โดนอีกแล้ว! ดาว Walk of Fame ของทรัมป์ เละจากฝีมือผู้ชุมนุม “Black Lives Matter”

โดนอีกแล้ว! ดาว Walk of Fame ของทรัมป์ เละจากฝีมือผู้ชุมนุม “Black Lives Matter”

โดนอีกแล้ว! ดาว Walk of Fame ของทรัมป์ เละจากฝีมือผู้ชุมนุม “Black Lives Matter”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดาว Walk of Fame" ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งติดตั้งอยู่ในฮอลลีวู้ด ถูกทำลายโดยฝีมือผู้ประท้วงอีกครั้ง ด้วยสเปรย์สีดำและอุจจาระสุนัข

กรณีการเสียชีวิตของชายผิวดำ “จอร์จ ฟลอยด์” ด้วยฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจมินนิอาโปลิส ไม่เพียงแต่จะจุดประกายการเคลื่อนไหวประท้วงการเหยียดเชื้อชาติอย่าง “Black Lives Matter" ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังส่งแรงกระเพื่อมไปเขย่าบัลลังก์ผู้นำประเทศอย่างโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้เขาต้องออกมา “เดือด” ผ่านโลกโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง และยังพยายามใช้อำนาจกดปราบผู้ประท้วงอย่างต่อเนื่อง แต่ท่าทีดังกล่าวของทรัมป์กลับเป็นการราดน้ำมันลงกองไฟ ให้ผู้ประท้วงได้ใช้วิธีการต่างๆ ในการตอบโต้ผู้นำของตัวเองอย่างเต็มที่

และนี่ก็เป็นครั้งที่สอง ที่ดาว Walk of Fame ของประธานาธิบดีทรัมป์ ตกเป็นสนามอารมณ์ให้ผู้ประท้วงได้ระบายความคับแค้น เพราะล่าสุด แลนด์มาร์กดังกล่าวถูกผู้ชุมนุม Black Lives Matter พ่นด้วยสเปรย์สีดำ อีกทั้งมีรายงานว่า มีผู้วางถุงอุจจาระสุนัขลงบนดาวของทรัมป์ด้วย อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถระบุตัวผู้ที่ปฏิบัติการครั้งนี้ได้ และยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นคนเดียวกับผู้ที่เคยทำลายดาวครั้งก่อนหรือไม่

ก่อนหน้านี้ ดาว Walk of Fame ของทรัมป์ ตกเป็นเป้าโจมตีของผู้ประท้วงอยู่บ่อยครั้ง โดยในปี 2018 ชายคนหนึ่งใช้เครื่องเจาะหินทำลายดาวดังกล่าวจนแหลกเป็นผุยผง และยังถูกทุบด้วยพลั่ว 2 ครั้ง ตามด้วยถูกทุบด้วยค้อนปอนด์อีก 1 ครั้ง รวมทั้งยังมีมือดีวาดสัญลักษณ์สวัสติกะทับอีกครั้ง ทว่ายังมีอีกครั้งหนึ่งที่ดวงดาวไม่ได้ถูกทุบทำลาย แต่ถูกดาราตลก จอร์จ โลเปซ ถ่ายรูปคู่พร้อมทำท่าปัสสาวะรดดาว

ทางหอการค้าของฮอลลีวู้ดพยายามใช้มาตรการป้องกันการทำลายดาวหลายมาตรการ ทั้งการนำแผ่นไม้มากั้น หรือให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับตาดูผู้ที่เดินผ่านไปมา รวมทั้งดำเนินคดีผู้ที่ฝ่าฝืนมาตรการอย่างรุนแรง

ด้านนายเลอรอง กูเบลอร์ ประธานและซีอีโอของหอการค้าฮอลลีวู้ด ก็เรียกร้องให้เหล่านักวิจารณ์แสดงออกถึงความไม่พอใจที่มีต่อทรัมป์ด้วยวิธีการที่สร้างความเสียหายน้อยกว่านี้ โดยระบุว่า ประชาธิปไตยของสหรัฐฯ อยู่บนพื้นฐานของการเคารพกฎหมาย ประชาชนสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้โดยการโหวต และไม่ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook