วิปรัฐบาลห่วงแดงแต่งดำทำสังคมแตกแยก

วิปรัฐบาลห่วงแดงแต่งดำทำสังคมแตกแยก

วิปรัฐบาลห่วงแดงแต่งดำทำสังคมแตกแยก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิปรัฐบาลห่วงเสื้อแดงแต่งดำ จะทำให้สังคมแตกแยก วิปพรรคร่วมรัฐบาลประสานเสียงยังเหนียวแน่นเดินหน้าบริหารงาน

(24ส.ค.) นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงภายหลังการประชุมว่า วิปรัฐบาลเห็นว่า ข้อเสนอที่พรรคภูมิใจไทยเสนอพรบ.นิรโทษกรรม เป็นส่วนหนึ่งของรายงานของคณะกรรมการสมานฉันท์ ซึ่งเห็นว่า ควรจะหารือในช่วงที่พิจารณาวาระเรื่องเสนอใหม่ เนื่องจากในสัปดาห์นี้ จะมีการพิจารณาร่าง พรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553

ทั้งนี้ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า พรรคร่วมควรกำหนดท่าทีเกี่ยวกับร่างฉบับนี้ ที่ปรากฎในรายงานของคณะกรรมการสมานฉันท์ จึงกำหนดให้พรรคร่วมแต่ละพรรคไปหาข้อสรุป และกำหนดทิศทาง เพื่อผลักดันให้กฎหมายที่จะออกมาเกิดประโยชน์ สร้างความสามัคคีโดยยึดหลักนิติธรรม

"จากการหารือวิปรัฐบาล เป็นห่วงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงออกมาเรียกร้องให้แต่งชุดดำในวันที่ 26 ส.ค. ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และรวมตัวกันในวันที่ 30 ส.ค.นี้ เพราะเห็นว่า การดำเนินการของกลุ่ม นปช. มีท่าทีแสดงให้เห็นว่า ต้องการให้เกิดความแตกแยกในสังคม จึงเรียกร้องให้ตระหนักในการเคลื่อนไหว เพราะสถานการณ์การเมืองขณะนี้ ไปในทางที่ดี หากทุกฝ่ายร่วมมือกันจะเป็นประโยชน์ รัฐบาลก็จะเกิดเสถียรภาพ"

นายชินวรณ์ กล่าวด้วยว่า ได้มีการหารือในกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เสนอให้นายกรัฐมนตรีลาออกหรือยุบสภา ซึ่งเห็นว่า ไม่มีเหตุผลอะไร ที่จะสอดรับกับข้อเรียกร้องดังกล่าว แต่ตรงกันข้ามข้อเสนอของนายพร้อมพงศ์ กลับไปสนับสนุนแนวทางของกลุ่ม นปช.จึงขอให้นายพร้อมพงศ์ทบทวนบทบาทของตัวเอง โดยดำเนินการในเรื่องที่เป็นประโยชน์กับชาติบ้านเมืองจะดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมวิปพรรคร่วมของทุกพรรคได้ยืนยันตรงกันว่า ยังเหนียวแน่นในการขับเคลื่อนการบริหารงาน โดยเฉพาะการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook