''พร้อมพงศ์''ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เร่งรัดคดีพธม.

''พร้อมพงศ์''ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เร่งรัดคดีพธม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้ (25 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายพงษ์ศักดิ์ ศิริวงศ์ ผอ.สำนักสถานที่และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสอบถามนายกรัฐมนตรีถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ปิดสนามบินสุวรรณภูมิ และบุกยึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่า การพิจารณาคดีของกลุ่มพันธมิตรเป็นไปอย่างล่าช้า ทั้งที่เป็นการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก ตรงข้ามกับการเอาผิดกับกลุ่มคนเสื้อแดงกลับเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่สอดคล้องกับคำพูดของนายกฯที่ระบุว่า จะดำเนินการกับกล่มคนทั้งสองกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน จึงถามนายกฯว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบและชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดจากฝีมือของกลุ่มพันธมิตร อย่างไรถ้านายกฯยังเพิกเฉย ภายในสัปดาห์หน้า ตนจะไปยื่นเรื่องเอาผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ตนขอฝากไปถึงนายกฯ เกี่ยวกับการออก พ.ร.บ.ความมั่นคง เพื่อรับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ในฐานะที่ตนเป็นหนึ่งในคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เหตุสลายชุมนุมเมื่อเดือน เม.ย. ขอฝากให้ฟังข้อมูลให้รอบด้าน ก่อนตัดสินใจทำอะไร อย่าตีความหรือเชื่อหน่วยงานความมั่นคงเพียงด้านเดียว เพราะอาจจะตกจากเก้าอี้โดยไม่รู้ตัว ซึ่งการประกาศพ.ร.บ.ดังกล่าว ตนมองว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรงได้ หรือไปเข้าทางกบคนที่ไม่หวังดี เหมือนกับเหตุการณ์เดือนเม.ย. เพราะบางหน่วยงานนายกฯก็ไม่สามารถควบคุมหรือสั่งงานได้

เมื่อถามว่ายืนยันหรือไม่ว่าจะไม่มีส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ไปร่วมชุมนุม นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้แกนนำและส.ส.ส่วนใหญ่เห็นว่า หาก ส.ส.คนใดไปร่วมชุมนุม ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่มติของพรรคเพื่อไทย ส่วนจะไปอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาร่วมชุมนุมหรือไม่นั้นถือเป็นการตัดสินใจของแต่ส.ส.แต่ละคน เพราะขณะนี้ประชาธิปไตยกำลังพัฒนาไปด้วยดี ยกตัวอย่างการยื่นถวายฎีกาก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เชื่อว่าในวันที่ 30 ส.ค.นี้ ไม่น่าจะมีอะไรต้องกังวล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook