ลาวจัดบอล4เส้าเตรียมศึกซีเกมส์

ลาวจัดบอล4เส้าเตรียมศึกซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภูวัน ชื่นชมลีกภูมิภาคไทยแจ่มทีโอทีตกรอบลูกหนังเอฟเอคัพ

นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมรับฟังปัญหาทีมต่าง ๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.หนองคาย ตนมีโอกาสข้ามไปฝั่งลาว เพื่อร่วมงานเลี้ยงที่ นายภูวัน วงศ์สุธิ นายกสมาคมฟุตบอลแห่งชาติลาว จัดรับรองที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ก็มีการหารือกันหลายอย่าง โดย นายภูวัน ได้กล่าวชื่นชมว่าฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีกระแสตอบรับที่ดีมาก หลังจากได้ติดตามข่าวสารของไทยตลอด เวลานี้ก็มีนักฟุตบอลทีมชาติลาวมาค้าแข้งอยู่ในทีมต่าง ๆ แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยหลายคน และในฤดูกาลหน้าทีมจังหวัดนครพนม จะมาใช้สนามสะหวันเขต เป็นสนามเหย้าของนครพนมด้วย เวลานี้อยู่ระหว่างการปรับปรุง

นายวิมล กล่าวต่อไปว่า ระหว่างงานเลี้ยงที่ทางลาวจัดต้อนรับตน นายวรวีร์ มะกูดี นายก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้โทรศัพท์มาทักทายนายภูวันด้วย และมีการพูดถึงแนวทางการพัฒนาฟุตบอลร่วมกันระหว่างไทยกับลาว เพื่อสร้างเสริมมิตรภาพโดยใช้ฟุตบอลเป็นสื่อ ซึ่งท่านนายกวรวีร์ ได้มอบหมายให้ตน นัดหารือกับท่านภูวัน เพื่อวางแนวทางร่วมกันต่อไป

ลาวเตรียมจัดฟุตบอล 4 เส้า ระหว่างวันที่ 2-7 ต.ค. ที่กรุงเวียงจันทน์ โดยเชิญทีมชาติไทย, เวียดนาม, มาเลเซีย ลงแข่งขันร่วมกับทีมชาติลาวชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้ง่ 25 ที่กรุงเวียงจันทน์ อาจจะเรียกได้ว่า เป็นฟุตบอล 4 เส้าปรีซีเกมส์ ก็ได้ ซึ่งท่านนายกวรวีร์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะส่งทีมชาติไทยชุดไหนมาแข่งขัน นายวิมลกล่าว

แบ็งคอก เชือด ทีโอที ลิ่วเอฟเอ คัพ

ศึกฟุตบอล ไทยคม เอฟเอ คัพ 2009 รอบ 3 เมื่อ 26 ส.ค. มีการดวลแข้งกัน 5 คู่ โดยที่สนามธันเดอร์โดม ฮัลโหล ทีโอที เปิดเกมบิ๊กแมตช์พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่เพิ่งเสมอกัน 1-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เกมนี้ ฮัลโหล ออกสตาร์ตได้ดีออกนำก่อนจากการยิงจุดโทษของ วาลซี จูเนียร์ นาทีที่ 35 ซึ่งก่อนหน้านั้นเกมต้องหยุดกว่า 10 นาที เนื่องจากนักเตะ แบงค็อก ยูไนเต็ด พากันวอล์กเอาท์ออกจากสนามเนื่องจากไม่เห็นด้วยที่กรรมการให้จุดโทษ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทีมเยือนก็มาตีเสมอเป็น 1-1 จากการยิงของ โจเซ เวลลิงตัน ดา ซิลวา เข้าสู่ครึ่งหลัง แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ประตูชัยจาก เรียวจิ ซูเอโอกะ นาทีที่ 78 จบเกม แบงค็อกฯ บุกมาพลิกล็อกชนะ ทีโอที 2-1 เข้ารอบต่อไปสำเร็จ

ที่สนามกีฬากลางศรีสะเกษ กูปรีมหาภัย ศรีสะเกษ พบ สุราษฎร์ธานี ทีมจากดิวิชั่น 1 ด้วยกัน ปรากฏว่า ศรีสะเกษ พ่ายการดวลจุดโทษ สุราษฎร์ธานี 4-5 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 โดยสุราษฎร์ฯ ได้จาก จักรีพันธ์ เกศนาดินทร์ นาทีที่ 50 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก ประลอง สาวันดี นาทีที่ 55 ทำให้สุราษฎร์ธานี ชนะไปด้วยสกอร์รวม 6-5

ที่สนามเทศบาลหนองปรือ รร.เมืองพัทยา 8 จากถ้วย ง แพ้ ฉลามชล ชลบุรี รองจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก โดย ชลบุรี ได้จาก พิภพ อ่อนโม้, คนึง บุราณสุข มายิงเพิ่ม นาทีที่ 42, ซอยสัน ดา ซิลวา นาทีที่ 77 และไมเคิล เบิร์น ยิงจุดโทษปิดท้ายนาทีที่ 88 ส่วนเมืองพัทยา 8 ได้จาก อัลเฟรด กิลลาเน นาทีที่ 60

ที่สนามกีฬากลางอยุธยา มนุษย์ไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก ถล่ม สิงโตปากน้ำโพ นครสวรรค์ ทีมจากดิวิชั่น 1 ยับเยิน 7-1 โดยได้จาก ศุภกิจ จินะใจ นาทีที่ 6, ธีราทร บุญมาทัน นาทีที่ 20(ลูกโทษ), เก็มเด็ม นาทีที่ 43, ศัตรูพ่าย ศรีณรงค์ ทำแฮตทริก ซัดคนเดียว 3 ลูก นาทีที่ 74, 76 และ 83, ลำเนา สิงโต นาทีที่ 88 ส่วนนครสวรรค์ ได้จาก เอกภพ ทิพยพร นาทีที่ 16

ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สมาคมศิษย์เก่า ม.วงษ์ชวลิตกุล ทีมจากถ้วย ข แพ้ โลมาฟ้าขาว พัทยา ยูไนเต็ด จากไทย พรีเมียร์ลีก 2-5 โดยพัทยาได้จาก รังสันติ์ รูปเหมาะ นาทีที่ 22, ประวิทย์ ปะริวันตา นาทีที่ 45, รังสันติ์ นาทีที่ 53, วิลเลียน เมนดองก้า นาทีที่ 64, เปาโล โรแบร์โต้ ยิงปิดท้ายให้ในช่วงทดเวลานาทีที่ 93 ส่วนเจ้าถิ่นได้จาก ชาญชัย ปิตะเสายะ นาทีที 35 และ 89.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook