4 ฮีโร่โอลิมปิกเข้าเฝ้าพระบรมฯถวายเหรียญ

4 ฮีโร่โอลิมปิกเข้าเฝ้าพระบรมฯถวายเหรียญ

4 ฮีโร่โอลิมปิกเข้าเฝ้าพระบรมฯถวายเหรียญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ นำคณะนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อปี 2551 เข้าเฝ้าฯ แทนพระองค์ ณ วังศุโขทัย วันที่ 30 พฤษภาคม นี้ เวลา 17.00 น.โดยนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล ประกอบด้วยเหรียญทอง 2 คน ได้แก่ สมจิตร จงจอหอ (มวยสากลสมัครเล่น) , ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล (ยกน้ำหนัก) , เหรียญเงิน 2 คน ได้แก่ มนัส บุญจำนงค์(มวยสากลสมัครเล่น) และบุตรี เผือดผ่อง (เทควันโด) โดยนักกีฬาทั้ง 4 คน จะทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญโอลิมปิกเกมส์เป็นราชสดุดี แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ

    ในการนี้คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จะทูลเกล้าฯ ถวาย "รางวัลสรรเสริญพระเกียรติยศ ในวาระครบรอบ 60 ปี โอลิมปิกไทย" หรือ (60 years of NOCT merit award) และทูลเกล้าฯ ถวายเงินจากการจัดงานวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2551 จำนวน 10,000,000 บาท เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัย

    พล.ต.จารึก กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งยังไม่สามารถระบุวันแข่งขันได้ ว่าได้ประสานกับ สำนักเลขาธิการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) โดยตลอด และจากการพิจารณาครั้งสุดท้ายได้กำหนดวันแข่งขันที่เหมาะสมคือวันที่ 11-19 กรกฎาคม ซึ่งจะต้องรอโอซีเอ เห็นชอบอีกครั้ง และตนจะพยายามให้ได้ข้อยุติภายในสัปดาห์นี้

     สำหรับการแต่งตั้งรองประธานโอลิมปิกไทยนั้น ภายหลังการหารือกันแล้วได้แต่งตั้ง ผู้ที่เหมาะสมอีก 4 คน นอกจาก พล.ต.จารึก ที่ได้แต่งตั้ง ก่อนหน้านี้ ได้แก่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ, นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์, พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ และ ศ.เจริญ วรรธนะสิน ส่วนอีก 1 คน ยังรอการพิจารณาอีกครั้ง ซึ่งจะได้นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกไทยฯ วันที่ 29 เมษายนนี้ เพื่อรับรองต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook