เจ้าของลมแทบจับ ปล่อยคอนโดให้ฝรั่ง-เมียไทยเช่า สุดท้ายเจอสภาพราวกับกองขยะ

เจ้าของลมแทบจับ ปล่อยคอนโดให้ฝรั่ง-เมียไทยเช่า สุดท้ายเจอสภาพราวกับกองขยะ

เจ้าของลมแทบจับ ปล่อยคอนโดให้ฝรั่ง-เมียไทยเช่า สุดท้ายเจอสภาพราวกับกองขยะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเจ้าของห้องคอนโด ในเมืองเชียงใหม่ ปล่อยห้องให้ชาวอเมริกันกับเมียไทยเช่า สุดท้ายหอบของหนี ปล่อยทิ้งสภาพเละเทะขยะเกลื่อนเหม็นเน่า แถมบิลค่าไฟอีกหลายพันให้รับภาระแทน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Lee Chuansirikun โพสต์ภาพและข้อความ เล่าเหตุการณ์สุดช็อก จากกรณีที่ตนเองซึ่งเป็นเจ้าของห้องคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ปล่อยห้องให้ผู้เช่า เป็นครอบครัวสามีชาวอเมริกันกับภรรยาชาวไทยและลูก พักอาศัย แต่ปรากฏว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เช่าได้ย้ายข้าวของออกไป โดยไม่บอกกล่าวล่วงหน้า และเมื่อเข้าไปตรวจสอบสภาพห้องพบว่าเครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะที่ทั่วทั้งห้อง เต็มไปด้วยขยะ อีกทั้งในตู้เย็นยังเต็มไปด้วยอาหารเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ บรรยายว่า "แม่เจ้า! แบบนี้ยอมความไม่ได้ สภาพห้องฉัน!วอนกลับมาคุยกันก่อนนะคะ #ต้องรับผิดชอบ" และ "ว้ายยยย! พิษโควิด! คู่ผัวฝรั่งเมียไทย ขนของหนีหายออกจากคอนโด ทิ้งค่าไฟไว้ให้หกพันกว่าบาท สภาพห้องอีก เครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องอีก จะเป็นยังไงบ้างเนี่ย ปิดมือถือ ปิด facebook หนีหายไปเลย **ทำไมถึงทำกับฉันได้**  จะทำยังไงได้บ้างเนี่ย! ขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือ คนที่โดนแบบนี้บ้าง"

ผู้สื่อข่าวไปสอบถามจากเจ้าของเฟซบุ๊กคนดังกล่าว คือ นางสาวอริยา ชวนศิริกุล อายุ 40 ปี เจ้าของห้องคอนโดมิเนียมที่เป็นผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ซื้อคอนโดมิเนียมห้องนี้ที่อยู่ย่านป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร เมื่อปี 2559 และได้ปรับปรุงตกแต่งเพิ่มเติมอย่างดี ต่อมาช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายน 2559 ได้ให้ผู้เช่ารายนี้เช่าในราคา เดือนละ 8,000 บาท โดย มีการทำสัญญาให้เช่า และวางเงินประกันเพียง 8,000 บาทเท่านั้น และต่อมาในระยะหลังเพิ่งมาขึ้นค่าเช่าเป็น 8,500 บาท

โดยเท่าที่ทราบฝ่ายสามีชาวอเมริกันทำงานเป็นครูสอนโรงเรียนนานาชาติหรือสอนภาษา ขณะที่ภรรยาชาวไทย เป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูก 2 คน ตลอดช่วงเวลาที่เช่าอยู่ แม้จะจ่ายค่าเช่าไม่ค่อยตรงเวลา แต่ตัวเองก็ผ่อนผันมาโดยตลอด กระทั่งล่าสุดเดือน พ.ค.63 พบความผิดปกติว่าผู้เช่ารายนี้จ่ายค่าเช่าตรงเวลาทั้งที่ไม่เคยทำมาก่อน พอมาถึงเดือนนี้จึงรู้สึกเอะใจและได้โทรศัพท์ไปสอบถามทางผู้จัดการคอนโดมิเนียม ทำให้ทราบว่าผู้เช่ารายนี้ได้ขนย้ายข้าวของออกไปจากห้องแล้ว เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

เมื่อตัวเองทราบดังนั้น จึงรีบไปเปิดห้องเพื่อตรวจสอบ ซึ่งเมื่อเปิดห้องเข้าไปแล้ว ถึงกับผงะและต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่า เครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ ได้รับความเสียหาย ทั่วทั้งห้องเต็มไปด้วยขยะทิ้งเกลื่อนเหมือนว่าไม่เคยมีการทำความสะอาด ทั้งในห้องนอนและห้องน้ำ รวมทั้งมีการปล่อยทิ้งอาหารเน่าเสียไว้ในตู้เย็นด้วย จนส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว นอกจากนี้ยังพบว่า มีใบเสร็จค่าไฟค้างชำระเป็นเงินทั้งสิ้นอีกเกือบหลายพันบาท โดยตัวเองพยายามติดต่อกับผู้เช่ารายนี้ทุกช่องทาง ทั้งทางโทรศัพท์และทางข้อความเฟซบุ๊ก แต่ผู้เช่ารายนี้ไม่ยอมรับการติดต่อแต่อย่างใดทั้งสิ้น และบล็อกไว้ทั้งหมด

จากนั้นตัวเองจึงได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานและเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้มูลค่าความเสียหายทั้งหมดเป็นเท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถบอกได้ เพราะผู้เช่ามีการวางเงินประกันไว้เพียง 8,000 บาทเท่านั้น ซึ่งแค่ค่าไฟฟ้าที่ค้างจ่ายอยู่ก็แทบจะไม่เพียงพอแล้ว โดยสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเองรู้สึกตกใจมาก เพราะเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง อยากฝากบอกไปถึงผู้เช่ารายนี้ว่าที่จริงแล้วหากติดขัดอะไร ควรจะหันหน้าเข้ามาปรึกษาหารือกันมากกว่า ซึ่งเวลานี้ยังให้โอกาสติดต่อเข้ามาพูดคุยกันเพื่อหาทางออกร่วมกัน ไม่เช่นนั้นคงต้องดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook