เปิดไทม์ไลน์คดีฆ่ายัดถุง 2 ศพ สังหารโหดม่ายสาว ก่อนลวงเพื่อนพ่อมายิงทิ้งคาบ้านหรู

เปิดไทม์ไลน์คดีฆ่ายัดถุง 2 ศพ สังหารโหดม่ายสาว ก่อนลวงเพื่อนพ่อมายิงทิ้งคาบ้านหรู

เปิดไทม์ไลน์คดีฆ่ายัดถุง 2 ศพ สังหารโหดม่ายสาว ก่อนลวงเพื่อนพ่อมายิงทิ้งคาบ้านหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าคดีสะเทือนขวัญ ฆ่าโหด นางสาวกมลทิพย์ อายุ 41 ปี และ นายเจริญ อายุ 50 ปี ยัดถุงพลาสติกทิ้งในสวน ภายในบ้านหรูของนางสาวกมลทิพย์ที่ตำบลสบเปิง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โดยพบศพเมื่อช่วงเย็นวานนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ (26 พ.ค.63) พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวนภูธรจังหวัดและ สภ.แม่แตง เข้าตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยจุดที่พบศพเป็นสวนมะม่วงข้างบ้าน ในพื้นที่มากกว่า 3 ไร่ ยังมีถุงพลาสติกสีขาวที่ใช้ห่อศพของนางสาวกมลทิพย์วางอยู่และพบร่องรอยคราบเลือดในจุดทิ้งศพ ขณะเดียวกันได้สอบสวนปากคำ นางปราณี อายุ 64 ปี มารดาของนางสาวกมลทิพย์ และญาติๆ เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

จากการสอบสวนนางปราณี ให้การว่า ลูกสาวเคยแต่งงานและมีลูกชาย 1 คน และได้เลิกรากับสามีมานานกว่า 10 ปี ช่วงหลังได้แยกตัวออกมาสร้างบ้านอยู่ ห่างจากบ้านของตนเองประมาณ 30 เมตร ก่อนพบว่าเสียชีวิตทราบว่าในช่วงเช้าวันที่ 23 พ.ค. นายไข่ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ผู้ต้องสงสัยอายุประมาณ 40 ปี ที่มาติดพันกับลูกสาวนานประมาณ 1 ปี ได้ขี่จักรยานยนต์เข้ามาที่บ้าน เอาผลไม้มาเซ่นไหว้แก้บนเจ้าที่ในบ้าน จากนั้นได้กลับออกไป

ต่อมาเวลาประมาณ 19.00 น. นายไข่ได้ขับรถกระบะกลับเข้ามาที่บ้านอีกครั้ง ขณะนั้นตนอยู่กับลูกสาว และ ตนเองได้เป็นคนกดรีโมทเปิดประตูให้เข้ามา จากนั้นทั้งคู่ได้พูดคุยกันจนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. และเริ่มมีปากเสียงทะเลาะกัน ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงขอตัวกลับบ้านที่อยู่ห่างไปประมาณ 30 เมตร จากนั้นก็ไม่ทราบเหตุการณ์อะไร จนกระทั่งเช้าวัน 24 พ.ค. ตนเองได้ไปที่บ้านลูกสาวที่บ้านตามปกติ แต่เห็นบ้านเงียบ คิดว่าไม่อยู่จึงกลับออกไป

กระทั่งวันที่ 25 พ.ค. ลูกชายของนางสาวกมลทิพย์ได้เข้ามาหาที่บ้าน เพราะปกติจะโทรศัพท์พูดคุยกับแม่ทุกวัน แต่ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ผิดปกติ จึงมาตามหาที่บ้านจนพบว่าเสียชีวิต

ส่วนนายเจริญ ที่พบเป็นศพนอนข้างกัน เป็นเพื่อนของบิดานางสาวกมลทิพย์ ที่แวะเวียนมาดูแลความเป็นอยู่ หลังได้รับการฝากฝังจากบิดาของนางสาวกมลทิพย์ที่ต้องโทษติดคุกในคดียาเสพติด 

บ้านหรูที่เกิดเหตุพ.ต.อ.สุคนธ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ประชุมทีมสืบสวนเริ่มต้นการติดตามจับกุมคนร้าย เชื่อว่าเวลาเกิดเหตุจะเป็นช่วงเวลาหลัง 21.55 น. วันที่ 24 พ.ค. ซึ่งตรวจสอบพบว่าหลัง 21.00 น. โทรศัพท์ของนางสาวกมลทิพย์ถูกปิดติดต่อไม่ได้ ส่วนนายเจริญเชื่อว่าจะเสียชีวิตภายหลัง โดยพบวัตถุพยานที่ระบุว่าในเวลา 05.01 น. ยังติดต่อได้อยู่และพบว่านายเจริญได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่บ้าน โดยมีรถกระบะของนายไข่จอดอยู่ในบ้าน ในตอนนี้ต้องรอแพทย์ยืนยันเวลาการเสียชีวิตของทั้งคู่ว่าต่างกันหรือไม่อย่างไร แต่ที่เหมือนกันก็คือทั้งคู่ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ท้ายทอยคนละ 1 นัด

จากข้อมูลที่ได้มาขณะนี้ พ.ต.อ.สุคนธ์ คาดว่า คนร้ายจะลงมือก่อเหตุฆ่านางสาวกมลทิพย์ก่อน หลังจากนั้นได้โทรศัพท์หรือแชทลวงให้นายเจริญมาหาที่บ้านแล้วฆ่าทิ้งเป็นรายที่สอง ส่วนแรงจูงใจตั้งไว้สองประเด็นคือ ชู้สาว และ ยาเสพติด แต่ให้น้ำหนักเรื่องชู้สาว เพราะทราบว่าผู้ต้องสงสัยมีนิสัยอารมณ์ร้อน อาจหึงหวงคิดว่านางสาวกมลทิพย์กับนายเจริญแอบคบหากัน

นอกจากนี้ยังมีอีกประเด็นที่ยังต้องหาข้อมูลเพิ่มว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะที่มารดาของนางสาวกมลทิพย์มั่นใจว่าลูกสาวจะไม่เกี่ยวข่องกับยาเสพติด  แม้ว่าบิดาจะถูกตัดสินจำคุกในคดียาบ้ากว่า 3 หมื่นเม็ด และ ตอนนี้ยังติดคุกอยู่  

นอกจากรวบรวมวัตถุพยานชุดสืบสวนยังได้เรียกพยานบุคคลมาสอบสวนเพิ่มเติมอีก 6 ปาก เพื่อรวมรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook