คนเด่นประเด็นร้อน

คนเด่นประเด็นร้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
**** นอกจากจะโชว์ผลประกอบการโดดเด่นกว่าใครเพื่อนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ยังเร่งสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนด้วยการโรดโชว์ผ่านโบรกเกอร์ว่า กระแสเงินสดยังเหลือแค่หมื่นล้านเท่านั้นเอง หลังปักธงที่เวียดนามและอินเดียไปแล้ว ก็มีแผนจะลุยต่อไปยังเมืองจีนในอีกหลายมณฑล ทั้งเซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง เฉินตู เป็นต้น เรียกว่ากวาดลูกค้าในเมืองไทยไม่พอขอโกอินเตอร์เต็มพิกัด ให้มันรู้ไปว่า ทองมา ซะอย่างอะไรก็เป็นไปได้

**** รมต. คนอื่นนิยมเปิดเพรสคอมเฟอเรนซ์ ตามโรงแรมหรู แต่สำหรับ โสภณ ชารัมย์ แห่งกระทรวงหูกวาง ขอพาสื่อบินไปถึงเมืองหมอแคนปลายสัปดาห์นี้เพื่อโชว์ผลงานชิ้นโบแดง

6 เดือนที่ผ่านมา งานนี้แว่วว่า เหตุผลหลักที่พาไปไกลถึงแดนอีสานนั้น เพราะได้ สุพจน์ ทรัพย์ล้อม เป็นหัวเรือใหญ่ แต่ที่สำคัญกว่าน่าจะเป็นการไปโชว์ผลงานงบประมาณของกระทรวงคมนาคมที่ทุ่มไปยังพื้นที่ภาคอีสานบ้านเฮา ทั้งอีสานเหนือ อีสานใต้นั้นบานตะไทไม่ว่าถนนปลอดคอร์รัปชันเฮ้ยไม่ใช่ถนนปลอดฝุ่น และอื่น ๆ อีกเพียบ เลยต้องตีปี๊บสักหน่อยฮ่า

**** ถูกหาว่าเป็นรัฐมนตรีไม่มีผลงานมานาน วันก่อน เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร รมช.กระทรวงคมนาคม ลุกขึ้นมาแถลงความคืบหน้าแผนการพัฒนาการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.)หลังเรื่องผ่านมติบอร์ดเรียบร้อย ยันเตรียมพร้อมเนรมิตพื้นที่การท่าเรือฯกว่า 2,000 ไร่ให้เป็นศูนย์ธุรกิจด้านพาณิชยนาวีแบบครบวงจร แบ่งเค้กเป็น 4 ก้อนเอ้ย 4 เฟสให้ลงมือพัฒนา ทั้งศูนย์การค้าและสำนักงานทันสมัยคิดเป็นมูลค่าการลงทุนกว่า 20,000 ล้านบาท นับต่อนี้ไปอีก 4-5 ปีหากผ่านไปแถวคลองเตยจะพบกับความอลังการแน่ ๆ

**** เจอลูกอ้อน ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.บ่นกระปอดกระแปดว่า ถูกมือดีของรัฐบาลชุดที่แล้วฉกโครงการรถไฟฟ้าหลาย ๆ สายไปในช่วงสุญญากาศปลอดผู้ว่าฯ กทม. วันเวลาผ่านไป

จึงบอกผ่านสื่อถึงคนในรัฐบาลว่าพร้อมกลับมาทวงคืนเพราะต้องการทำเพื่อคนกรุงไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าสายสีเขียว รถบีอาร์ที เพื่อแก้ปัญหาการจราจรให้คล่องตัว แต่ก็อย่างว่า สมบัติผลัดกันชม หน่วยราชการไทย และนักการเมืองไทยทำงานไม่เคยประสานกันความซวยตกอยู่ที่ชาวบ้านแทนที่จะสบายกลายเป็นลำบากแทนเสียนี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook