอโทษไปแล้วก็ไม่อยากถือโทษอะไร เราก็เป็นคนไทยด้วยกัน ไม่อยากให้เรื่องนี้กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ทำให้คนไทยทะเลาะกันเป็นเรื่องใหญ่โต และขอขอบคุณชาวโคราชทุกคน ที่ได้ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีครอบครัวของคุณทวดโม และครอบครอบครัวคุณย่าบุญเหลือ

ส่วนเรื่องราวประวัติของคุณย่าบุญเหลือนั้น ตนเองเคยได้ยินมาตลอดจากอาจารย์ลดาวัลย์ วรรณบูรณ์ ทายาทรุ่นที่ 5 ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยโรคชราในวัย 89 ปี เล่าให้ฟังว่า คุณย่าบุญเหลือ เป็นลูกบุญธรรมของคุณทวดโม ที่เก็บมาเลี้ยงและรักเอ็นดูเหมือนลูกแท้ๆ ไม่ได้เป็นภรรยาคนที่ 2 ของปลัดทองคำ ตามที่ผู้ดำเนินรายการกล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งปลัดทองคำ ย่าโม และ น.ส.บุญเหลือ ก็มีตัวตนอยู่จริง เพราะมีบันทึกไว้ในพงศาวดาร ไม่ได้เป็นเพียงบุคคลที่อุปโลกน์ขึ้นมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ไม่อยากให้เรื่องนี้ต้องไปถึงขั้นแจ้งความ ขึ้นโรงขึ้นศาลกัน เพราะในเมื่อเป็นความเข้าใจผิดกัน และได้ขอโทษกันแล้วก็ควรที่จะจบ ทางด้านผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีก็อาจจะมีเจตนาดี ที่จะเผยแพร่ประวัติของย่าโมให้สาธารณะชนรับรู้ แต่ในกรณีนี้อาจจะมีการเข้าใจกันผิดบ้าง

ซึ่งผู้ดำเนินรายการที่พูดก็อาจจะไม่รู้จริงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของย่าโม ตนเองก็ขอติติงว่าการที่จะไปพูดอะไรในประวัติศาสตร์ ก็ควรที่จะศึกษามาให้ดีเสียก่อน เพราะหากนำเรื่องที่ไม่มีมูลความจริง ไปพูดบิดเบือนประวัติศาสตร์ให้คนเข้าใจผิดแล้ว ผลเสียที่ตามมาจะตกอยู่ที่คนพูดในภายหลังได้

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เปิดใจ ทายาทย่าโมรุ่นที่ 6 ซึ้งใจคนโคราชปกป้องศักดิ์ศรี พร้อมให้อภัยช่องส่องผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook