เจ้าของอุ้มแม่ของพี่เตี้ย มช. แจ้งความ ห้อยป้ายที่คอ "ฆ่าลูกฉันทำไม"

เจ้าของอุ้มแม่ของพี่เตี้ย มช. แจ้งความ ห้อยป้ายที่คอ "ฆ่าลูกฉันทำไม"

เจ้าของอุ้มแม่ของพี่เตี้ย มช. แจ้งความ ห้อยป้ายที่คอ "ฆ่าลูกฉันทำไม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชาพาเจ้าของ พี่เตี้ย มช. เข้าแจ้งความจับมือฆ่า ข้อหาลักทรัพย์และทารุณกรรมสัตว์ เชื่อจงใจอุ้มฆ่า ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น.  ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะที่ปรึกษา มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ พร้อมด้วยนายวิริยะ พงษ์อาจหาญ นักปั้นดารา และ ดร.สุรินทร์ เมทะนี ได้พา นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของพี่เตี้ย มช. พร้อมด้วยเจ้าถุงเงิน แม่ของพี่เตี้ยเดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ และ พนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ส.ต.ท. ตำรวจตระเวนชายแดน ที่พาพี่เตี้ยออกจาก มช. ก่อนพบว่ามันตายอยู่ข้างถนน หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้รวบรวมหลักฐาน และ เชื่อว่าพี่เตี้ยถูกจงใจอุ้มฆ่าแล้วนำศพไปทิ้งป่าริมทาง

โดยในวันนี้ทนายเดชาได้นำเจ้าของพี่เตี้ยและเจ้าถุงเงินแม่ของพี่เตี้ยมาร้องขอความเป็นธรรม ด้วยการห้อยป้ายกระดาษที่คอระบุข้อความว่า “ฆ่าลูกฉันทำไม” ก่อนที่จะมีการเข้าเจรจาพูดคุย และรวบรวมหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน 

ทนายเดชา เปิดเผยว่า ในการเดินทางมาวันนี้เพื่อแจ้งความอีกครั้งในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ และ ข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งในขณะนี้ในข้อหาลักทรัพย์ยังมีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่หากพบมีการกระทำผิด 2 คน ก็จะมีการแจ้งเพิ่ม ทางตำรวจจะแจ้งข้อหาอะไรก็เป็นดุลพินิจของทางพนักงานสอบสวน ส่วนผู้กล่าวโทษคือเจ้าของสัตว์ที่ทางมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ได้ไปตามตัวมาเป็นคุณลุงอายุ 72 ปี และ ยังได้นำแม่ของ “พี่เตี้ย” มาด้วยเพื่อพิสูจน์ความเป็นเจ้าของ และแสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์ที่ถูกลักทรัพย์ไป

ในส่วนของหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดที่จะนำมามอบให้กับทางตำรวจก็มีอยู่หลายคลิป ที่ให้ตำรวจไปก่อนหน้าและที่ปรากฏทางสื่อก็เป็นเพียงส่วนหนึ่ง รวมทั้งจะมีพยานแวดล้อม เช่น พนักงานส่งอาหารที่พบเห็นผู้ต้องสงสัยในวันกระทำความผิด เบื้องต้นให้ข้อมูลว่า ไม่ได้เห็นขณะตอนกระทำ แต่เพียงขับรถผ่านและเห็นรถจอด และ เห็นผู้ต้องสงสัยตรงบริเวณที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีพยานที่ระบุว่าได้ยินเสียงปืน 4 นัด ซึ่งขณะนี้ยังไม่กล้ามาให้ปากคำกับตำรวจ 

นายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของพี่เตี้ย เปิดเผยว่า ทราบและติดตามข่าวตั้งแต่เตี้ยหายไปจนพบว่ามันตาย แต่ที่ไม่ได้ออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของก่อนหน้านี้ เป็นเพราะอยู่ระหว่างพักฟื้นจากการผ่าตัดไส้เลื่อนและหมอไม่ให้ออกไปไหนไกล

นายสมศักดิ์ บอกว่า เลี้ยงเตี้ยมาเองกับมือ พิสูจน์ได้จากแม่ของมัน ส่วนที่เตี้ยไปอยู่ใน มช. เนื่องจากมีนักศึกษาที่เคยพักอยู่หอพักใกล้บ้านของตน มักจะนำอาหารมาให้จนคุ้นเคย ต่อมาเตี้ยก็มักติดตามเข้าไปใน มช. ไปตามคณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัย ซึ่งช่วงแรกๆ ตนก็ออกมาตามหามัน และ เคยบังคับพามันกลับบ้าน แต่มันก็กลับไปที่ มช. ทุกครั้ง ไปอยู่หลายคณะในมหาวิทยาลัยจนทั่ว ที่ผ่านมาเตี้ยออกจากบ้านได้ 6-7 ปี และไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านกับ มช.  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดให้ถึงที่สุด

การเข้าแจ้งความครั้งนี้ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ระบุว่า จะมีการสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบการกระทำความผิด ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขณะที่นายสมศักดิ์เจ้าของพี่เตี้ยได้ตั้งราคาทรัพย์ไว้ที่ 100,000 บาท 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เจ้าของอุ้มแม่ของพี่เตี้ย มช. แจ้งความ ห้อยป้ายที่คอ "ฆ่าลูกฉันทำไม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook