ประธานเฟดสมัยสอง

ประธานเฟดสมัยสอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประธานเฟดสมัยสอง

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ จะประกาศแต่งตั้ง นายเบน เบอร์นานกี้ ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่ออีกเป็นสมัยที่ 2 เมื่อวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น หลังร่วมกันแก้วิกฤติการเงินมาด้วยกัน การประกาศของ นายโอบามา จะมีขึ้นที่เมืองโอค บลัฟส์ บนเกาะมาร์ธาส์ วีนยาร์ด ที่ นายโอบามา และครอบครัวเดินทางไปพักผ่อน ทั้งนี้ แม้ นายเบอร์นานกี้ จะได้รับเสียงสนับสนุนอย่างกว้างขวางในตลาดหุ้นวอลสตรีท แต่การแต่งตั้งให้เขาดำรงตำแหน่งต่อเป็นสมัยที่ 2 อาจทำให้ โอบามา ต้องเผชิญเสียงต่อต้านในรฐสภา

461 ศพ

ทางการไต้หวันยืนยันมีผู้เสียชีวิต 461 ศพ และสูญหาย 192 ราย หลังจากพายุไต้ฝุ่นมรกตพัดกระหน่ำเกาะไต้หวัน เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก่อให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 50 ปี อย่างไรก็ตาม คาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะมีมากกว่านี้ ขณะที่ ประธานาธิบดีหม่า อิง-จิว แห่งไต้หวัน กล่าวว่า ความเสียหายอันเกิดจากไต้ฝุ่นมรกตร้ายแรงกว่าไต้ฝุ่นเมื่อปี 2502 ครั้งนั้นมีคนตาย 667 ศพ สูญหายนับพัน

ขึ้นศาลอิหร่าน

คนใกล้ชิดหลายรายของ อดีตประธานาธิบดีโมฮัมหมัด คาตามี และนักปฏิรูประดับสูงหลายคนของอิหร่าน ได้ถูกนำตัวขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดี เมื่อวันอังคาร ในข้อหาอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ไม่สงบ ภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดี ทั้งนี้ อิหร่านได้ดำเนินคดีผู้ประท้วง 140 คน แต่ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวว่า การพิจารณาคดีเป็นเพียงการแสดงเท่านั้น ซึ่งประชาคมโลกไม่พอใจ ได้กล่าวประณามการดำเนินคดีผู้ประท้วง ซึ่งมีทั้งนักหนังสือพิมพ์ และนักการเมืองฝ่ายค้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook