นพดลอ้อมแอ้มตอบแม้วเบิร์ธเดย์เปรมผ่านทวิตเตอร์ ณัฐวุฒิเย้ยคนอวยพรหน้าเดิมๆ แนะฟังเสื้อแดง

นพดลอ้อมแอ้มตอบแม้วเบิร์ธเดย์เปรมผ่านทวิตเตอร์ ณัฐวุฒิเย้ยคนอวยพรหน้าเดิมๆ แนะฟังเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ณัฐวุฒิเย้ยอวยพรป๋าหน้าเดิมๆ แนะฟังคำเสื้อแดงบ้าง

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวว่า วันเกิดของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรี ตนขอข้อสังเกตว่า กลุ่มบุคคลที่ตบเท้าเข้าไปอวยพรนั้น เป็นคนหน้าเดิมๆ จึงขอฝากไปบอกพล.อ.เปรมว่า ขอให้พิจารณาคำพูดของคนเหล่านั้น และหันมาเปรียบเทียบกับคำพูดของคนเสื้อแดง เพราะคนเสื้อแดงพูดความจริงอย่างตรงไปตรงมา ซึ่งอาจเกิดประโยชน์กันป๋าเปรมในอนาคตได้ ซึ่งทุกอย่างอาจดีขึ้น นพดลอ้อมแอ้มตอบแม้ว เบิร์ธเดย์เปรมผ่านทวิตเตอร์ นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณ ในการอวยพรวันเกิดพล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ว่า ในการโทรศัพท์หาพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้ แต่เชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณ คงจะอวยพรพล.อ.เปรม จริง เพราะไม่เช่นนั้นคงจะมีการตอบปฎิเสธจากพ.ต.ท.ทักษิณมา ทั้งนี้จากการตรวจสอบครั้งสุดท้ายพบว่ามีการเจาะรหัสพาสเวิร์ดส่วนตัวของพ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้รู้ตัวก่อน จึงได้ดำเนิรเปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่ เพื่อป้องกันการใช้พาสเวิร์ดพ.ต.ท.ทักษิณ สร้างความสับสนหรือทวิสต์ข้อความแปลกๆลงไป อย่างไรก็ตามพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้ทวิตต์ข้อความด้วยตนเองตลอดเวลาโดยไม่ได้ใช้ทีมงานเหมือนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคนทำให้ ผบ.สส.จวกม็อบแดงนัดแต่งดำวันเกิดป๋าไม่เหมาะ

พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมแต่งชุดดำ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 89 ปี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษว่า เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่สมควรที่จะกระทำ เพราะพล.อ.เปรมเป็นประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติ ฉะนั้นจึงเป็นบุคคลที่ควรให้เกียรติและเคารพนับถือ ทั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่าการกระทำดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ใด

พล.อ.ทรงกิตติ กล่าวว่า อยากเรียกร้องให้ประชาชนคนไทยทุกคนร่วมกันพัฒนาประเทศ และร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้กับบ้านเมือง ป๋าเปรมยังปฏิบัติภารกิจปกติ

ด้านพล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี กล่าวว่ล.อ.เปรม ยังปฏิบัติภารกิจตามปกติ ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว เพราะเคยผ่านสนามรบมาตั้งแต่ติดยศร้อยตรี ซึ่งหนักหนากว่านี้ ส่วนที่คนเสื้อแดงแต่งดำในวันเกิดของ พล.อ.เปรม นั้น ถือว่าผลัดกัน เพราะในวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีคนแต่งดำไว้อาลัยเช่นกัน ขณะเดียวกันไม่ทราบว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงได้มีการวางกำลังไว้ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ อย่างไรบ้าง

ขณะที่ พล.อ.จิรเดช คชรัตน์ รองผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า กองทัพ ได้มีการจัดกำลังดูความปลอดภัยที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้ว แต่ปฏิเสธที่จะเผยรายละเอียดว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด ชาวสงขลาพุทธ-อิสลามแต่งขาวร่วมทำบุญวันเกิด ขณะที่ประชาชนใน จ.สงขลา พร้อมใจกันใส่เสื้อขาวร่วมประกอบพิธีทำบุญทางศาสนาทั้งพุทธ-อิสลาม เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปี ของพล.อ.เปรม กันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook