ดีแทคทุ่ม100ล.ทดสอบโมบาย 3จี

ดีแทคทุ่ม100ล.ทดสอบโมบาย 3จี

ดีแทคทุ่ม100ล.ทดสอบโมบาย 3จี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีแทคทุ่ม 100 ล้านบาท ทดลองให้บริการโมบาย อินเทอร์เน็ต บน 3 จี ผ่านแอร์การ์ด ฟรีค่าบริการ พร้อมตั้งทีมเฉพาะกิจดูแล ก่อนปรับโครงสร้างจริงหลังได้ไลเซนส์

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า บริษัทจับมือกับบริษัทกสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ทดลองให้บริการโมบาย อินเทอร์เน็ตบน 3จี เทคโนโลยีเอชเอสดีพีเอ บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิรตซ์ ผ่านแอร์การ์ดของหัวเว่ยความเร็วสูงสุด 14.4 เมกะบิตต่อวินาที ด้วยงบลงทุน 100 ล้านบาท ทั้งเครือข่าย และกิจกรรมการตลาด

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานที่ได้รับแอร์การ์ดจำนวน 2,000 คน ซึ่งเปิดให้สมัครผ่านเว็บเมื่อเดือนที่ผ่านมา สามารถใช้แอร์การ์ดเชื่อมต่อผ่านโน้ตบุ๊กได้ ในเขตพื้นที่ทดสอบเฟสแรก ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามย่าน สยามสแควร์ มาบุญครอง พันธุ์ทิพย์พลาซ่า และจามจุรีสแควร์ จากปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนสถานีฐานไปแล้ว 18 สถานี และเตรียมขยายเพิ่มอีก 18 สถานี รวมเป็น 36 สถานีครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ยังตั้งทีมบริหาร 3จี เฉพาะกิจขึ้น เพื่อดูแลโครงการนี้โดยเฉพาะ มีนายโรอาร์ วิค แอนเดรสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้บริหารจากเทเลนอร์ ดูแลภาพรวม ร่วมกับนายแอนดรูว์ แม็คบีน ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ ทำหน้าที่ผู้จัดการโครงการ นายทินกร เทียนประทุม ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ รับผิดชอบการพัฒนาโปรดักท์ 3จี และ นายกษิคิศ กลศาสตร์เสนี ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และพัฒนาธุรกิจ ดูแลการตลาด และหลังจากได้ไลเซนส์จะมาปรับโครงสร้างอีกครั้ง

นายทอเร่กล่าวถึงทิศทางตลาดโทรคมนาคมว่า ยังเติบโตได้ช้า แม้จะมีสัญญาณของการฟื้นตัวด้านเศรษฐกิจ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าตลาดจะกลับมาโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลา สำหรับดีแทคเองคาดว่าสิ้นปีนี้จะต้องมีกระแสเงินสดในมือ (แคชโฟล์ว) 1.2 หมื่นล้านบาท มาจากการเพิ่มของรายได้ และการลดต้นทุนการบริหารงาน

ส่วนการเซ็นสัญญาเป็นพันธมิตรกับบริษัทโวดาโฟน ประเทศอังกฤษ ระยะแรกยังเป็นความร่วมมือเรื่องบริการโรมมิ่งเท่านั้น โดยลูกค้าของโวดาโฟน หากเข้ามาในไทยก็สามารถใช้คลื่นของดีแทคได้ ขณะที่ลูกค้าดีแทคเมื่อไปในต่างประเทศก็สามารถใช้คลื่นของโวดาโฟนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook