ลองกันยัง? “Prompt Post” บริการพร้อมส่ง (กล่องฟ้า) ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ยุค 4.0 ต้องมี!

ลองกันยัง? “Prompt Post” บริการพร้อมส่ง (กล่องฟ้า) ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ยุค 4.0 ต้องมี!

ลองกันยัง? “Prompt Post” บริการพร้อมส่ง (กล่องฟ้า) ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ยุค 4.0 ต้องมี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

         เมื่อพูดกันถึงยุคไทยแลนด์ 4.0 ที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ต่างเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรากันอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้แต่อาชีพแม่ค้าออนไลน์อย่างเราๆ ที่ต้องคอยปรับตัวให้ทันยุคทันสมัยอยู่ตลอด ยิ่งมีคู่แข่งเยอะ ยิ่งต้องทำงานแข่งกับเวลา ทำยังไงก็ได้เพื่อให้ส่งสินค้าถึงมือลูกค้าโดยเร็วที่สุด และที่สำคัญตัวเราเองก็เหนื่อยน้อยที่สุดด้วย

          แต่บางครั้งต่อให้จัดระบบมาดีแค่ไหน เวลาเจอออเดอร์ล้นมือก็แอบมึนๆเหมือนกัน ก็ทั้งแพ็คของเอง ทั้งเขียนจ่าหน้า ไหนจะต้องรีบบึ่งรถไปไปรษณีย์อีก บางทีเจอคิวยาวเหยียด บอกได้เลยว่าแทบจะเอามือก่ายหน้าผาก กว่าจะถึงคิวเรา กว่าจะรอเจ้าหน้าที่คีย์ครบทุกกล่อง ชีวิตแม่ค้าออนไลน์ไหนใครบอกว่าสบาย?

          แต่บางทีมันก็ไม่ได้แย่ไปซะหมด เพราะตอนเปลี่ยนมาใช้ “Prompt Post” “บริการพร้อมส่ง” (กล่องฟ้า) ของไปรษณีย์ ชีวิตแม่ค้าออนไลน์ตัวน้อยๆ ก็ไม่ต้องหัวฟูกับการจัดการออเดอร์อีกต่อไป วิธีใช้งานก็ไม่ยากเลย แถมมีคู่มือแนะนำการใช้งานง่ายๆ ผ่าน promptpost.thailandpost.com หลังจากสมัครเข้าใช้งานผ่านระบบ Prompt Postเราต้องทำการสั่งจองกล่องพร้อมส่งสีฟ้ามาสต็อกไว้ล่วงหน้าก่อนเพื่อใช้บริการ โดยมีกล่อง 4 ขนาดให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม เพียงแค่ระบุจำนวนเซ็ตที่ต้องการสั่งซื้อ และเลือกปณ.ที่ต้องการจะไปรับกล่อง เราจะได้รับรหัสการจอง จากนั้นก็ไปรับกล่องและชำระเงินได้ที่หน้าเคาน์เตอร์เลย ซึ่งตอนนี้สามารถใช้บริการ “Prompt Post” ได้ทุกที่ทำการไปรษณีย์ทั้งในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการเลยจ้า


          หลังจากที่เรามีกล่องฟ้าในมือแล้ว เวลามีออเดอร์เราก็สามารถใช้งานระบบ “เตรียมการจัดส่ง” ช่วยทำจ่าหน้า เพียงแค่ใส่ข้อมูลผู้รับ/ผู้ส่ง แล้วสั่งพิมพ์ ระบบก็จะปริ๊นท์บาร์โค้ดสำหรับติดบนกล่องให้อย่างเรียบร้อย โดยที่เราจะเลือกพิมพ์แต่ละรายการ หรือจะสั่งพิมพ์หลายจ่าหน้าพร้อมกันเลยก็ได้         


          ซึ่งการพิมพ์จ่าหน้าเราสามารถเลือกทำได้ถึง 7 ขนาดตามการใช้งาน เพียงแค่กดเลือกให้เหมาะกับไซส์ของกล่องที่ใช้ส่งก็พอ เพียงง่ายๆ แค่นี้เราก็จะได้ใบจ่าหน้าสำหรับติดหน้ากล่องพร้อมส่งสีฟ้าของเราแล้ว

          การสั่งพิมพ์ใบจ่าหน้าออกมาจากระบบแบบนี้  บอกเลยว่าทำให้กล่องพัสดุของเราดูดีมีมาตรฐานขึ้นเยอะเลย

          มีที่โดนใจอีกอย่างก็ตรงที่ระบบสามารถช่วยเราเก็บข้อมูลรายชื่อไว้ใน “สมุดที่อยู่” ทั้งข้อมูลของผู้ส่งและผู้รับ โดยที่เราไม่ต้องคีย์ข้อมูลซ้ำให้เสียเวลา เวลาไหนที่เจอออเดอร์เข้าเยอะๆ บอกตรงๆ ว่าช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะเลย

          และที่ตอบโจทย์สุดๆ ก็คือ ตอนส่งของหลายๆ กล่องในคราวเดียวกัน เราสามารถทำ “ใบส่งมอบสิ่งของ” สรุปยอดได้ในใบเดียว ไม่ต้องมานั่งเขียนทุกชิ้นให้เสียเวลาเหมือนเมื่อก่อน โดยที่ทำการไปรษณีย์จะสแกนบาร์โค้ดที่อยู่มุมขวาของใบส่งมอบเพียงครั้งเดียว ข้อมูลทุกๆ กล่องก็จะรับฝากเข้าระบบโดยอัติโนมัติ นอกจากนี้ระบบก็ยังปรับแก้ไขน้ำหนักและอัตราค่าบริการโดยอัตโนมัติอีกด้วย แถมยังมีเคาน์เตอร์พิเศษไม่ต้องเสียเวลารอคิวนานให้หงุดหงิดอีกต่อไป ตัวเรามีหน้าที่แค่ตรวจเช็คและนับจำนวนกล่องให้ครบถ้วนตรงตามใบส่งมอบสิ่งของเท่านั้นเอง

          สำหรับแม่ค้าออนไลน์ยุค 4.0 ขอยืนยันอีกเสียงเลยว่าการมีตัวช่วยดีๆ ไว้ช่วยจัดการออเดอร์ได้แบบครบวงจร เป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ จะมีอะไรดีไปกว่าการไปส่งของที่ไปรษณีย์แล้วไม่ต้องรอคิว ไม่ต้องชั่งน้ำหนัก อีกทั้งยังสามารถติดตามสถานะการฝากส่งได้ครบหมดด้วยระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ (Push Notification Tracking)

 

[Advertorial]           

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook